Nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho một số ngân hàng

14/08/2012 00:12

Ngân hàng Nhà nước vừa nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho một số ngân hàng thương mại.

Nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho một số ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước vừa nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho một số ngân hàng thương mại. Thay vì các mức 17%, 15%, 13% và 8%/năm dành cho bốn nhóm ngân hàng được công bố hồi đầu năm thì chỉ tiêu tăng trưởng mới có thể lên đến 27% ở một số ngân hàng.

Việc nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng được các ngân hàng trông đợi sẽ giúp họ cải thiện các con số lợi nhuận cuối năm

Ngân hàng Tiên Phong (TienPhong Bank) cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận đề nghị điều chỉnh tốc độ tăng tín dụng của TienPhong Bank. Theo đó, dư nợ tín dụng (bao gồm cả số dư trái phiếu doanh nghiệp) đến hết ngày 31/12/2012 của TienPhong Bank sẽ được tăng tối đa 27% so với thời điểm cuối năm 2011.

Điều này dựa trên kết quả tăng trưởng tín dụng nửa đầu năm của ngân hàng. Dư nợ cho vay của TienPhong Bank đã tăng 6,8% vào quí 2 so với quí trước.

Ngày 13/8, Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) cũng công bố đã được tăng trưởng tín dụng tối đa lên 27% so với thời điểm cuối năm 2011. Tính đến 31/7/2012, tổng dư nợ tín dụng của ngân hàng đạt 30.169 tỉ đồng, tăng trưởng 16,7% so với năm 2011.

Ngân hàng Quân đội (MB) cũng đã được Ngân hàng Nhà nước nâng hạn mức tín dụng lên 25% so với năm 2011.

Tại Hội nghị “Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất - kinh doanh" trên địa bàn tỉnh Cà Mau ngày 7/8, ông Trần Quốc Khởi, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Cà Mau, cho biết trong 6 tháng đầu năm, tổng dư nợ trên địa bàn tỉnh tăng 2,5% so với đầu năm. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Thanh Hoá cũng cho biết tổng dư nợ trên địa bàn đạt 35.482 tỉ đồng, tăng 4,9% so với đầu năm.

Trong vài ngày tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục có một số quyết định nới mức tăng trưởng tín dụng cho một số ngân hàng thương mại. Một số ngân hàng thương mại cổ phần và ngân hàng 100% vốn nước ngoài trước đó đã có đơn đề nghị được nới room tín dụng gửi cơ quan này.

Hồi đầu năm, mục tiêu tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống được Ngân hàng Nhà nước công bố là 8-10%, mới đây đã hạ xuống 6-8% trước những thách thức của nền kinh tế.

Các ngân hàng vào cuối quí 2 đã chứng kiến lợi nhuận sụt giảm và có nguy cơ không đạt kế hoạch năm, và vì thế, việc tăng trưởng tín dụng lần này được họ trông đợi sẽ cải thiện các con số lợi nhuận cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho một số ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO