Nhận định TTCK tuần từ 8-12/6

P.V tổng hợp| 07/06/2015 06:11

VN-Index và HNX-Index sẽ tiếp tục tiến lên chinh phục các mức điểm cao hơn, nhà đầu tư nên nắm giữ và có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu theo tín hiệu dòng tiền.

Nhận định TTCK tuần từ 8-12/6

Theo Công ty CP chứng khoán Rồng Việt (VDSC), thị trường tăng bứt phá với khối lượng tích cực ở phiên giao dịch cuối tuần, trạng thái xu hướng tăng của hai chỉ số vẫn đang gia tăng mạnh mẽ.

VDSC kỳ vọng VN-Index và HNX-Index sẽ tiếp tục tiến lên chinh phục các mức điểm cao hơn ở tuần giao dịch kế tiếp, nhà đầu tư nên nắm giữ và có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu theo tín hiệu dòng tiền.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường tuần từ 8-12/6 như sau:

BSC: Xu hướng thị trường vẫn được đánh giá tích cực

Kỳ vọng từ các chính sách hỗ trợ thị trường của Chính phủ (nới room) và kết quả kinh doanh doanh nghiệp quý 2 đang là những nhân tố chính hỗ trợ cho đợt tăng này. Trong tuần sau, xu hướng thị trường vẫn được đánh giá tích cực, VN-Index nhiều khả năng sẽ vượt đỉnh cũ 580 điểm. Nhà đầu tư vẫn có thể mua và nắm giữ các cổ phiếu cơ bản tốt tại vùng giá hấp dẫn.

Lưu ý để giảm tỷ trọng danh mục trong trường hợp thanh khoản thị trường có dấu hiệu suy yếu mạnh hoặc dòng cổ phiếu ngân hàng diễn biến xấu đi.

SBS: Dòng tiền đang quay lại mạnh mẽ

Chỉ số VN-Index tuần này tăng khoảng 9 điểm và trọng tâm đặt vào phiên cuối tuần. Chúng tôi nhận thấy dòng tiền đang quay lại mạnh mẽ và mức độ margin đang được đẩy lên rất cao. Một chút băn khoăn là khối ngoại đang có vẻ ngưng đà mua vào và đang có xu hướng bán ra.

Mốc 600 là mốc kháng cự mà VN-Index hướng đến trong tuần sau và nhà đầu tư lưu ý áp lực bán sẽ rất lớn khi VN-Index tiệm cận vùng giá này.

MBKE: Xem xét chốt lời một phần

Triển vọng nói chung toàn thị trường vẫn ở mức lạc quan, dù vậy chúng tôi có phần thận trọng hơn đôi chút khi nhận thấy khối ngoại đang bán ròng thường xuyên hơn trong các phiên gầy đây.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì phần lớn các vị thế đang có trong danh mục nhưng xem xét “chốt lời một phần” các cổ phiếu đã đạt mức kỳ vọng nhằm bảo vệ thành quả và đề phòng trường hợp thị trường xuất hiện pha điều chỉnh đáng kể hơn.

VCSC: Vẫn duy trì đà tăng trong tuần tới

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể tiếp tục duy trì đà tăng trong tuần giao dịch tới và chỉ số HNX-Index có thể sẽ xảy ra các nhịp rung lắc tại mức kháng cự 87,5. Điểm tích cực là chúng tôi nhận thấy nhiều cổ phiếu đã có chuyển biến tích cực trong xu hướng trung hạn. Đồng thời, các chỉ báo xung lượng ngắn hạn vẫn chưa hình thành các dấu hiệu đảo chiều cho nên chúng tôi vẫn đánh giá rủi ro ngắn hạn ở mức thấp và thị trường đang trong giai đoạn “strong trend”.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 558,53 của chỉ số VN-Index và nâng mức cắt lỗ của chỉ số HNX-Index lên mức 81,62. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn tiếp tục nắm giữ để lãi chạy và quan sát vào diễn biến dòng tiền để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới trong các nhịp điều chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 8-12/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO