TTCK 15/12: Dòng tiền thông mình vẫn chưa quay lại

P.V| 15/12/2017 06:14

Hệ sống tăng/giảm trong phiên hôm nay là rất tốt với hơn 300 mã tăng giá, tuy nhiên thanh khoản vẫn chưa có sự cải thiện đáng kể.Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư vẫn còn và điều này có thể tạo nên áp lực bán giá cao trong phiên giao dịch tới.

TTCK 15/12: Dòng tiền thông mình vẫn chưa quay lại

BVSC: Triển vọng thị trường trong các phiên sắp tới được đánh giá ở mức tích cực

Dòng tiền phiên hôm nay đã có được sự tự tin nhất định với lực cầu tăng mạnh về cuối phiên ngay ở vùng giá cao, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Diễn biến trên giúp triển vọng thị trường trong các phiên sắp tới được đánh giá ở mức tích cực.

Phiên cơ cấu danh mục của 2 quý ETFs ngày mai, cùng với kết quả phiên cháo bán cổ phần SAB đầu tuần tới sẽ có tác động đến diễn biến thị trường trong ngắn hạn.

BSC: Dòng tiền thông mình vẫn chưa quay lại

Thị trường đang trong giai đoạn biến động mạnh, phiên hồi phục hôm nay là hệ quả của việc đã điều chỉnh khá sâu trong những phiên gần đây.

Tuy nhiên, thanh khoản vẫn chỉ đang duy trì ở mức trung bình cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang rất thận trọng.

BSC nhận định, biên độ của thị trường trong những tuần gần đây là khá rộng nên phiên tăng mạnh hôm nay chưa có được tính bền vững, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và chờ đợi thêm những diễn biến của thị trường do dòng tiền thông mình vẫn chưa quay lại.

FPTS: Mở vị thế mua thăm dò tại các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền

Tín hiệu đảo chiều của phiên giao dịch 12/12 đã được xác nhận trong phiên hôm nay.

Bên cạnh đó, độ rộng thị trường nghiêng trở lại về phía số mã tăng điểm cùng sự đồng thuận từ 3 nhóm vốn hóa thị trường. Điều này cho thấy thấy vai trò của bên mua đã bắt đầu được kích hoạt.

Theo đó, nhà đầu tư lướt sóng có thể xem xét mở vị thế mua thăm dò tại các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mà chúng tôi đã nhận diện trong phiên 12/12.

Các nhà đầu tư theo chiến lược dài hạn hơn tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu cơ bản có kỳ vọng tăng trưởng tích cực quý IV và cả năm 2017.

PHS: Thận trọng với phiên cơ cấu danh mục của ETF

Thị trường bất ngờ có phiên bật tăng mạnh, tuy nhiên thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy rủi ro vẫn hiện diện.

Đồng thời phiên giao dịch tới sẽ là phiên cơ cấu danh mục của quỹ ETF, do đó nhà đầu tư nên thận trọng quan sát thị trường trong phiên giao dịch tới nhằm có quyết định phù hợp.

MSI: Tạm thời ưu tiên các cổ phiếu MidCap

Thị trường phục hồi khá tốt trong trạng thái thanh khoản thấp. Việc các cổ phiếu vốn hóa lớn quay trở lại dẫn dắt các chỉ số vẫn cần thời gian để xác nhận sau đợt điều chỉnh mạnh vừa qua.

Có thể sự phân hóa sẽ duy trì tốt trong các cổ phiếu nhóm này. Tuy nhiên, quan điểm thận trọng cần được duy trì trong giai đoạn hiện tại.

Do đó, chúng ta tạm thời ưu tiên các cổ phiếu MidCap đang bắt đầu hình thành xu hướng tăng giá.

SHS: Duy trì tỷ trọng ở mức vừa phải

Hệ sống tăng/giảm trong phiên hôm nay là rất tốt với hơn 300 mã tăng giá, tuy nhiên thanh khoản vẫn chưa có sự cải thiện đáng kể.

Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư vẫn còn và điều này có thể tạo nên áp lực bán giá cao trong phiên giao dịch tới.

Trong phiên giao dịch ngày mai, VN-Index có thể tích lũy với diễn biến phân hóa trong biên độ 930-940 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng ở mức vừa phải và quan sát thị trường trong giai đoạn này để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những mã cổ phiếu đang có vị thế tốt và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong danh mục.

MBS: Thị trường nhiều khả năng sẽ có sự biến động mạnh

Sự thăng hoa của nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán về cuối phiên kéo các chỉ số tăng điểm mạnh và đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày.

Điểm tích cực của thị trường trong phiên hôm nay là dòng tiền đang có sự lan tỏa ở nhiều nhóm cổ phiếu.

Phiên giao dịch cuối tuần là thời điểm cơ cấu danh mục của các quỹ ETF, do đó thị trường nhiều khả năng sẽ có sự biến động mạnh. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư theo dõi sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 15/12: Dòng tiền thông mình vẫn chưa quay lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO