TTCK 10/7: Cổ phiếu sẽ phân hóa hơn

P.V (Tổng hợp)| 10/07/2015 05:58

Theo IVS, thị trường hồi phục lại một cách nhanh chóng sau khi chỉ số giảm điểm sâu trong khoảng thời gian đầu tiên cho thấy mức độ hưng phấn của thị trường vẫn rất cao.

TTCK 10/7: Cổ phiếu sẽ phân hóa hơn

Theo IVS, thị trường hồi phục lại một cách nhanh chóng sau khi chỉ số giảm điểm sâu trong khoảng thời gian đầu tiên cho thấy mức độ hưng phấn của thị trường vẫn rất cao.

Nó đã xua đi nỗi lo ngại của nhà đầu tư về khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh thêm nữa. Và đó là cơ sở cho thấy thị trường có cơ hội chinh phục đỉnh cao năm 2014 tới đây.

Chúng tôi cho rằng khả năng tăng trở lại đã mở ra sớm hơn khi sự tích cực đến không chỉ từ thị trường chứng khoán Việt Nam mà cả ở thị trường chứng khoán thế giới.

Tuy nhiên, nhìn vào sự hồi phục tích cực mà phiên 9/7 đạt được chưa hẳn thị trường sẽ đồng thuận tăng trong phiên ngày mai 10/7. Tiếp tục có sự thận trọng nhất định khi nhà đầu tư lại trở nên lo ngại trước khối lượng giao dịch lớn của phiên 8/7 và điều này sẽ khiến cho các cổ phiếu phân hóa rõ nét hơn. Nhiều khả năng nhóm ngân hàng sẽ tiếp tục có tác động tích cực lên thị trường trong phiên ngày mai 10/7.

BVSC: Có thể tăng cường trading

Diễn biến giảm của thanh khoản thị trường phiên hôm nay phản ánh tâm lý thận trọng và do dự của nhà đầu tư ở cả bên mua và bên bán sau khi thị trường có phiên biến động mạnh ngày hôm qua. Nhóm cổ phiếu bluechips sau một nhịp tăng khá nóng đang có dấu hiệu chững lại và phân hóa.

Trong khi đó, dòng tiền trong phiên hôm nay đã có dấu hiệu bắt đầu chuyển sang nhóm cổ phiếu midcap, đặc biệt ở 2 ngành chứng khoán và bất động sản.

Đây là tín hiệu khá tích cực đối với thị trường chung, cho thấy dòng tiền chốt lời ở nhóm cổ phiếu bluechips đã nhanh chóng quay trở lại thị trường. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cân bằng đối với danh mục trung, dài hạn và tập trung vào các mã cổ phiếu cơ bản, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu midcap thuộc các dòng dẫn dắt, còn dư địa hưởng lợi bởi yếu tố thông tin như chứng khoán, bất động sản và các ngành xuất khẩu.

Trong bối cảnh thị trường chưa cho xu hướng ngắn hạn rõ nét, nhà đầu tư có thể tăng cường trading, mua vào khi thị trường giảm điểm và bán ra ở vùng giá cao để tăng cường hiệu quả đầu tư.

BSC : Chỉ đang điều chỉnh thông thường

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục rung lắc, thậm chí giảm điểm trong ngày mai khi lực cầu đã tỏ ra suy yếu tại một số cổ phiếu dẫn dắt như VCB, BID hay BVH, đồng thời hai ETF có thể sẽ sớm dừng mua do trạng thái quỹ đã trở lại mức cân bằng.

Mặc dù vậy, chúng tôi tin tưởng rằng thị trường chỉ đang điều chỉnh thông thường trong một quá trình tăng, và cơ hội trading sẽ sớm xuất hiện trở lại. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị hạ tỷ trọng cổ phiếu trong phiên hôm nay, đồng thời cân nhắc mua lại trong các phiên điều chỉnh sắp tới.

SHS: Chốt lời dần để bảo toàn lợi nhuận

Trong ngắn hạn áp lực điều chỉnh đang tiếp tục diễn ra do diễn biến chốt lời của khối nội và đà mua ròng chậm lại của khối ngoại trong liên tiếp 4 phiên gần đây khi giá trị mua ròng chỉ còn duy trì ở mức vài chục tỷ thay vì vài trăm tỷ như các phiên trước đó và trạng thái bán ròng nhẹ trên HSX đã xuất hiện trong phiên ngày 9/7.

Các phiên hồi phục yếu đi kèm thanh khoản giảm sút như phiên ngày 9/7 có thể do người bán đang quan sát thị trường, chủ động giảm áp lực bán dưới giá tham chiếu. Tuy vậy bất kỳ diễn biến xấu đi bất ngờ nào của thị trường cũng sẽ tác động khiến một đợt bán mạnh nữa xuất hiện.

Do vậy, nhà đầu tư nên tạo vị thế chủ động trong giai đoạn này, tiến hành chốt lời dần từng phần để bảo toàn lợi nhuận. Việc mua lại có thể cân nhắc nếu dòng tiến tích cực giúp thị trường không bị điều chỉnh quá sâu phá vỡ các mốc cản kỹ thuật trong ngắn hạn.

VietinBankSc : Đà tăng chưa thể phục hồi

Chỉ số tiếp tục phiên điều chỉnh thứ 2 liên tiếp, khối lượng sụt giảm so với phiên trước cho thấy áp lực bán giảm khi chỉ số giảm điểm, lực cầu gia tăng giúp chỉ số hồi phục vào cuối phiên. Mặc dù áp lực bán đã giảm nhưng đà tăng của thị trường chưa thể tiếp tục. Cổ phiếu dòng ngân hàng, chứng khoán, bất động sản đã hỗ trợ tích cực giúp chỉ số tránh được giảm sâu.

VDSC: Tranh thủ tái cơ cấu

Đà giảm của thị trường đã được thu hẹp lại khá nhiều nhờ những nỗ lực của bên mua. Những phiên giằng co có thể diễn ra trong thời gian tới, nhà đầu tư có thể tranh thủ tái cơ cấu lại danh mục theo hướng an toàn.

VCSC: Sẽ lấy lại nhịp tăng điểm

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ lấy lại nhịp tăng điểm ngắn hạn trong phiên 10/07/2015 và dòng tiền có thể sẽ hướng vào nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps. Đồng thời, các chỉ báo xung lượng ngắn hạn giảm dưới vùng quá mua cho nên áp lực bán đã có phần suy yếu hơn so với các phiên giao dịch trước. Ngoài ra, các tín hiệu cảnh báo đảo chiều chưa hình thành rõ ràng cho nên áp lực giảm mạnh chưa có thể xảy ra và chúng tôi quan tâm đến sự dịch chuyển của dòng tiền.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức kháng cự của hệ thống ở mức 608.48 của chỉ số VN-Index và 86.34 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục nắm giữ và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở các nhịp điều chỉnh. Vị thế mua nên ưu tiên cho các cổ phiếu có sẵn trong danh mục.

>Chín bí quyết để trở thành nhà đầu tư dài hạn thành công

>Cổ phiếu giá rẻ, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục thu gom

>Quản lý tài khoản nhà đầu tư Chứng Khoán qua Ngân Hàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 10/7: Cổ phiếu sẽ phân hóa hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO