TTCK 7/3: Còn nhiều nhân tố gây bất ổn

P.V| 07/03/2018 06:35

Theo KBSV, Thị trường đã phục hồi trở lại với động thái mua ròng của khối ngoại nhưng thanh khoản của phiên hôm nay vẫn rất thấp so với đà bán tháo hôm 6/3.

TTCK 7/3: Còn nhiều nhân tố gây bất ổn

Bên cạnh đó, các mã ngân hàng vẫn tiếp tục bị khối ngoại bán ròng mạnh HDB, VCB, CTG … và những phiên biên độ dao động lớn đã quay trở lại cho thấy những nhân tố gây bất ổn vẫn còn khá nhiều trên thị trường. Do đó, Nhà đầu tư tạm thời đứng ngoài thị trường quan sát.

BVSC: Chứng khoán thế giới và giá dầu ủng hộ xu hướng tăng của thị trường trong nước

Phiên giao dịch tích cực ngày hôm nay của thị trường giúp giải tỏa tâm lý nhà đầu tư sau khi nhóm cổ phiếu trụ cột bị bán mạnh phiên ATC ngày hôm qua.

Bên cạnh đó, diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán toàn cầu và giá dầu cũng đang ủng hộ xu hướng tăng điểm của thị trường trong các phiên sắp tới.

BSC: Tận dụng những phiên điều chỉnh mạnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Sau phiên sụt giảm bất ngờ hôm qua (nhiều khả năng do quỹ ETF và quỹ ngoại bán mạnh), thị trường đã bật tăng mạnh mẽ.

Dòng tiền đang được tập trung lớn ở các nhóm ngân hàng, chứng khoán cùng các cổ phiếu bất động sản vừa và nhỏ giúp cho nhóm này bứt phá.

Trong ngày POW chào sàn, dù không tăng trần nhưng POW vẫn giữ được lực cầu ổn định và sẽ phần nào giúp cho những mã mới lên sàn giảm bớt áp lực tâm lý.

BSC nhận định thị trường vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng tốt khi mà dòng tiền đang có xu hướng lan tỏa rộng trên thị trường.

Nhà đầu tư cũng nên tận dụng những phiên điều chỉnh mạnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi bức tranh vĩ mô đối với thị trường chứng khoán Việt Nam đang rất thuận lợi

FPTS: Ưa mạo hiểm cũng được khuyến nghị chỉ nên tham gia ở mức thấp

Mặc dù rủi ro tạm thời được đẩy lùi nhưng tín hiệu kỹ thuật cũng chưa thể xác nhận đối với chiều hướng bứt phá ra khỏi khung giao dịch hẹp theo tuần.

Do đó, sẽ là khả rủi ro nếu đẩy mạnh giao dịch vào thời điểm này. Chiến lược giữ nguyên danh mục và đeo bám chỉ số tiếp tục được đánh giá là phù hợp trong bối cảnh hiện tại.

Nhóm nhà đầu tư ưa mạo hiểm cũng được khuyến nghị chỉ nên tham gia ở mức thấp và ưu tiên các cổ phiếu đã có sẵn trong danh mục.

PHS: Các hoạt động T+ nên được hạn chế tại thời điểm hiện tại

Thị trường bật tăng trở lại sau phiên giảm điểm mạnh trước đó. Mức tăng ngày hôm nay gần như đã bù đắp cho phiên giảm điểm trước.

Hiện tại chỉ số đang giao dịch với biên độ rất lớn do đó rủi ro đi kèm cũng ở mức tương đương. Do vậy các hoạt động T+ nên được hạn chế tại thời điểm hiện tại khi rủi ro vẫn khá cao.

KBSV: Những nhân tố gây bất ổn vẫn còn khá nhiều trên thị trường

Thị trường đã phục hồi trở lại với động thái mua ròng của khối ngoại nhưng thanh khoản của phiên hôm nay vẫn rất thấp so với đà bán tháo hôm qua.

Bên cạnh đó, các mã ngân hàng vẫn tiếp tục bị khối ngoại bán ròng mạnh HDB, VCB, CTG … và những phiên biên độ dao động lớn đã quay trở lại cho thấy những nhân tố gây bất ổn vẫn còn khá nhiều trên thị trường. Do đó, Nhà đầu tư tạm thời đứng ngoài thị trường quan sát.

SHS: Giằng co và tích lũy trong biên độ 1.100-1.130 điểm

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index cũng được cải thiện từ trung tính lên tích cực với ngưỡng kháng cự tại 1.130 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 1.105-1.115 điểm.

Đáng chú ý, khối ngoại đã quay trở lại mua ròng sau khoảng 2 tuần liên tiếp bán ròng.

Thanh khoản suy giảm nhưng vẫn giữ ở mức tương đối với khoảng hơn 8.000 tỷ đồng trên cả hai sàn thì có thể thị trường sẽ lại bước vào giai đoạn tích lũy trong một vài phiên nữa.

Trong phiên giao dịch 7/3, VN-Index có thể sẽ lại bước vào giai đoạn giằng co và tích lũy trong biên độ 1.100-1.130 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và tiếp tục quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 7/3: Còn nhiều nhân tố gây bất ổn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO