Nhận định TTCK tuần từ 14-18/7

P.V (tổng hợp)| 13/07/2014 05:43

Nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu trong điều kiện thị trường hiện nay. Chỉ số VN-Index có thể sẽ giảm về vùng 575 – 580 điểm sau đó đi ngang chờ đợi tín hiệu.

Nhận định TTCK tuần từ 14-18/7

Theo MSBS, tuần giao dịch từ 14-18/7, xu hướng điều chỉnh sẽ là chủ đạo. Thị trường tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch thứ hai. Chỉ số VN-Index có thể sẽ giảm về vùng 575 – 580 điểm sau đó đi ngang chờ đợi tín hiệu. Nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu trong điều kiện thị trường hiện nay.

cCác công ty chứng khoán khác nhận định như sau:

BVSC: Phân hóa sẽ tiếp tục rõ nét

Không có thông tin mới nào quan trọng được công bố trong tuần qua. Vận động của thị trường hiện do yếu tố cung cầu quyết định. Dòng tiền trong một vài phiên gần đây đã có xu hướng tích cực hơn khi khối lượng giao dịch có sự cải thiện so với mức trung bình trong tháng 6 nhưng còn cách rất xa so với mức của tháng 3 năm nay.

Nhà đầu tư hiện tại đang hướng đến mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 với thiên hướng chọn lựa các mã thuộc nhóm ngành được dự báo có kết quả doanh thu và lợi nhuận khả quan như hàng tiêu dùng, cao su chế biến, một vài mã bất động sản hạng trung. Xu hướng này nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong các tuần còn lại của tháng 7 khiến sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra rõ nét.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể chờ đợi các vùng hỗ trợ 575-580 điểm của VN-Index và quanh mức 77.5 điểm đối với HnxIndex để thực hiện trading quay vòng cho danh mục ngắn hạn. Đây cũng được xem là vùng tích lũy thêm cho danh mục trung hạn đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp.

BSC: Sẽ test lại vùng 577-580 điểm

Như đã nhận định, thị trường nhiều khả năng sẽ test lại vùng hỗ trợ 577-580 điểm – chính là ngưỡng kháng cự đã vượt được trước đó. Phiên hôm nay tuy có dấu hiệu dừng rơi, nhưng chúng tôi chưa nhìn thấy động lực dẫn dắt đà tăng cho thị trường trong ngắn hạn. Do vậy, thị trường có thể tiếp tục giao dịch quanh vùng điểm này trong một vài phiên tới, và chúng tôi không đánh giá cao khả năng thị trường phá được ngưỡng hỗ trợ trên.

Nhà đầu tư an toàn thì nên đứng ngoài chờ đợi thêm để hạn chế rủi ro trước khi giải ngân, còn nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể tiến hành bắt đáy tại các mức giá tốt trong phiên.

FPTS: Đà hồi phục sẽ mạnh hơn

Hiện tại vẫn chưa có thông tin nào đủ mạnh để tác động lớn lên thị trường, nên có thể lý giải diễn biến sụt giảm của hai phiên cuối tuần đơn thuần chỉ là phản ứng tâm lý bình thường của nhà đầu tư sau một giai đoạn thị trường tăng điểm và đang tiếp cận các ngưỡng tâm lý. Bên cạnh động thái mua ròng của khối ngoại thì dòng tiền từ phía nhà đầu tư nội vẫn khá tích cực, bên mua luôn giữ vai trò chủ động tại những thời điểm thị trường giảm sâu, kỳ vọng về sự hồi phục của thị trường theo đó vẫn tiếp tục được duy trì.

Trong những phiên giao dịch đầu tuần sau, đà hồi phục có thể sẽ mạnh và rõ nét hơn khi những thông tin chính thức về báo cáo quý 2 của các doanh nghiệp bắt đầu được công bố, thêm vào đó là thị trường cũng đã có sự tích lũy và kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn để làm cơ sở cho một nhịp tăng tiếp theo lên những mốc cao hơn nữa.

VietinBankSc: Cân nhắc chốt lãi

MA20 sẽ hỗ trợ mạnh cho VN-Index và HNX-Index khi chỉ số này điều chỉnh. Động lực tăng của VN-Index và HNX-Index vẫn còn, nhiều khả năng VN-Index và HNX-Index sẽ giao dịch cân bằng hơn ở vùng này. Nhà đầu tư cân nhắc chốt lãi, việc mua mới nên xem xét ưu tiên nhóm cổ phiếu chưa tăng trưởng mạnh về giá hoặc đã điều chỉnh giai đoạn vừa rồi.

VDSC: Không bán tháo

VN-Index tiếp tục điều chỉnh trong khi HNX-Index tìm lại sắc xanh ở cuối phiên giao dịch, lực bán đã suy giảm khi các chỉ số tiếp cận xuống vùng hỗ trợ, do đó nhà đầu tư vẫn tiếp tục duy trì tỷ lệ cổ phiếu và tiền mặt ở mức hợp lý và không nên bán tháo ở các phiên điều chỉnh.

VCSC: Sẽ hồi phục nhẹ

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể hồi phục nhẹ trong các phiên đầu tuần tới, nếu khối lượng giao dịch tiếp tục gia tăng trên mức trung bình 20 phiên, tức là trên mức 96 triệu cổ phiếu của sàn HSX và 48 triệu cổ phiếu trên sàn HNX thì nhịp điều chỉnh có thể kết thúc và thị trường có thể duy trì đà tăng xu hướng ngắn hạn.

Điểm tích cực là các chỉ báo xung lượng ngắn hạn giảm về gần vùng quá bán cho nên nhiều khả năng lực cầu bắt đáy có thể gia tăng trở lại trong các phiên đầu tuần tới. Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ 599.67 của chỉ số VN-Index và 77.56 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên bán ra ở thời điểm này khi đồ thị giá chưa xâm phạm các mức cắt lỗ và có thể gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu nếu đồ thị giá duy trì đà tăng với khối lượng trên mức trung bình trong các phiên đầu tuần tới.

VND: Có thể cân nhắc bán

Nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể cân nhắc bán. Việc nắm giữ cổ phiếu sẽ được cân nhắc nếu: tỷ lệ cổ phiếu trong tài khoản không lớn; cổ phiếu đang nắm giữ có lợi thế giá vốn.

Việc mua mới có thể tính đến nếu xuất hiện các điều kiện chúng tôi đề cập trong nhận định. Tuy nhiên, lưu ý giữ tỷ lệ cổ phiếu chờ về thấp hơn tỷ lệ cổ phiếu có sẵn trong tài khoản để chủ động với diễn biến thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 14-18/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO