Nhận định TTCK tuần từ 5-9/12

P.V| 04/12/2016 06:37

Các tín hiệu đảo chiều tăng giá đều chưa đủ thuyết phục, vì vậy xu hướng ngắn hạn vẫn là điều chỉnh.

Nhận định TTCK tuần từ 5-9/12

Sau những phiên trồi sụt trong tuần, chỉ số VnIndex vẫn còn cách khá xa vùng hỗ trợ kế tiếp tại 640 điểm. Một số mã riêng lẻ có thể cho phản ứng bật tăng sớm hơn thị trường khi chạm ngưỡng hỗ trợ.

Tuy nhiên, về tổng thể, nhà đầu tư vẫn nên tránh bắt đáy quá sớm, đẩy tỷ trọng danh mục lên mức quá cao trước khi chỉ số cho tín hiệu rõ ràng hơn, theo Công ty CP chứng khoán Bảo Việt (BVSC).

Nhận định của các công ty chứng khoán khác về diễn biến thị trường tuần từ 5-9/12:

BSC: Tích lũy trong biên độ hẹp 660-670

Xu hướng thị trường vẫn đang ở giai đoạn điều chỉnh trong ngắn hạn, biến động thị trường đang chịu tác động từ thông tin thị trường, khối ngoại, hay chỉ một vài cổ phiếu đơn lẻ. Sự vận động tích lũy trong biên độ hẹp 660-670 như đã đề cập trong những phiên đầu tuần là cần thiết để tâm lý thị trường đi vào trạng thái ổn định hơn.

Cơ hội tham gia thăm dò đối với nhà đầu tư trong những phiên tiếp theo nếu thị trường tiệm cận về mức hỗ trợ ngắn hạn tin cậy 660 điểm.

VCSC: Có thể có xu hướng giảm

Tín hiệu kỹ thuật không có sự thay đổi so với phiên trước đó. VN-Index và VN30 vẫn duy trì tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn Tiêu cực với các ngưỡng kháng cự lần lượt nằm tại 668 và 630 điểm. Các ngưỡng hỗ trợ phía dưới của chỉ số tạo bởi các đường trung bình động trung hạn MA150 và MA200 ngày, lần lượt tại 655 và 625 điểm.

Tín hiệu chỉ số HNX-Index tỏ ra tích cực hơn do tác động từ nhóm dầu khí, tuy nhiên vẫn chưa thể vượt qua kênh tích lũy với cản trên tại 81,6 điểm. Dự báo, thị trường có thể có xu hướng giảm trong tuần tới để VN-Index kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ tại 655 điểm.

VDSC: Xu hướng vẫn là điều chỉnh

Hai chỉ số giảm nhẹ cùng thanh khoản ở mức thấp. Xu hướng ngắn hạn vẫn là điều chỉnh, các tín hiệu đảo chiều tăng giá đều chưa đủ thuyết phục. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì trạng thái thận trọng, dựa vào sự phân hóa của thị trường để tìm kiếm lợi nhuận.

FPTS: Đối mặt với mốc 650

Trong tuần tới, vùng giá 660 - 665 điểm sẽ tiếp tục là điểm hỗ trợ quan trọng cho xu hướng ngắn hạn. Nếu chỉ số có thể hồi phục sau khi thực hiện test lại ngưỡng hỗ trợ này thì nhịp hồi phục kỹ thuật vẫn được bảo lưu. Ở chiều ngược lại, nếu VN-Index đi xuống, xuyên phá mốc 660 điểm thì thị trường sẽ phải đối mặt với rủi ro giảm sâu về quanh mốc 650 điểm hoặc thấp hơn.

Theo quan sát, mặc dù dòng tiền đầu cơ đã nhen nhóm xuất hiện tại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ nhưng vẫn không đủ để tạo tác động lôi kéo xu hướng, chỉ số tăng giảm vẫn phụ thuộc lớn vào biến động của các Bluechips. Ngoài ra, trong thời gian gần đây thì áp lực bán ròng mạnh của khối ngoại cũng là yếu tố gây tác động tiêu cực đến xu hướng thị trường chung.

Do đó, trước khi có dấu hiệu hoặc thông tin cho thấy hai yếu tố nêu trên có thể được cải thiện thì rủi ro thị trường sẽ vẫn ở mức cao. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát, cần ưu tiên hạn chế rủi ro cho danh mục và chờ cơ hội tham gia an toàn hơn khi xuất hiện tín hiệu tin cậy cho một chân sóng mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 5-9/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO