TTCK 23/11: Chú trọng vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt thị trường

P.V| 23/11/2017 06:53

Trong phiên 22/11, khi VNM và VIC có dấu hiệu chững lại thì lập tức các cổ phiếu thuộc nhóm ngành ngân hàng cùng SAB đồng loạt tăng điểm giúp chỉ số tiếp tục đi lên. Sóng đầu cơ trên nhóm Big Caps vẫn tiếp diễn. Tâm lý đầu cơ mạnh mẽ thường diễn biến phi logic nên rất khó dự đoán diễn biến tiếp theo.

TTCK 23/11: Chú trọng vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt thị trường

BVSC: Dòng tiền tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có yếu tố hỗ trợ

Diễn biến luân phiên tăng điểm ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn dự kiến sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường đi lên trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, thị trường cũng sẽ có diễn biến phân hóa ở mức cao với dòng tiền tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có yếu tố hỗ trợ về mặt thông tin.

PHS: Chú trọng vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt thị trường

Kịch bản của chỉ số không có nhiều bất ngờ khi các cổ phiếu trụ thay phiên dẫn nhịp thị trường.

Khi VNM và VIC có dấu hiệu chững lại thì lập tức các cổ phiếu thuộc nhóm ngành ngân hàng cùng SAB đồng loạt tăng điểm giúp chỉ số tiếp tục đi lên.

Do đó trong thời điểm hiện tại VN-Index đang được nâng đỡ rất tốt từ các cổ phiếu vốn hóa lớn này. Nhà đầu tư nên chú trọng vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt thị trường.

BSC: Tránh bị cuốn theo dấu hiệu tích cực của thị trường

Các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn là bia, ngân hàng, hàng không và dầu khí giao dịch khá tích cực, giúp VN-Index duy trì đà tăng điểm. Đà tăng cũng đã tác động đến các cổ phiếu vừa và nhỏ, các mã như PPC, DRC, NKG... đều có mức tăng khá.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trọng, tránh bị cuốn theo dấu hiệu tích cực của thị trường, khi đà tăng điểm vẫn tập trung chủ yếu ở các cổ phiếu có vốn hóa lớn trong khi các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn chưa thu hút được dòng tiền.

FPTS: Cần phải lưu ý tới áp lực chốt lời trên vùng kháng cự

Nhà đầu tư có ý định thực hiện giao dịch sẽ cần phải lưu ý tới áp lực chốt lời trên vùng kháng cự.

Chiến lược phù hợp ở thời điểm này vẫn là nắm giữ đối với các cổ phiếu đang có sức mạnh giá tích cực hơn so với chỉ số để tận dụng đà tăng còn lại của thị trường.

Với các danh mục lướt sóng thì nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời tại các mức giá cao trong phiên và tìm cơ hội tại các cổ phiếu Bluechips chưa tăng nhiều bởi dòng tiền có thể tiếp tục “xoay vòng” kéo dài xu hướng ngắn hạn.

MSI: Hạn chế giải ngân trong giai đoạn này

Vn-Index chinh phục thành công ngưỡng 930 điểm nhờ sự hỗ trợ từ hàng loạt các cổ phiếu Big Caps trong đó phải kể đến sự bứt phá mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng.

Sóng đầu cơ trên nhóm Big Caps vẫn tiếp diễn. Tâm lý đầu cơ mạnh mẽ thường diễn biến phi logic nên rất khó dự đoán diễn biến tiếp theo.

Do đó, chúng tôi giữ nguyên quan điểm cho rằng, rủi ro toàn thị trường vẫn đang tiếp tục được đẩy lên cao, nhà đầu tư nên thận trọng quan sát thị trường, hạn chế giải ngân trong giai đoạn này.

SHS: Hiện rất khó có thể đoán được đỉnh trong đợt tăng này

Dòng tiền tiếp tục được đổ mạnh vào thị trường với hơn 4.700 tỷ đồng khớp lệnh trên sàn HOSE, độ rộng thị trường cũng có sự cải thiện lên khi sắc xanh có sự lan tỏa sang.

Tâm lý nhà đầu tư đang rất hưng phấn với xu hướng tăng và hiện rất khó có thể đoán được đỉnh trong đợt tăng này là bao nhiêu.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn để ngỏ khả năng chỉ số sẽ có phiên điều chỉnh trước khi tăng tiếp.

\trong phiên giao dịch 23/11, VN-Index có thể điều chỉnh trở lại để retest ngưỡng tâm lý 930 điểm mới đạt được.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét trong những nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên cácbluechips chưa tăng mạnh hoặc các mã cơ bản tốt đã giảm về vùng giá hấp dẫn, hạn chế mua đuổi những mã đã tăng nóng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 23/11: Chú trọng vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO