TTCK ngày 1/8: Mua vào với các giao dịch T+1, T+2

P.V tổng hợp| 01/08/2012 05:15

Việc mua vào ở thời điểm này chỉ phù hợp với các giao dịch T+1, T+2 và đặt tại các vùng giá thấp trong phiên", theo BVSC.

TTCK ngày 1/8: Mua vào với các giao dịch T+1, T+2

"Việc mua vào ở thời điểm này chỉ phù hợp với các giao dịch T+1, T+2 và đặt tại các vùng giá thấp trong phiên", theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 1/8 như sau:

ACBS: Kỳ vọng HNX-Index sẽ hình thành sóng tăng

Trong các phiên tới, xu thế đi ngang của VN-Index có thể tiếp tục. Ở chiều xuống, dưới 410,08, VN-Index có thể giảm tiếp về đáy 405,07. Ở chiều tăng, vượt 417,68, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục về đỉnh 432,46.

Tương tự, vượt 493,88, VN30-Index có thể hồi phục về đỉnh nhỏ 507,98. Dưới 496,57, VN30-Index có thể giảm tiếp về đáy 479,15.

Đối với HNX, sau khi tăng nhẹ đầu giờ, HNX-Index bị kéo xuống dưới tham chiếu và dao động gần mức này cho đến hết phiên giao dịch ngày 31/7.

Tiêu cực hơn VN-Index, xu hướng của HNX-Index có phần dốc xuống trong mấy phiên gần đây. Khối lượng giao dịch thấp chính là điều đang lo đối với cả hai chỉ số.

Tuy nhiên, HNX-Index hiện đang hình thành mô hình Falling Wedge nhỏ khá tích cực. Nếu vượt đường biên trên, khoảng 69,62, HNX-Index có thể hồi phục về đỉnh trước ở 73,65.

Trong ngắn hạn, kể từ mức đáy hôm 4/7, HNX-Index có thể sắp kết thúc chu kỳ 30 ngày hiện tại. Như vậy, chúng ta có thể kỳ vọng HNX-Index sẽ hình thành sóng tăng của chu kỳ mới trong thời gian ngắn sắp tới.

BSC: Khả năng giảm sâu là tương đối thấp

Trong suốt 5 phiên giao dịch gần đây, thị trường hầu như chỉ đi ngang trong biên độ rất hẹp. Diễn biến này phản ánh tương quan cung cầu đang khá cân bằng tại vùng giá hiện tại.

Như vậy nếu không xuất hiện thông tin đột biến, trong ngắn hạn 2 chỉ số có thể tiếp tục duy trì trạng thái đi ngang thêm 1 thời gian nữa.

Xét trên khía cạnh kỹ thuật, 2 chỉ số đang được nâng đỡ bởi đường trung bình dài hạn MA (200). Ngay dưới đường MA (200) là mức đáy cũ 405 điểm với VN-Index và 68 điểm với HNX-Index.

Do đó chúng tôi đánh giá khả năng giảm sâu của thị trường trong ngắn hạn là tương đối thấp. Nếu 2 chỉ số giảm qua đường MA (200) thì cũng nhiều khả năng bật lại khi chạm mức đáy cũ.

BVSC: Việc mua vào chỉ phù hợp với giao dịch T+1, T+2

Hiện thị trường đang nằm trong giai đoạn khá bão hòa về mặt thông tin, các thông tin tốt xấu đều đã được phản ánh đáng kể vào diễn biến giá cổ phiếu và nhà đầu tư đang chờ đợi các “nhân tố mới”. Tuy nhiên trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng rất khó có thể xuất hiện những “điểm tựa” đủ vững chắc cho sự phục hồi của thị trường.

Cơ sở nền tảng của nền kinh tế hiện nay, theo BVSC, là những bước đi cụ thể trong việc giải quyết vấn đề nợ xấu. Đây sẽ là yếu tố then chốt từ đó giúp đạt được các mục tiêu mang tính hệ quả khác một cách hiệu quả hơn, bao gồm việc kéo giảm mặt bằng lãi suất cho vay trên thực tế – ở đây chúng tôi hàm ý dành cho đại đa số các doanh nghiệp chứ không phải các mức lãi suất ưu đãi theo nhóm – và cải thiện tổng cầu của nền kinh tế, giải phóng hàng tồn kho cho doanh nghiệp.

Trước khi xuất hiện “điểm tựa” mang tính trung, dài hạn đó, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ khó thoát khỏi xu hướng giảm điểm chủ đạo. Giai đoạn đi ngang ngắn hạn hiện tại có thể kéo dài thêm trong một vài phiên tới, và nhà đầu tư nên tranh thủ các phiên hồi phục của thị trường cho các giao dịch trading “bán xuống”.

Việc mua vào ở thời điểm này chỉ phù hợp với các giao dịch T+1, T+2 và đặt tại các vùng giá thấp trong phiên.

CBV: Chờ đợi mốc 410 và 405

Thông tin về việc giá xăng dầu, gas có thể tăng giá trong thời gian tới, cũng như thông tin hạ lãi suất nếu kiềm chế được lạm phát ở cuối năm đã tạo sự thận trọng trong giao dịch của đại đa số các nhà đầu tư. Cả bên bán lẫn bên mua đều đặt lệnh rời rạc nhau ở nhiều mã, thậm chí có mã không có giao dịch khiến thanh khoản sụt giảm mạnh.

Do vậy có khả năng thị trường vẫn tiếp diễn trạng thái này trong tháng 8, cho đến khi xuất hiện những yếu tố vĩ mô mới tác động rõ đến nền kinh tế.

Về phương diện kỹ thuật, thị trường vẫn không có diễn biến mới trong phiên giao dịch ngày 31/7, do cả 2 yếu tố là giá và khối lượng chỉ biến động nhẹ so với phiên giao dịch trước đó.

Mô hình dao động giá hiện tại cả ở trong ngắn hạn và trung hạn vẫn ở trạng thái trung lập chưa thực sự rõ ràng, mốc kháng cự và hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số VN-Index tương ứng ở 410 và 405 điểm. Việc chờ đợi sự biến động cổ phiếu tới mức cơ sở trên là sự lựa chọn cần thiết, bởi khi đó xác suất cho việc mua vào hoặc bán ra đạt tối ưu.

FPTS: Sẽ tiếp tục đối mặt với áp lực bán khá mạnh

Phiên giao dịch cuối cùng của tháng 7 đã khép lại với đà giảm trở lại trên cả hai sàn HOSE và HNX. Giao dịch vẫn khá tiêu cực bởi tâm lý thận trọng, do dự đang chi phối hoạt động mua – bán trên thị trường.

Thanh khoản rơi vào bế tắc cho thấy kỳ vọng của nhà đầu tư vào xu thế hồi phục đang giảm dần theo diễn biến lình xình đi ngang của các chỉ số. Nếu không tính đến lực đỡ từ một vài cổ phiếu trụ cột và nhóm cổ phiếu khoáng sản thì khả năng cao thị trường sẽ giảm mạnh trong phiên giao dịch này.

Nhìn chung, trong bối cảnh thông tin hỗ trợ vẫn chưa xuất hiện, tình hình sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn, chúng tôi cho rằng đà tăng của thị trường sẽ tiếp tục phải đối mặt với áp lực bán khá mạnh xuất phát từ tâm lý lo ngại của nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu. Theo đó, để giảm thiểu rủi ro, nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục duy trì tỷ lệ danh mục đầu tư thấp trong giai đoạn hiện tại.

SSI: Chịu rủi ro cao cũng không nên tham gia

Cây nến ngày là một Small Candle giảm điểm sau phiên tăng điểm không có khối lượng giao dịch hậu thuẫn trước đó. Stochastic Oscillator tiếp tục với đà giảm sâu hơn sau khi tiến vào vào vùng quá mua ngày 20/7.

Khối lượng giao dịch ở mức 20,63 triệu đơn vị, giảm 12,55% so với phiên đầu tuần. Như vậy sự phục hồi không có thanh khoản tăng là tín hiệu không ủng hộ nhiều cho các giao dịch T+4.

Mốc đóng cửa thấp nhất của tuần trước 412,91 điểm có thể được kiểm định lại trong phiên giao dịch tới. Chúng tôi không khuyến khích các nhà đầu tư có độ ngại rủi ro cao tham gia vào thị trường ít nhất ở thời điểm hiện tại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 1/8: Mua vào với các giao dịch T+1, T+2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO