TTCK ngày 13/11: Đang giằng co

P.V| 13/11/2014 06:48

Hiện thị trường đang giao dịch trong trạng thái khá giằng co theo chiều hướng tích lũy. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục trung và dài hạn đồng thời thực hiện trading một phần danh mục ngắn hạn.

TTCK ngày 13/11: Đang giằng co

Các chuyên gia của BVSC cho rằng: "Hiện thị trường đang giao dịch trong trạng thái khá giằng co theo chiều hướng tích lũy. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục trung và dài hạn đồng thời thực hiện trading một phần danh mục ngắn hạn".

BVSC: Đang giằng co

Hiện thị trường đang giao dịch trong trạng thái khá giằng co theo chiều hướng tích lũy. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục trung và dài hạn đồng thời thực hiện trading một phần danh mục ngắn hạn để tăng hiệu quả đầu tư cho danh mục tổng thể.

MBS: Hạn chế mua đuổi

Về cơ bản, các chỉ số vẫn nằm trong trạng thái hồi phục và đang dần tiếp cận đến các vùng kháng cự ngắn hạn, với VN-Index là vùng 610 điểm và với HNX-Index là vùng 91.5 điểm, trong các phiên tới thị trường sẽ chính thức test các ngưỡng cản này.

Trong trạng thái đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì danh mục hiện tại và hạn chế mua đuổi giá cao tại các mã đầu cơ đã tăng giá mạnh nhằm tránh rủi ro điều chỉnh, các hoạt động mua tăng tỷ trọng nên được xem xét trong trạng thái điều chỉnh của thị trường nói chung và giá cổ phiếu nói riên”.

SHS: Xu hướng tích lũy

Sự phân hóa toàn thị trường tiếp tục diễn ra. Các cổ phiếu tạo dấu ấn trong phiên giao dịch tiếp tục là các mã có thông tin hỗ trợ tích cực liên quan tới kết quả kinh doanh quý 3, liên kết hợp tác đầu tư, biến động cổ phiếu quỹ...

VN-Index mặc dù tiếp tục chịu ảnh hưởng khá mạnh bởi sự điều chỉnh của các mã lớn, tuy nhiên xét về mặt kỹ thuật, chỉ số này vẫn đang trong giai đoạn tích lũy trong biên độ hẹp trước khi có thể tạo ra sự bứt phá sau giai đoạn điều chỉnh mạnh vừa qua.

Chúng tôi duy trì quan điểm thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tích lũy tích cực trong ngắn hạn. Khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu tốt trong danh mục, cân nhắc mua bán ngắn hạn một phần danh mục đối với các mã có thông tin hỗ trợ.

IVS: Không cần thiết bán ra

Một phiên khá bớt ngờ bởi hàng loạt cổ phiếu đầu cơ tăng khá mạnh và tạo nên sự sôi nổi nhất định cho dù VN-Index giảm nhẹ do tác động từ nhóm cổ phiếu lớn. Đây được xem như một điểm tích cực của thị trường bởi có thể điều này sẽ sớm kích hoạt dòng tiền trở lại.

Ở một vài phiên vừa qua chúng tôi nhận thấy ở nhiều cổ phiếu khi không có dòng tiền thì thanh khoản cũng co hẹp rất nhanh. Nó cho thấy nhà đầu tư cũng không không nhất thiết bán ra và đang chờ đợi.

Và điều đó sẽ đồng nghĩa thị trường sẽ có những phiên thực sự tích cực trở lại và đẩy chỉ số VN-Index sớm tiếp cận với vùng 609 điểm.

FPTS: Chờ đợi xu hướng tăng mới

Thị trường vẫn tiếp tục xu hướng tích lũy, sự tích lũy này có xu hướng ngày càng chặt chẽ hơn, là tiền đề tốt cho xu hướng tăng sắp tới. Thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức cao với hơn 200 tr cổ phiếu trên 2 sàn tương ứng với giá trị hơn 3000 tỷ đồng.

Khối ngoại mua ròng về khối lượng nhưng bán ròng nhẹ về giá trị, giao dịch của khối ngoại đang khá trầm lắng và đang có ít tác động lên thị trường chung.

Chúng tôi nhận thấy xu hướng thị trường vận động khá tích cực, các mã chứng khoán tích lũy đủ hoặc có tin hỗ trợ bắt đầu có sự bứt phá nhất định, đây là thường khởi đầu cho sự bứt phá của thị trường chung.

Và chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể tập trung vào những mã tương tự như vậy, mua tích lũy và chờ đợi cho một sự khởi động của xu hướng tăng mới rõ ràng hơn.

VDSC: Mua vào ở các nhịp điều chỉnh

Khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì khá tố so với mức bình quân trên cả hai sàn cho thấy dòng tiền tham gia có sự cải thiện đáng kể, hiện tại xu hướng giảm trước đó đã được cân bằng và thị trường đang bước vào giai đoạn tích lũy đi ngang, do đó nhà đầu tư có thể cân nhắc mua vào ở các nhịp điều chỉnh với mức tỷ trọng hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 13/11: Đang giằng co
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO