TTCK ngày 15/5: Cân nhắc khi mua để tránh rủi ro

P.V (tổng hợp)| 14/05/2013 00:14

Diễn biến của thị trường hiện tại đang không ủng hộ cho sự hình thành của xu hướng tăng. Do đó nhà đầu tư cân nhắc đóng trạng thái mua để tránh rủi ro”, theo MBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 14/5 như sau:

TTCK ngày 15/5: Cân nhắc khi mua để tránh rủi ro

"Diễn biến của thị trường hiện tại đang không ủng hộ cho sự hình thành của xu hướng tăng. Do đó nhà đầu tư cân nhắc đóng trạng thái mua để tránh rủi ro”, theo MBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 14/5 như sau:

FPTS: Nên bắt đáy một phần nhỏ danh mục

“Thị trường quay đầu giảm điểm sau nhiều ngày với diễn biến thăm dò và gặp khó khăn tại ngưỡng kháng cự quan trọng. Áp lực bán có dấu hiệu tăng dần và nhiều cổ phiếu đang thiếu động lực sau giai đoạn phục hồi vừa qua. Thanh khoản trồi sụt theo từng phiên và vẫn chưa có dấu hiệu về sự trở lại mạnh mẽ của dòng tiền đầu cơ. Thông tin vĩ mô và vi mô của doanh nghiệp cũng dần được công bố không còn gây bất ngờ cho thị trường trong ngắn hạn tuy nhiên xu hướng sắp tới phụ thuộc vào yếu tố thanh khoản để có khẳng định dòng tiền quay trở lại, nếu không tiếp tục được cải thiện thì sẽ khó có thể vượt qua vùng giá hiện tại.

Đây là giai đoạn nhạy cảm và khó nắm bắt vì vậy nhà đầu tư nên tham gia với một phần nhỏ danh mục của mình vào việc bắt đáy một số cổ phiếu đầu cơ nếu xảy ra diễn biến giảm điểm mạnh trong phiên, bên cạnh đó theo dõi thêm về yếu tố thanh khoản và động thái của nhà đầu tư nước ngoài để ra quyết định cụ thể”.

SSI: Cầu đang ở thế yếu

“Cây nến ngày là một Black Candle với bóng nến dưới gần bằng thân nến cho thấy lượng bắt giá thấp nhập cuộc khá mạnh trong phiên nhưng cung vẫn thắng thế. Khối lượng giao dịch ở mức 43,75 triệu đơn vị, tăng 28,45 % so với phiên trước.

Thị trường vận động trong 5 phiên gần đây trong dải đi ngang với nhịp một phiên tăng một phiên giảm và chưa tạo được sự bứt phá thuyết phục kèm khối lượng gia tăng. Nếu phiên kế tiếp tăng điểm mà khối lượng tiếp tục ở mức thấp điều này hàm ý cầu đang ở thế yếu hơn trong vận động giằng co hiện đại”.

MBS: Cân nhắc đóng trạng thái mua để tránh rủi ro

“Các chỉ báo kỹ thuật biến động theo hướng giảm điểm. Đáng chú ý, đường MA(20) cắt xuống phía dưới đường MA(50), là tín hiệu giảm điểm. Trong xu hướng giảm, các vùng hỗ trợ của Vnindex là 460 và 435-437. Ngược lại, vùng kháng cự gần của VN-Index là 492-500.

Lực bán mạnh lên hôm 14/5 khiến thị trường giảm khá mạnh. Trong phiên, HNX-Iindex có lúc giảm gần 2%, chỉ số hình thành nến đen có bấc dưới ngắn. Các chỉ báo kỹ thuật đều biến động theo hướng giảm. Đáng chú ý trên VN-Index, đường trung bình động 20 ngày cắt xuống phía dưới đường 50 ngày. Diễn biến của thị trường hiện tại đang không ủng hộ cho sự hình thành của xu hướng tăng. Do đó nhà đầu tư cân nhắc đóng trạng thái mua để tránh rủi ro”.

BVSC: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

“Theo quan điểm của BVSC, hiện vùng kháng cự quanh 490 đối với VN-Index và 61 đối với HNX-Index hiện khá mạnh và các chỉ số khó có thể vượt qua ngay trong ngắn hạn. Duy trì quan điểm thận trọng, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và hạn chế giao dịch khi thị trường chưa có những chuyển biến tích cực về xu hướng”.

BSC: Dự báo sẽ tiếp tục quá trình sụt giảm

“Chúng tôi cho rằng quá trình phục hồi từ vùng 466,78 điểm là bước phục hồi trong xu thế giảm và trong thời điểm hiện tại thị trường đang hình thành bước chuyển để tiếp tục xu thế giảm trước đã hình thành trước đó. Chỉ số VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục quá trình sụt giảm, và mức sụt giảm hướng tới 02 vùng hỗ trợ, vùng 1 thuộc phạm vi 455 điểm, và vùng 2 thuộc phạm vi 440 – 445 điểm. Việc mua hiện tại không được đề xuất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 15/5: Cân nhắc khi mua để tránh rủi ro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO