Nhận định TTCK tuần từ 15-19/7

P.V tổng hợp| 13/07/2013 01:57

Xét từ khía cạnh phân tích kỹ thuật, việc thị trường bật lại trong ngắn hạn là hoàn toàn có thể vì cả 2 chỉ số đang ở tại ngưỡng kháng cự và đã bật lên trên các đường MA ngắn hạn.

Nhận định TTCK tuần từ 15-19/7

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 15-19/7 như sau:

HSC: Có thể bật lại trong ngắn hạn

Xét từ khía cạnh phân tích kỹ thuật, việc thị trường bật lại trong ngắn hạn là hoàn toàn có thể vì cả 2 chỉ số đang ở tại ngưỡng kháng cự và đã bật lên trên các đường MA ngắn hạn.

Đồng thời, một số chỉ báo phân tích kỹ thuật đã phát tín hiệu đảo chiều xu hướng và theo đó các chỉ số có thể có sự bứt lên. Các nhà đầu tư có lẽ sẽ không phải chờ quá lâu để biết xu hướng thị trường vì những phiên đầu tuần sau nhiều khả năng sẽ quyết định điều này.

Một dấu hiệu lạc quan khác là nhiều cổ phiếu đã tăng mạnh như CSM, DRC, HSG, HPG và GAS. Có lẽ trong tuần tới sẽ có thêm nhiều cổ phiếu tăng hơn nữa nhưng chúng tôi vẫn khuyến nghị các nhà đầu tư không nên mua vào ở giá cao.

VNSC: Có thể gia tăng tỷ trọng tại các nhịp điều chỉnh

Chân sóng tăng đã được xác nhận trong phiên bứt phá hôm nay, chúng tôi cho rằng có khả năng chỉ số VN-Index sẽ có biến động nhẹ trong vùng 490 – 495 trong phiên đầu tuần và áp lực bán tại vùng giá 495 vẫn còn khá lớn. Và nhịp tăng có thể duy trì bền vững kèm khối lượng tăng dần đều trong những phiên sau đó.

Do đó, các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên đầu tuần để tham gia giải ngân. Còn đối với các nhà đầu tư có sẵn cổ phiếu thì có thể mua giá thấp và bán giá cao trong phiên hoặc gia tăng tỷ trọng tại các nhịp điều chỉnh.

FPTS: Ưu tiên những cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 2 tốt

Thị trường tăng điểm mạnh hòa chung xu thế hồi phục với chứng khoán thế giới, nhiều cổ phiếu dẫn dắt duy trì được mức tăng điểm khá tốt ở thời điểm cuối phiên, đi cùng với đó là tâm lý của nhà đầu tư cũng đã tích cực hơn.

Như các bản tin trước chúng tôi chờ đợi sự gia tăng của thanh khoản thì trong phiên giao dịch hôm nay yếu tổ thanh khoản đã được cải thiện rõ rệt, tuy nhiên sự ổn định cần được xác nhận trong những phiên giao dịch tuần sau để có thể khẳng định rõ ràng hơn về xu thế.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang hồi phục cùng chung với diễn biến tích cực của chứng khoán thế giới mà chưa có thêm thông tin ủng hộ từ vĩ mô, hiện tại chỉ có thông tin công bố về kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp đang hỗ trợ cho thị trường.

Vì vậy, trong những phiên giao dịch đầu tuần sau nhà đầu tư có thể tham gia thị trường với một phần danh mục nếu xu thế hồi phục tiếp tục duy trì cùng với sự gia tăng của thanh khoản, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tình hình hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm tốt.

BVSCL: Tham gia ở mức thấp

Sau 4 phiên giằng co biên độ hẹp với thanh khoản ở mức thấp, thị trường đã cho tín hiệu bứt phá trong phiên cuối tuần. Cùng với đà tăng tích cực của hai chỉ số về cuối phiên, khối lượng giao dịch cũng được cải thiện khá rõ nét so với mặt bằng chung 2 tuần trở lại đây.

Tâm lý nhà đầu tư đang dần ổn định trở lại sau những diễn biến khởi sắc của thị trường chứng khoán thế giới, đặc biệt là sau khi FED cho rằng cần có thêm những tín hiệu phục hồi rõ nét hơn của nền kinh tế trước khi có thể thu hẹp gói nới lỏng định lượng vào cuối năm nay.

Động thái giao dịch của khối ngoại cũng bắt đầu có thay đổi khi chuyển sang mua ròng vào phiên cuối tuần. Bên cạnh đó, các thông tin về kết quả kinh doanh quý 2 đã góp phần hỗ trợ diễn biến và tạo sự phân hóa trong đà hồi phục của các dòng cổ phiếu.

Trên phương diện kỹ thuật, tín hiệu bứt phá của phiên cuối tuần sau một giai đoạn giằng co thanh khoản thấp được xem là khá tích cực đối với xu hướng ngắn hạn của hai chỉ số. Tín hiệu này gợi mở khả năng thiết lập một sóng hồi phục ngắn trong tuần tới với các vùng kháng cự tại 500-505 điểm đối với VN-Index và quanh 64 điểm đối với HNX-Index.

Mặc dù vậy, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên khống chế tỷ trọng tham gia ở mức thấp và tránh các quyết định mua đuổi giá cao. Yếu tố rủi ro T+ trong nhịp hồi phục này cần phải được tính đến khi không được kỳ vọng là một sóng tăng kéo dài. Giai đoạn điều chỉnh 1 tháng vừa qua chưa đủ về mặt thời gian để được coi là đã kết thúc sóng điều chỉnh của cả sóng tăng trung hạn 6 tháng trước đó.

BSC: Có thể có một đợt sụt giảm

Xu thế chung của thị trường trong tuần vừa qua chủ yếu là đi ngang với giao dịch ảm đạm. Tính cả tuần, VN-Index tăng 8,3 điểm (+1.71%) lên 494 điểm; HNX-Index tăng 0,43 điểm (+0.69%) lên 63,12 điểm.

Thanh khoản trung bình vẫn tiếp tục giảm nhẹ trong tuần này (giảm khoảng 10% so với tuần trước). Khối lượng khớp lệnh trung bình ngày chỉ đạt 32 triệu đơn vị trên sàn HSX và 18,5 triệu trên sàn HNX. Khối ngoại tuần này mua ròng 8 tỷ dồng trên HSX và 5,3 tỷ đồng trên HNX. Các mã họ mua vào nhiều nhất các mã: VIC, GAS, PVD, DRC và CSM; bán ra nhiều nhất là: MSN, BVH, HAG và HPG.

Mức phục hồi đột biến cả về điểm số và thanh khoản trong phiên giao dịch ngày thứ sáu đáng lưu ý như một dấu hiệu cho việc xuất hiện một đợt hồi phục ngắn hạn. Hiện tại, quan điểm về việc có một đợt sụt giảm rõ nét để thúc đẩy chỉ số VN-Index quay về vùng 460 – 466 và/hoặc 445 vẫn được duy trì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 15-19/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO