TTCK ngày 17/4: Nhà đầu tư hạn chế giao dịch ngắn hạn

P.V| 17/04/2018 06:39

Theo BSC, thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị chi phối bởi những thông tin vĩ mô nước ngoài, nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch ngắn hạn vào thời điểm này khi mà rủi ro là khá lớn.

TTCK ngày 17/4: Nhà đầu tư hạn chế giao dịch ngắn hạn

Thị trường ngày 17/4 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Xu hướng điều chỉnh, thanh khoản thấp và phân hóa sẽ là xu hướng chủ đạo

Áp lực bán đã suy giảm trong phiên ngày hôm qua. Mặc dù vậy, dòng tiền bắt đáy vẫn chưa hoạt động thực sự tích cực do nhà đầu tư lo ngại các yếu tố rủi ro còn tiềm ẩn.

Xu hướng điều chỉnh nhẹ, thanh khoản thấp và phân hóa của thị trường nhiều khả năng sẽ là xu hướng chủ đạo trong các phiên sắp tới.

BSC: Nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch ngắn hạn

Dù có thời điểm thị trường phục hồi nhưng lực bán mạnh đã khiến các chỉ số quay đầu giảm điểm. Thanh khoản dù cải thiện nhưng vẫn duy trì ở mức thấp, cho thấy lực cầu từ nhà đầu tư vẫn khá dè dặt.

Các cổ phiếu nhóm Thép đồng loạt giảm điểm mạnh trong phiên, hầu hết phần còn lại của thị trường vẫn tiếp tục phân hóa mạnh.

BSC nhận định thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị chi phối bởi những thông tin vĩ mô nước ngoài, nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch ngắn hạn vào thời điểm này khi mà rủi ro là khá lớn.

PHS: Áp lực điều chỉnh vẫn có thể sẽ tiếp tục

Về mặt điểm số và thanh khoản thị trường vẫn chưa cho thấy tín hiệu nào thật sự tích cực, thanh khoản hôm nay đến chủ yếu từ giao dịch thỏa thuận, do đó nếu loại trừ phần này thì dòng tiền vẫn khá dè dặt.

Do đó, áp lực điều chỉnh vẫn có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trong phiên giao dịch tới, nhà đầu tư nên cẩn trọng với các quyết định của mình vào thời điểm hiện tại.

SHS: VN-Index có thể sẽ có một phiên hồi phục kỹ thuật

Áp lực bán đã yếu đi so với phiên cuối tuần trước nhưng chính việc dòng tiền suy yếu khiến đà hồi phục không duy trì được lâu.

Trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị tại Syria có dấu hiệu hạ nhiệt và chứng khoán quốc tế trên thế giới đã phản ánh phần nào thông tin này vào giá thì trong ngắn hạn ảnh hưởng tiêu cực từ bên ngoài dẫn tới nguy cơ sụt giảm mạnh của VN-Index không được đánh giá cao.

Trong phiên giao dịch 17/4, VN-Index có thể sẽ có một phiên hồi phục kỹ thuật nhằm lấy lại ngưỡng tâm lý 1.150 điểm.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng nhịp phục hồi này của thị trường sẽ khó bền vững và những phiên tăng điểm sẽ là cơ hội để nhà đầu tư ngắn hạn giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt, có triển vọng tăng trưởng tích cực và tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 17/4: Nhà đầu tư hạn chế giao dịch ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO