TTCK ngày 17/9: Trading dựa trên hoạt động cơ cấu của các ETFs

P.V tổng hợp| 16/09/2013 01:20

Nhà đầu tư có thể bán ra các phiếu tăng đột biến, mua vào các cổ phiếu giảm đột biến do ETFs gây ra trong tuần này", theo BSC.

TTCK ngày 17/9: Trading dựa trên hoạt động cơ cấu của các ETFs

"Nhà đầu tư có thể bán ra các phiếu tăng đột biến, mua vào các cổ phiếu giảm đột biến do ETFs gây ra trong tuần này", theo BSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 17/9 như sau:

BSC: Trading dựa trên hoạt động cơ cấu của các ETFs

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm về thị trường được đưa ra trong báo cáo cuối tuần trước (ngày 13/9). Hoạt động trading dựa trên hoạt động cơ cấu của các ETFs có thể xem xét trong tuần này.

Cụ thể, nhà đầu tư có thể bán ra các phiếu tăng đột biến, mua vào các cổ phiếu giảm đột biến do ETFs gây ra trong tuần này.

BVSC: Sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra

Do quỹ ETF VNM sẽ tập trung giao dịch để hoàn tất cơ cấu danh mục mới trong tuần này nên thị trường các phiên sắp tới sẽ chịu ảnh hưởng chủ yếu từ hoạt động mua, bán của khối ngoại.

Sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra, đặc biệt tại các cổ phiếu chịu sự điều chỉnh theo tỷ lệ mới của quỹ ETF. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì một tỷ trọng cổ phiếu thấp và có thể thực hiện trading quay vòng một phần danh mục.

FPTS: Thích hợp cho nhà đầu tư lướt sóng

Sau những phiên tăng, giảm khá đột ngột thị trường hiện tại đang ở trạng thái giằng co khi không thể hiện được xu hướng rõ ràng trong ngắn hạn. Điều này cũng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang ở trạng thái thăm dò, sự thận trọng này khiến dòng tiền tham gia thị trường chỉ tìm kiếm và kỳ vọng lợi nhuận ở mức thấp rất thấp.

Theo đó, những biến động hiện tại chỉ thích hợp cho nhà đầu tư có sẵn lượng tiền và cổ phiếu trong tài khoản để tham gia lướt sóng. Mặt khác, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; giao dịch vẫn cần được hạn chế khi mà chưa xuất hiện yếu tố tích cực đủ mạnh để khiến xu thế thị trường thực sự cân bằng trở lại.

MBS: Lưu ý khả năng thay đổi xu hướng của thị trường

Mở cửa tuần, thị trường đi xuống với hai chỉ số giảm điểm nhẹ. Hai chỉ số hình thành nến đen nhưng vẫn cao hơn cây nến trước đó.

Đáng chú ý, chỉ báo kỹ thuật PSAR đảo chiều xuống phía dưới đường giá là tín hiệu về khả năng hình thành xu hướng tăng. Hiện tại đang có một vài tín hiệu tích cực xuất hiện, nhà đầu tư nên lưu ý về khả năng thay đổi xu hướng của thị trường.

VCSC: Thị trường chưa thể tạo đáy ở thời điểm này

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể tiếp tục đi ngang với khối lượng giao dịch ở mức thấp trong phiên ngày 17/9. Hiện nay, hai chỉ số vẫn giao dịch dưới các vùng đối kháng của xu hướng giảm ngắn hạn là 485 của chỉ số VN-Index và 60,5 của chỉ số HNX-Index.

Trạng thái xu hướng và nhóm chỉ báo xung lượng vẫn ở mức trung tính cho thấy xu hướng ngắn hạn chưa có dấu hiệu đột phá trong những phiên sắp tới cho nên chúng tôi nhận thấy thị trường chưa thể tạo đáy ở thời điểm này.

Do đó, các nhà đầu tư chưa nên mở vị thế mua mới và lưu ý các cổ phiếu được tăng tỷ trọng trong quỹ ETF để canh mức giá bán hợp lý khi có động thái mua mạnh của khối ngoại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 17/9: Trading dựa trên hoạt động cơ cấu của các ETFs
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO