TTCK ngày 12/7: Nên nắm giữ các cổ phiếu có triển vọng

P.V (tổng hợp)| 11/07/2013 00:36

Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, và chỉ nắm giữ các cổ phiếu có triển vọng kinh doanh thuận lợi”, theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 12/7 như sau:

TTCK ngày 12/7: Nên nắm giữ các cổ phiếu có triển vọng

"Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, và chỉ nắm giữ các cổ phiếu có triển vọng kinh doanh thuận lợi”, theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 12/7 như sau:

FPTS: Thận trọng, chờ đợi thị trường cân bằng

“Nhìn chung, thanh khoản của thị trường vẫn là vấn đề đáng lo ngại trong ngắn hạn khi liên tục duy trì ở mức thấp và gây khó khăn cho nỗ lực hồi phục của thị trường. Sau chuỗi nhiều phiên giảm điểm mạnh trước đó thì giá các cổ phiếu đã về mức cân bằng và hấp dẫn hơn tuy nhiên nhà đầu tư cầm tiền do dự, chưa sẵn sàng tham gia thị trường trở lại.

Diễn biến trong phiên khá ảm đạm đi kèm với tâm lý thận trọng cho thấy thị trường đang thiếu một động lực đủ mạnh để có thể kích thích sự hưng phấn và lòng tham của người cầm tiền quay trở lại.

Mặt khác, nhiều cổ phiếu thuộc nhóm VN30 đang vận động trong xu thế sideway với diễn biến tăng giảm xen kẽ cũng góp phần làm nhiễu đi xu thế thực sự của các chỉ số, khoảng thời gian các chỉ số giằng co - đi ngang sát các ngưỡng cản ngắn hạn càng dài thì sẽ khiến cho những nhà đầu cơ mất kiên nhẫn vì thất vọng và mệt mỏi với thị trường.

Nếu như diễn biến này vẫn không có sự thay đổi tích cực hơn thì thị trường sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong thời gian tới, diễn biến xấu có thể sẽ quay trở lại khi mà nhà đầu tư cầm cổ không còn giữ được sự bình tĩnh.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản. Ngoài ra, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời nếu trạng thái bán ròng tái diễn”.

BVSC: Nên nắm giữ các cổ phiếu có triển vọng

“Phiên hôm nay, diễn biến của thị trường chứng khoán Việt Nam khá tách biệt với thị trường thế giới, các chỉ số VN-Index, HNX-Index biến động trong biên độ hẹp trong khi đồng loạt các chỉ số chứng khoán Châu Á đều tăng điểm mạnh do do kỳ vọng FED chưa dừng gói QE3 trong ngắn hạn.

Kết thúc phiên chỉ số hai sàn diễn biến trái chiều với mức tăng nhẹ của VN-Index, tuy nhiên khối lượng vẫn ở mức thấp. Tại sàn HSX, thông tin SSI trả cổ tức 10%, HAG phát hành thành công 950 tỷ trái phiếu đã giúp những cổ phiếu này có cải thiện về thanh khoản và giá. Tuy nhiên, do các cổ phiếu blue-chips chưa nhận được nhiều sự quan tâm nên giao dịch tại hai sàn vẫn khá trầm lắng.

Phiên hôm nay, nhà đầu tư đón nhận khá nhiều thông tin liên quan tới lãi suất, như động thái VCB hạ lãi suất huy động 1 tháng tại Vietcombank chỉ còn 5% một năm, dù mức cho phép của Ngân hàng Nhà nước vẫn là 7%, hay thông tin Ngân hàng Nhà nước sẽ có cuộc họp với đại diện 14 ngân hàng lớn nhất trong hệ thống để quán triệt một số nội dung liên quan tới ổn định tỷ giá và hướng hút VND về. Những thông tin này cũng đã phần nào tác động tới tâm lý nhà đầu tư, đặc biệt ở kỳ vọng mặt bằng lãi suất có thể tiếp tục được đưa xuống thấp. Với kịch bản này, kênh chứng khoán sẽ thêm sức cạnh tranh khi so với các kênh đầu tư khác như gửi tiết kiệm hay đầu tư trái phiếu.

Tuy nhiên, do thanh khoản ở mức thấp nên thị trường chưa hấp dẫn được dòng tiền đầu cơ. Theo quan điểm của BVSC, yếu tố thanh khoản cần nhiều thời gian để cải thiện, đặc biệt trong bối cảnh thị trường đang thiếu thông tin hỗ trợ như hiện nay. Duy trì quan điểm thận trọng, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, và chỉ nắm giữ các cổ phiếu có triển vọng kinh doanh thuận lợi”.

MBS: Vẫn nên cân nhắc giữ tiền

“Hôm nay (11/7), hai chỉ số tiếp tục biến động nhẹ và duy trì mức giao dịch thấp. Như vậy trong ngắn hạn xu hướng của thị trường vẫn là đi ngang.

Các chỉ báo kỹ thuật cũng xác nhận cho xu hướng hiện tại. Trong tình trạng giao dịch yếu như hiện tại, nhà đầu tư mua vào sẽ gặp rủi ro lớn về thanh khoản. Do đó nhà đầu tư vẫn nên cân nhắc giữ tiền và chờ đợi các dấu hiệu tốt hơn”.

VCSC: Thị trường sẽ tăng đột biến 

“Như dự báo trong các bản tin trước đó, chúng tôi kỳ vọng thị trường có thể bứt phá các mức kháng cự mạnh kèm khối lượng tăng đột biến trong phiên 12/7/2013 (tức là phiên ngày mai). Và thị trường vẫn có diễn biến tích cực theo kịch bản của chúng tôi, nghĩa là thị trường đang trong giai đoạn xác nhận chân sóng tăng 1 tháng.

Do đó, khuyến nghị của chúng tôi vẫn chưa thay đổi, nếu các nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao thì có thể cân nhắc mua vào các mã Bluechips bên sàn HSX. Còn các nhà đầu tư có mức chịu đựng rủi ro thấp thì có thể chủ động mua vào nếu chỉ số VN-Index bứt phá vùng kháng cự 490 – 495 trong phiên ngày mai”.

IVS:HNX-Index khó bị xuyên thủng ngưỡng 62 điểm

“Phiên giao dịch hôm nay (11/7) đã kết thúc với sự tăng giảm trái chiều, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0,04 điểm vào cuối phiên thì chỉ số HNX-Index tiếp tục giảm 0,09 điểm.

Điểm đáng chú ý vẫn là thanh khoản teo tóp của hai sàn. Theo thống kê của chúng tôi, sau gần 2 tuần đầu tiên của tháng 7, tổng khối lượng giao dịch của cả hai sàn chỉ bằng hơn 30% khối lượng giao dịch trong tháng 4 (thấp nhất trong 6 tháng đầu năm). Điểm đáng chú ý thứ hai là thị trường bắt đầu xuất hiện lực mua mạnh ở những cổ phiếu có thông tin tốt. Ví dụ như cổ phiếu SSI tăng cả về giá lẫn thanh khoản khi được dự báo có lết quả kinh doanh khả quan cộng với ngày 25/7 sẽ chốt quyền trả cổ tức 10% của năm 2012.

Những yếu tố khiến nhiều nhà đầu tư cảm thấy lo ngại đang tạm lắng xuống. Thứ nhất là thị trường Vàng và ngoại tệ đã hạ nhiệt và có thể ngày mai Ngân hàng nhà nước sẽ công bố một số thông tin liên quan tới cuộc họp với 14 ngân hàng hàng đầu. Khi đó thông điệp về tỷ giá sẽ rõ nét hơn, và sự ổn định sẽ quay trở lại. Thứ 2 là tình hình rút vốn của khối ngoại đã có dấu hiệu dừng lại khi quan sát qua một số quỹ ETF thời gian gần đây.

Trên thị trường mức độ bán của khối này cũng giảm rõ rệt. Vì thế chúng tôi cho rằng sự tăng giá của cổ phiếu SSI hôm nay sẽ tạo tiền đề cho những cổ phiếu khác. Chúng tôi tiếp tục đề cập đến thanh khoản của sàn HNX, với mức 14 triệu đơn vị/phiên thì giao dịch hiện tương đương mức thấp nhất của năm 2012. Rõ ràng là bên bán không còn áp lực bán ra ở thời điểm này nữa, vì thế chỉ số HNX-Index có thể khó bị xuyên thủng ngưỡng 62 điểm. Vì thể rủi do giảm giá sâu hơn nữa là rất khó xảy ra”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 12/7: Nên nắm giữ các cổ phiếu có triển vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO