TTCK 16/9: Sẽ bị nhiễu mạnh

P.V (Tổng hợp)| 16/09/2016 06:48

rong phiên 16/9, dưới tác động từ khối lượng giao dịch lớn của các quỹ, tín hiệu về xu hướng của VN-Index có khả năng sẽ bị nhiễu mạnh và dễ gây sai lầm trong việc ra quyết định giao dịch của nhà đầu tư.

TTCK 16/9: Sẽ bị nhiễu mạnh

Trong phiên 16/9, dưới tác động từ khối lượng giao dịch lớn của các quỹ, tín hiệu về xu hướng của VN-Index có khả năng sẽ bị nhiễu mạnh và dễ gây sai lầm trong việc ra quyết định giao dịch của nhà đầu tư.

FPTS: VN-Index có khả năng sẽ bị nhiễu mạnh

Trong phiên 16/9, nhiều khả năng thị trường sẽ có biến động mạnh như thường lệ tại các kỳ cơ cấu danh mục ETFs. Trong đó, dưới tác động từ khối lượng giao dịch lớn của các quỹ, tín hiệu về xu hướng của VN-Index có khả năng sẽ bị nhiễu mạnh và dễ gây sai lầm trong việc ra quyết định giao dịch của nhà đầu tư. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thị trường, giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và kiên nhẫn chờ quá trình VN-Index thực hiện kiểm tra các mốc hỗ trợ dưới để đánh giá cơ hội đầu tư mới.

MSI: Đầu tư vào một vài cổ phiếu thuộc nhóm phòng thủ

Thị trường tiếp tục điều chỉnh quanh mốc hỗ trợ mạnh 655 điểm, kèm theo tính hiệu tiêu cực đến từ hiện tượng bán mạnh cổ phiếu trên diện rộng tại 2 sàn. Hiện tượng phân hóa cổ phiếu diễn ra lẻ tẻ từ một số cổ phiếu cơ bản, nhưng vẫn không cải thiện được tâm lý bi quan của một bộ phận các nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn. Theo đó, VN-Index nhiều khả năng diễn biến bất ngờ khi diễn biến đảo danh mục của các quỹ ETFs sẽ tác động tốt đến sự phục hồi của thị trường. Dù sao đi nữa, các giao dịch ngắn hạn vẫn tiềm ẩn rủi ro, trong khi các hoạt động đầu tư ở một vài cổ phiếu thuộc nhóm phòng thủ được đánh giá cao hơn. “Tham lam khi thị trường sợ hãi” đúng hơn đối với những cổ phiếu có yếu tố cơ bản hỗ trợ.

BVSC: Hoạt động tái cơ cấu của ETFs sẽ tạo ra biến động lớn theo hướng tiêu cực

Ngày 16/9 là ngày các quỹ ETFs thực hiện hoạt động tái cơ cấu danh mục. Hoạt động này được dự báo sẽ tạo ra biến động lớn theo hướng tiêu cực đến diễn biến của VN-Index, khi đa phần các cổ phiếu bluechips trong danh mục của các quỹ đều chịu áp lực giảm tỷ trọng do cổ phiếu VNM được thêm vào. Chỉ số nhiều khả năng sẽ giảm về vùng hỗ trợ 645-650 điểm trong phiên này. Nếu kịch bản trên xảy ra, đó sẽ là cơ hội mua trading với tỷ trọng thấp đối với những mã bluechips có triển vọng tích cực bị giảm mạnh do áp lực bán của 2 quỹ.

SHS: Thận trọng quan sát

Sau khi việc tái cơ cấu của các quỹ ETF kết thúc vào phiên 16/9, thị trường sẽ trở lại với những phiên giao dịch sôi động hơn vào tuần tới. Nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng quan sát trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần này, khi các quỹ ETF hoàn thành tái cơ cấu. Vào tuần sau, khi xu hướng thị trường trở nên rõ ràng hơn, nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân vào những mã cổ phiếu cơ bản tốt có kỳ vọng kinh doanh khả quan.

KIS: Có thể xuất hiện tín hiệu tạo đáy ngắn hạn tại vùng 645-650

VN-Index tiếp tục rung lắc và đóng cửa giảm nhẹ khi lực bán tại các mã bluechips vẫn duy trì ở mức cao. HNX-Index cũng chính thức phá vỡ ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 83 trong bối cảnh thị trường giao dịch trong khoảng trống thông tin. Bên cạnh đó, lực bán tháo tại các mã thị giá nhỏ, như FLC, FIT, TTF, VHG, HHS, MHC… gia tăng khi rủi ro thị trường có chiều hướng tăng cao. Thanh khoản của thị trường có lẽ là điểm sáng duy nhất khi tiếp tục hồi phục mạnh lên trên ngưỡng trung bình 20 phiên và có thể là nhân tố chính hỗ trợ thị trường trong thời gian tới. Vùng 645-650 được hỗ trợ khá mạnh và có thể xuất hiện tín hiệu tạo đáy ngắn hạn khi thị trường điều chỉnh về đây. Do đó, nhà đầu tư không nên quá hoảng loạn khi kịch bản trên xảy ra.

IVS: Triển vọng tích cực cho tuần tới

Thị trường đã điều chỉnh cả tuần qua là tín hiệu khiến nhà đầu tư cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, 2 phiên gần nhất, đà giảm đã co hẹp lại một cách đáng kể, trong khi khối lượng giao dịch có xu hướng nhích lên. Điều này là sự tích cực nhất định cho triển vọng của thị trường tuần tới.

Thực tế, nhà đầu tư đang chịu ảnh hưởng rất lớn bởi sự phân hóa của thị trường, khi cổ phiếu đầu cơ đang ngày càng suy giảm dù giá rất thấp, trong khi cổ phiếu cơ bản không những không giảm mà còn tăng nhẹ. Việc những cổ phiếu đầu cơ giảm là do 3 yếu tố: (1) kết quả kinh doanh quá kém cỏi; (2) tăng vốn quá lớn; (3) giá cổ phiếu liên tục đi xuống. Ngược lại, cổ phiếu cơ bản lại liên tục được hỗ trợ bởi (1) kết quả kinh doanh tích cực; (2) giá liên tục tạo đỉnh; (3) khối ngoại mua mạnh. Điều này chắc chắn sẽ còn tiếp tục khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý III đang ở rất gần. Theo đó, nhiều cổ phiếu sẽ tăng mạnh có thể tạo ra vùng đỉnh mới, nếu như có kết quả kinh doanh tích cực.

Phiên 16/9 sẽ bùng nổ bởi giao dịch của khối ETF và đó cũng là cơ hội cuối cùng để nhà đầu tư nội tìm kiếm cơ hội cho những cổ phiếu giao dịch trong danh mục. Những cổ phiếu như HPG, PVT, VCB... sẽ được khối nội cân bằng hết, nhưng ngược lại, nhiều cổ phiếu như FLC, ITA, SHB... sẽ tiếp tục ảm đạm. Còn về nhận định tuần này, thị trường vẫn sẽ tích lũy, tạo đà tăng trong tuần kế tiếp cho vùng đỉnh 680 điểm. Chỉ cần dòng tiền kích hoạt trở lại với những mã trụ sẽ giúp thị trường bước vào mùa báo cáo đầy sôi động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 16/9: Sẽ bị nhiễu mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO