Nhận định TTCK tuần từ 12-17/11

P.V tổng hợp| 10/11/2012 00:37

Những tín hiệu về việc cơ cấu lại hệ thống ngân hàng cũng như giải quyết nợ xấu vẫn đang là những khúc mắc chưa thể xóa bỏ trong tâm lý nhà đầu tư. Mặt khác, các chỉ số vẫn chưa thoát khỏi áp lực điều chỉnh do phải đối mặt với ngưỡng kháng cự kỹ thuật khá mạnh nếu đà hồi phục tiếp tục được duy trì trong một vài phiên giao dịch tiếp theo", theo FPTS.

Nhận định TTCK tuần từ 12-17/11

"Những tín hiệu về việc cơ cấu lại hệ thống ngân hàng cũng như giải quyết nợ xấu vẫn đang là những khúc mắc chưa thể xóa bỏ trong tâm lý nhà đầu tư. Mặt khác, các chỉ số vẫn chưa thoát khỏi áp lực điều chỉnh do phải đối mặt với ngưỡng kháng cự kỹ thuật khá mạnh nếu đà hồi phục tiếp tục được duy trì trong một vài phiên giao dịch tiếp theo", theo FPTS. Các công ty nhận định diễn biến thị trường tuần từ 12 - 17/11 như sau:

FPTS: Nên giữ tỷ lệ tiền mặt cao

Theo quan sát của FPTS, trong thời gian gần đây đã bắt đầu xuất hiện những thông tin mới giúp nhà đầu tư có góc nhìn toàn diện hơn về triển vọng của nền kinh tế trong thời gian tới. Tiêu biểu là việc Quốc hội vừa thông qua nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2013 cùng với các chỉ tiêu tăng trưởng GDP, tăng trưởng tín dụng và bội chi ngân sách nhà nước.

Tuy vậy, những tín hiệu về việc cơ cấu lại hệ thống ngân hàng cũng như giải quyết nợ xấu vẫn đang là những khúc mắc chưa thể xóa bỏ trong tâm lý nhà đầu tư. Mặt khác, các chỉ số vẫn chưa thoát khỏi áp lực điều chỉnh do phải đối mặt với ngưỡng kháng cự kỹ thuật khá mạnh nếu đà hồi phục tiếp tục được duy trì trong một vài phiên giao dịch tiếp theo.

Do đó, chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng và khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục khi thị trường chưa có tín hiệu bứt phá hoặc thông tin hỗ trợ tích cực hơn.

MBS: Vẫn là xu hướng giảm điểm

Chỉ số VN-Index phiên 9/11 hình thành nến trắng tăng điểm nhưng khối lượng sụt giảm so với trước đó. Đường PSAR ở trên đường giá, các chỉ báo MACD, Stochastic và SwingIndex bắt đầu cắt lên khỏi đường bán quá mức, cho thấy khả năng phục hồi (pullback) ngắn hạn sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên tuần sau. Tuy vậy, xu hướng chính của thị trường vẫn là giảm điểm, với mục tiêu xuống mức hỗ trợ là 372 - 375. Chúng tôi đánh giá xu hướng chính của thị trường trong trung hạn và ngắn hạn vẫn là giảm điểm.

Còn với HNX-Index, chúng tôi đánh giá xu hướng chính của thị trường là giảm giá trong cả ngắn hạn và trung hạn. Nhà đầu tư chỉ nên tận dụng các điểm phục hồi ngắn hạn để giao dịch giảm giá vốn các cổ phiếu trong danh mục nắm giữ.

SSI: Còn cơ hội lên quanh vùng 487-490

Chỉ số VN-Index đã lại lấy được đà tăng vào cuối phiên 9/11, qua đó tiếp tục bù lại khoảng trống (Gap) đã tạo ra vào phiên ngày 2/11.

Chúng tôi giữ quan điểm chỉ số vẫn còn cơ hội lên quanh vùng 487-490 điểm vào những phiên tuần sau. Xu hướng giảm chính của chỉ số vẫn chưa kết thúc, nhà đầu tư nên tăng tỷ trọng tiền mặt khi sự hồi phục kỹ thuật vẫn còn. Đối với nhà đầu tư lướt sóng, phiên tăng khối lượng cùng với dấu hiệu yếu đi về xu thế hồi phục kỹ thuật là thời điểm bán các cổ phiếu đã mua vào thêm.

BVSC: Nhà đầu tư đang có lợi thế đáng kể

Nhìn chung trong cả tuần chúng tôi vẫn nhận thấy một bức tranh thiên về gam màu sáng khi chiều hướng tích lũy của dòng tiền được thể hiện qua khối lượng giao dịch trong 2 phiên hồi phục đã có phần chiếm ưu thế so với áp lực phân phối trong 3 phiên giảm điểm với khối lượng thấp. Tâm lý nhà đầu tư nhìn chung vẫn đang trong trạng thái khá dè dặt nhưng đây lại là một điều kiện cần thiết để thị trường có thể xác lập vùng đáy ngắn hạn.

Trong bối cảnh thiếu vắng các thông tin cơ bản có tác động lớn đến diễn biến thị trường, các tín hiệu kỹ thuật vẫn cung cấp những cơ sở khá đáng tin cậy cho nhà đầu tư.

Chúng tôi bảo lưu quan điểm tích cực về xu hướng ngắn hạn của thị trường và cho rằng nhà đầu tư có thể tiếp tục chiến lược tích lũy từng bước. Khả năng còn một nhịp giảm nữa quay xuống kiểm chứng lại vùng hỗ trợ 50 điểm của chỉ số HNX-Index vẫn để ngỏ trong tuần tới nhưng nếu kiểm soát tốt tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình theo khuyến nghị của chúng tôi trong các bản tin trước, các nhà đầu tư đang có một lợi thế đáng kể. Tín hiệu tiếp tục tăng tỷ trọng sẽ xuất hiện từ vùng giá 50 trở xuống hoặc khi thị trường bứt phá, xác lập thành công sóng hồi phục ngắn hạn trong tuần tới.

ACBS: VN-Index tiêu cực với mục tiêu 361 hoặc 350

Như đã đề cập trong báo cáo trước, sự phục hồi của VN-Index được đóng góp phần lớn bởi một số mã vốn hóa lớn như CTG, HSG, MBB, VCB, VNM … Phần nhiều các mã khác vẫn chưa thể quay lại mức giá đóng cửa trước khi thị trường giảm điểm mạnh trong phiên thứ Sáu cách đây 2 tuần. Nếu điều này xảy ra, chúng tôi cho rằng thị trường vừa hình thành một breakout giả (nhà đầu tư đã phản ứng quá mức) và sẽ trở nên lạc quan về triển vọng ngắn hạn của VN-Index. Theo đó, nhiều khả năng VN-Index phục hồi về kháng cự 405.

Tuy nhiên, hiện tại, chúng tôi duy trì quan điểm tiêu cực cho VN-Index với mức mục tiêu 361 hoặc 350.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 12-17/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO