TTCK ngày 18/1: Rủi ro vùng hỗ trợ mạnh kế tiếp của VN-Index bị xuyên thủng

17/01/2018 02:57

Nhóm cổ phiếu Tài chính và một số mã bluechip thuộc nhóm Dầu khí có thế sẽ tiếp tục là tác nhân gây ảnh hưởng tiêu cực tới chỉ số", theo FPTS.

TTCK ngày 18/1: Rủi ro vùng hỗ trợ mạnh kế tiếp của VN-Index bị xuyên thủng

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 18/1 như sau:

BSC: Tiếp tục điều chỉnh

Chỉ số thị trường đã diễn biến khá bất ngờ về cuối phiên giao dịch. Áp lức bán tháo cổ phiếu tăng cao khiến chỉ số VN-Index sụt giảm mạnh.

Sắc đỏ tràn ngập thị trường, đặc biệt là ở những ngành nhạy với thị trường như Chứng khoán, Ngân hàng, Thép, Bất động sản. Đây là phiên giảm điểm mạnh nhất trong vòng 1 năm qua.

Tuy nhiên, nhà đầu tư không nên quá bi quan khi biên độ thị trường khá rộng và thanh khoản vẫn được duy trì ở mức cao. BSC nhận định sau khoảng thời gian dài tăng mạnh thì thị trường đang có những nhịp điều chỉnh để tạo động lực tăng điểm.

Nhà đầu tư nên theo dõi thị trường khi mà chỉ số có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong những phiên sắp tới, nhưng cũng sẽ hồi phục rất nhanh sau đó.

BVSC: Phân hóa sẽ là xu hướng chủ đạo

Sau phiên lao dốc mạnh ngày 17/1, chỉ số VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng điều chỉnh ngắn hạn. Các phiên hồi phục xen kẽ có thể sẽ sớm diễn ra nhưng sự phân hóa sẽ là xu hướng chủ đạo của thị trường trong các phiên sắp tới.

FPTS: Cần dự phòng rủi ro nếu vùng hỗ trợ mạnh kế tiếp của VN-Index bị xuyên thủng

Trong phiên kế tiếp, nhóm cổ phiếu Tài chính và một số mã bluechip thuộc nhóm Dầu khí có thế sẽ tiếp tục là tác nhân gây ảnh hưởng tiêu cực tới chỉ số. Các nhóm ngành khác có thể vẫn giữ được trạng thái ổn định tương đối nếu mức tăng trước đó không quá lớn.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng các vị thế ngắn hạn vẫn cần dự phòng rủi ro nếu vùng hỗ trợ mạnh kế tiếp của VN-Index bị xuyên thủng. Nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp hồi nếu có để cơ cấu lại danh mục theo hướng gia tăng tỷ trọng tiền mặt, tăng cường hoạt động kiểm soát rủi ro đối với danh mục ngắn hạn.

SHS: Kiểm định ngưỡng tâm lý gần nhất tại 1.030 điểm

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index đều bị giảm một mức xuống trung tính với các vùng kháng cự lần lượt tại 1.039-1.052 điểm và 121,1-121,5 điểm. Các vùng kháng cự nêu trên sẽ là nơi tập trung lực cung mạnh trong trường hợp thị trường có những nhịp hồi phục trong phiên tới.

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 18/1, quán tính giảm điểm của VN-Index có thể tiếp tục để chỉ số lui về kiểm định ngưỡng tâm lý gần nhất tại 1.030 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang nắm giữ cổ phiếu có thể tận dụng những nhịp hồi phục để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

VCSC: Kiểm định lại vùng hỗ trợ MA10

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index đều dịch chuyển theo hướng xấu đi, từ tích cực xuống trung tính với các ngưỡng hỗ trợ mạnh của đường MA20 ngày lần lượt nằm tại 1005 điểm và 118 điểm.

Phá vỡ các phòng tuyến này, tín hiệu của các chỉ số chủ chốt sẽ tiếp tục chuyển về mức tiêu cực. Tuy vậy, trong phiên giao dịch ngày 18/1, nhiều khả năng thị trường sẽ xuất hiện những biến động với biên độ lớn và các chỉ số nói trên có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ MA10 vừa đánh mất.

VDSC: Áp lực bán gia tăng mạnh

Thị trường đồng loạt giảm thể hiện áp lực bán gia tăng mạnh, đồng thời cũng hình thành các tín hiệu điều chỉnh ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể xem xét giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 18/1: Rủi ro vùng hỗ trợ mạnh kế tiếp của VN-Index bị xuyên thủng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO