Nhận định TTCK tuần từ 25-29/4

P.V tổng hợp| 24/04/2016 06:31

Nhà đầu tư muốn gia tăng tỷ trọng nên đợi các phiên điều chỉnh kỹ thuật của 2 chỉ số thay vì mua đuổi giá cao.

Nhận định TTCK tuần từ 25-29/4

Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường trong tuần từ 24-29/4:

BVSC: Mở ra xu hướng tăng trong trung hạn

Diễn biến tăng điểm mạnh phiên hôm nay giúp chỉ số VN-Index vượt qua ngưỡng cản 580 điểm một cách thuyết phục, mở ra khả năng chỉ số này quay trở lại xu hướng tăng điểm trong trung hạn. Mặc dù vậy, rủi ro điều chỉnh ngắn hạn có thể sớm xuất hiện khi chỉ số VN-Index đã tăng hơn 20 điểm chỉ trong 2 phiên gần đây.

Nhà đầu tư muốn gia tăng tỷ trọng nên đợi các phiên điều chỉnh kỹ thuật của 2 chỉ số thay vì mua đuổi giá cao.

BSC: Chốt lại từng phần các mã đã có

Tâm lý thị trường được hâm nóng trở lại, đặc biệt trong phiên giao dịch cuối tuần. Tâm lý tích cực có thể tiếp tục lan tỏa; và sắc xanh có thể tiếp diễn trong phiên thứ 2 đầu tuần tới.

Nhà đầu tư chốt lãi từng phần các cổ phiếu có sẵn trong danh mục, thực hiện mua thăm dò các mã cơ bản tốt chưa xuất hiện đà tăng trong hai phiên gần đây.

VCSC: Bước vào giai đoạn biến động mạnh

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh và kiểm định các mức hỗ trợ 580 của chỉ số VN-Index và 80 của chỉ số HNX-Index trong các phiên giao dịch đầu tuần tới.

Đồng thời, theo mô hình giá, chúng tôi cho rằng đồ thị giá đang bước vào nhịp sóng tăng 05, cơ hội tìm kiếm lợi nhuận sẽ rất khó khăn trong giai đoạn này và thanh khoản sẽ thường ở mức thấp. Thông thường, nhóm ngành tài chính là nhóm ngành dẫn dắt chính đà tăng của thị trường.

Theo đồ thị tuần, hai chỉ số tiếp tục duy trì đà tăng và các chỉ báo trạng thái xu hướng tăng cho thấy đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực.

Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 545,46 của chỉ số VN-Index và 76,35 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, các nhà đầu tư trung hạn vẫn nên tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và chủ yếu tập trung vào nhóm cổ phiếu Bluechips. Mức kháng cự trung hạn là 610 của chỉ số VN-Index và 82 của chỉ số HNX-Index.

VDSC: Biến động của thị trường chưa rõ ràng

Sau hai phiên giảm, thị trường đã có phiên hồi phục trở lại thể hiện tâm lý có sự ổn định hơn một chút nhưng các tín hiệu kỹ thuật cho thấy xu hướng biến động của thị trường vẫn chưa rõ ràng và vẫn tiềm ẩn rủi ro giảm điểm trở lại nên nhà đầu tư vẫn giữ danh mục với tỷ trọng ổn định, việc vào cần có sự cẩn trọng.

FPTS: Củng cố lại 580-590 điểm

Kịch bản về một xu hướng tích cực đã được xác nhận và phạm vi dao động của VN-Index sẽ được nâng lên tại 580-600 điểm cho các biến động tuần tới. Trong đó, VN-Index có thể sẽ cần củng cố khu vực hỗ trợ 580-590 điểm trước khi tiếp tục tăng giá.

Dựa trên nhận định về xu hướng tăng sẽ có thể sẽ tiếp diễn sau khi mặt bằng giá mới được củng cố, nhà đầu tư có thể tranh thủ thời điểm thị trường điều chỉnh nhằm củng cố mặt bằng giá để thực hiện mua tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Điểm mua tốt nhất sẽ là những thời điểm xuất hiện lực mua mạnh sau khi chỉ số lùi về các mốc hỗ trợ dưới, đặc biệt là tín hiệu lực mua tại nhóm cổ phiếu đang giữ vai trò dẫn dắt như ngân hàng, dầu khí, bảo hiểm…

Trong đó, mục tiêu cần lưu ý đối với mục tiêu lướt sóng ngắn hạn sẽ là nhóm cổ phiếu cơ bản đang tích lũy có thanh khoản tăng dần nhờ kỳ vọng thông tin tích cực từ báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 25-29/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO