TTCK 10/1: Các công ty IPO trước Tết là cơ hội

P.V| 10/01/2018 06:45

BSC cho biết những công ty IPO tháng trước Tết là cơ hội để các nhà dàu tư chú ý.

TTCK 10/1: Các công ty IPO trước Tết là cơ hội

BCông ty này cũng nhận định các mã thuộc nhóm VN30 đồng loạt nhảy vọt, dòng tiền ngày một nhiều và có tính lan tỏa sẽ là yếu tố cần thiết để giúp cho thị trường tiếp tục tăng trưởng trong những phiên  tới.

Giá trị khớp lệnh được đẩy lên mức cao nhất trong những tháng gần đây đã góp phần làm cho các nhóm ngành như Thép, Dầu khí, Bất động sản bứt phá.

Bên cạnh đó, các mã vừa và nhỏ cũng đồng loạt tăng trần trong phiên hôm nay.

BSC nhận định đây đang là khoảng thời gian tăng trưởng rất mạnh của thị trường và chưa có dấu hiệu của sự đảo chiều.

Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao

BVSC: Khả năng điều chỉnh ngắn hạn có thể sẽ sớm xuất hiện

Với việc mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý IV sẽ sớm được công bố với triển vọng tích cực, xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn được bảo lưu.

Mặc dù vậy, khả năng điều chỉnh ngắn hạn có thể sẽ sớm xuất hiện đi kèm mức độ phân hóa cao.

FPTS: Nhà đầu tư lướt sóng nên xem xét giải ngân tại những mã đang hút dòng tiền

Sức nóng trên thị trường đã được lan tỏa, đặc biệt là khi diễn biến của VN-Index đã có thêm sự đóng góp của nhóm  chứng khoán, thép bên cạnh sự tích cực sẵn có của nhóm ngân hàng.

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thị trường sẽ tích cực trong ngắn hạn và nhà đầu tư lướt sóng nên xem xét giải ngân tại những mã đang hút dòng tiền và có nền tảng tích lũy vững chắc.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục mua và nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt, được dự báo có triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

PHS: Có thể tiếp tục gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục có phiên giao dịch tích cực, thanh khoản vẫn duy trì ở mức cao cho thấy tâm lý hưng phấn từ nhà đầu tư.

Chỉ số có thể tiếp tục đi lên các ngưỡng cao hơn, do đó nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

MSI: Tập trung vào danh mục của chiến lược – đi theo xu hướng

Nhóm MidCap đã có nhiều sự bứt phá hơn (HSG, IDI… tăng hết biên độ) nhưng rõ ràng, dòng tiền vẫn tiếp tục tập trung hướng tới nhóm BigCaps và ngân hàng – tài chính.

Xu hướng này chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhà đầu tư có thể tập trung vào danh mục của chiến lược – đi theo xu hướng.

Riêng PLX, BVH, VCB, HPG đều đã tiếp cận vùng giá mục tiêu kỹ thuật nhưng xu hướng tăng giá của nhóm VN30 vẫn đang rất mạnh nên đề xuất với nhóm này trong ngắn hạn là tạm thời không mua mới, nắm giữ chờ đợi thêm phản ứng của thị trường.

SHS: VN-Index có thể tiếp tục đà tăng điểm

Thanh khoản tiếp tục được cải thiện và lập mới mức cao mới với hơn 9.200 tỷ đồng giao dịch trên cả hai sàn thể hiện sự mạnh mẽ của dòng tiền vào thời điểm hiện tại.

Đáng chú ý, sau một thời gian khá dài VN30 mới lại vượt qua VN-Index về mặt điểm số cho thấy sự dẫn dắt mạnh mẽ của nhóm vốn hóa lớn đối với xu hướng thị trường.

Trong phiên giao dịch 10/1, VN-Index có thể tiếp tục đà tăng điểm để chỉ số tiến vào vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 1.035-1.040 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng những nhịp điều chỉnh để tăng tỷ trọng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm các cổ phiếu cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 10/1: Các công ty IPO trước Tết là cơ hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO