TTCK ngày 19/3: Thị trường vẫn tích cực

P.V| 19/03/2015 07:01

Áp lực bán của khối nội vẫn áp đảo sức mua ròng trở lại của khối ngoại. Chúng tôi nhận định thị trường vẫn tích cực trong tuần này nhờ dòng tiền khối ngoại. Dù vậy, nhà đầu tư vẫn cần để ý tới diễn biến dòng tiền chung.

TTCK ngày 19/3: Thị trường vẫn tích cực

BVSC: Sẽ có thêm vài phiên điều chỉnh

Về xu hướng thị trường, vùng hỗ trợ tiếp theo của chỉ số VN-Index nằm tại 570-575 điểm. Chỉ số này nhiều khả năng sẽ có thêm một vài phiên điều chỉnh trước khi có sự hồi phục trở lại khi tiếp cận ngưỡng hỗ trợ. Đây được coi là vùng điểm thích hợp mua vào cho các hoạt động trading nhằm bình quân giá vốn.

Tỷ trọng cổ phiếu khuyến nghị trong thời điểm hiện tại ở mức 50% cho danh mục mua và nắm giữ; 20-30% cho danh mục trading.

BSC: Thị trường vẫn tích cực

Áp lực bán của khối nội vẫn áp đảo sức mua ròng trở lại của khối ngoại. Chúng tôi nhận định thị trường vẫn tích cực trong tuần này nhờ dòng tiền khối ngoại. Dù vậy, nhà đầu tư vẫn cần để ý tới diễn biến dòng tiền chung.

SHS: Đứng ngoài quan sát

Diễn biến tăng giảm xen kẽ tiếp tục quay trở lại. Lực bán xuất hiện trên diện rộng trong cả phiên giao dịch. Tuy nhiên điểm tích cực là áp lực bán mạnh bằng mọi giá để thoát khỏi vị thế nắm giữ vẫn chưa xuất hiện giúp các chỉ số tạm thời vẫn trong các ngưỡng kỹ thuật an toàn. Thanh khoản tiếp tục sụt giảm, thị trường cần tới một vài mã vốn hóa lớn để duy trì quy mô giao dịch.

Thanh khoản yếu trong nền giá giao dịch đi ngang cho thấy dòng tiền tạm thời đang đứng ngoài quan sát sau khi đã thoát khỏi trạng thái nắm giữ.

Xu hướng đi ngang nhiều khả năng sẽ là kịch bản trong các phiên giao dịch còn lại của tuần trong bối cảnh vùng trống thông tin hỗ trợ từ phía nền kinh tế xuất hiện trở lại. Tuy vậy những diễn biến mua bán trong 2 phiên còn lại của 2 quỹ ETFs có khả năng sẽ khiến thị trường có những kịch bản bất ngờ khác.

Chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị nhà đầu tư đứng ngoài quan sát chờ những diễn biến tích cực hơn của dòng tiền trong các phiên tới.

Sacombank SBS: Chỉ mang tính điều chỉnh kỹ thuật

Các tin tức vĩ mô những tháng đầu năm tiếp tục khả quan và chúng tôi cho rằng Q1 năm nay tốt hơn so với cùng kỳ. Ngoài giá điện tăng thêm 7.5% thì các yếu tố đầu vào của doanh nghiệp vẫn ở mức thấp so với năm trước và lãi suất thấp giúp doanh nghiệp bớt áp lực lãi vay. Việc thị trường trầm lắng trong những phiên gần đây có thể chịu ảnh hưởng bởi đợt tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF và dòng tiền margin đang bị thu hẹp so với trước đây.

Về trung hạn VN-Index vẫn trong xu thế tăng và đợt giảm này có thể chỉ mang tính điều chỉnh kỹ thuật. Các chỉ báo STO, RSI ngắn hạn cho biết trạng thái quá bán của thị trường và khả năng sau đợt review ETF thị trường sẽ tăng trưởng trở lại.

IVS: Kỳ vọng sẽ không giảm sâu hơn

Điều không mong đợi đã xảy ra khi cả hai chỉ số đều giảm khá đáng kể. Trước sức bán khá mạnh đặc biệt từ nhóm ngân hàng đã khiến chỉ số VN-Index đã mất mốc 580 điểm quan trọng. Việc thị trường bất ngờ chịu sức ép bán ngay từ đầu hoàn toàn có thể hiểu khi một loạt các thông tin không tích cực xuất hiện. Có lẽ nhóm Ngân hàng bị bán mạnh xuất phát từ Thông tư 09 sắp được áp dụng khiến nhà đầu tư lo ngại. Trong khi nhóm cổ phiếu dầu khí chịu chung khi giá dầu thế giới sụt giảm.

Việc mất mốc 580 điểm rõ ràng đã có tác động tới tâm lý của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách chi tiết hơn thì thực tế tại mốc 575 điểm sức bật trở lại vẫn hoàn toàn có thể. Nhưng điều gì giúp cho thị trường sẽ tăng trở lại, hay lại một lần nữa là nhóm ngân hàng.

Có thể việc thanh khoản gia tăng khi thị trường giảm là một yếu tố mà nhà đầu tư có thể kỳ vọng rằng thị trường sẽ không bị suy giảm sâu hơn. Nhưng nếu như chỉ số VN-Index tiếp tục sụt giảm và ngưỡng 575 điểm không giữ được rất có thể sẽ dẫn tới áp lực từ việc sử dụng đòn bẩy. Đó là lý do mà chúng tôi đang lo ngại trong giai đoạn này.

VNDS: Kỳ vọng quanh vùng 575-580

Thị trường tiếp tục điều chỉnh và chưa đi lệch so với dự đoán của chúng tôi, thanh khoản duy trì tương đương các phiên trước, không xuất hiện bán mạnh nên mức độ rủi ro chưa quá đáng ngại.

Với diễn biến chung chưa xuất hiện đột biến, chúng tôi vẫn giữ quan điểm trong các bản tin trước. Dù chưa hội tụ các yếu tố cho thấy nhịp điều chỉnh đã kết thúc, chúng tôi tiếp tục kỳ vọng quanh vùng 575-580, tương ứng với vùng MA50, cầu sẽ quay trở lại giúp index xuất hiện hồi phục.

Khả năng giằng co mạnh vẫn diễn ra, nhà đầu tư tiếp tục quan sát sức mạnh cung cầu quanh vùng 575-580. Những trường hợp ưa rủi ro, có lượng tiền mặt lớn có thể cân nhắc tiếp tục giải ngân trong vùng 575-580, với điều kiện lực cầu có dấu hiệu mạnh lên quanh vùng này và hấp thụ tốt cung. Tỷ lệ cổ phiếu khuyến nghị tối đa 60%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 19/3: Thị trường vẫn tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO