TTCK ngày 17/4: Tiếp tục đứng ngoài thị trường

P.V tổng hợp| 16/04/2013 01:19

Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường và hạn chế mua đuổi trong những phiên thị trường bật tăng mang tính kỹ thuật", theo BVSC . Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 17/4 như sau:

TTCK ngày 17/4: Tiếp tục đứng ngoài thị trường

"Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường và hạn chế mua đuổi trong những phiên thị trường bật tăng mang tính kỹ thuật", theo BVSC . Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 17/4 như sau:

BSC: Việc mua vào chưa được đề xuất

Hiện tại, thị trường trong nước chưa có dấu hiệu tích cực trong khi nguy cơ từ khối ngoại vẫn theo chiều hướng tiêu cực. Hôm qua, VNM ETF giảm hơn 6% còn FTSE giảm hơn 3%, tiếp tục đưa chênh NAV của 2 quỹ này trở lại xu hướng âm, khả năng xu hướng của 2 ETF vẫn nghiêng về hướng bán ra trong thời gian tới.

Chúng tôi cho rằng trong thời gian tới, các đợt phục hồi nếu có sẽ ngắn và không tương xứng với rủi ro tiếp tục giảm điểm của thị trường. Do đó việc mua vào chưa được đề xuất.

BVSC: Tiếp tục đứng ngoài thị trường

Điểm đáng chú ý trong phiên hôm nay là thị trường bắt đầu có sự phân hóa trở lại, đây là tín hiệu khá tích cực bởi nó sẽ giúp thị trường biến động ổn định hơn, tình trạng bán tháo có thể không còn diễn ra trong một vài phiên tới.

Tâm lý lo ngại động thái của khối ngoại sẽ giảm dần, không còn ảnh hưởng trên diện rộng. Tuy nhiên, trạng thái cân bằng tâm lý hiện nay vẫn chỉ mang tính ngắn hạn, ngay cả trong trường hợp xuất hiện thêm các thông tin tích cực thì mức độ tác động của các thông tin này cũng không mạnh.

Thị trường có thể xuất hiện những phiên bật tăng khi các chỉ số đi vào vùng hỗ trợ, 460-465 đối với VnIndex và 58-59 đối với HnxIndex. Tuy nhiên, duy trì quan điểm thận trọng chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường và hạn chế mua đuổi trong những phiên thị trường bật tăng mang tính kỹ thuật.

KIS: Mở rộng vị thế mua vào bluechip

Sau khi giảm mạnh từ giữa phiên giao dịch buổi sáng xuống dưới ngưỡng 470, VN-Index nhanh chóng thu hẹp đáng kể đà giảm nhờ lực cầu bắt đáy cải thiện trong khi nguồn cung được điều tiết. Càng về cuối phiên, sắc xanh được mở rộng trên cả 2 sàn giúp các chỉ số đóng cửa chỉ dao động trong biên độ hẹp.

Hiện tượng phân hóa ở nhóm bluechip một lần nữa xuất hiện trong khi nhóm midcap và penny ghi nhận đà hồi phục tích cực cho thấy thị trường đang dần lấy lại trạng thái ổn định sau những phiên giảm mạnh vừa qua. Dù vậy, tâm lý thị trường nhìn chung vẫn ở trạng thái thận trọng khi giao dịch khớp lệnh giảm đáng kể đang là trở ngại đáng kể cho xu hướng hồi phục trong ngắn hạn.

Chúng tôi cho rằng thị trường hiện tại đang ủng hộ cho xu hướng đầu tư trung hạn khi mặt bằng giá đã xác lập mức hấp dẫn. Tiếp nối bản tin ngày hôm qua, chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư mở rộng vị thế mua vào bluechip với nền tảng kinh doanh tốt.

FPTS: Các chỉ số sẽ còn có thể tiếp tục điều chỉnh

Như vậy, diễn biến xấu về việc các chỉ số liên tiếp phá vỡ các mốc hỗ trợ ngắn hạn đã tạm thời dừng lại. Tuy nhiên, những kỳ vọng về khả năng hồi phục trở lại của thị trường vẫn phải chịu mức rủi ro cao do nhiều yếu tố bất lợi mới xuất hiện.

Hiện tại, diễn biến của giá vàng đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm và lo ngại về khả năng sẽ có sự ảnh hưởng đến dòng tiền trong thị trường nếu giá vàng tiếp tục đi xuống.

Trong khi đó, việc chứng chỉ quỹ của Market Vectors Vietnam ETF trên thị trường thế giới rớt giá mạnh cũng có phần ảnh hưởng đến lòng tin của nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu thuộc danh mục của quỹ này.

Ngoài ra, sự thiếu vắng những thông tin hỗ trợ cũng như mất đi sự hỗ trợ của khối ngoại cũng sẽ khiến cho các chỉ số sẽ còn có thể tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn.

Theo đó, những phiên sắp tới, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng quan sát thêm những động thái tiếp theo của khối ngoại, chú ý mốc 480 của VN-Index và tránh những hoạt động mua đuổi trong phiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 17/4: Tiếp tục đứng ngoài thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO