Nhận định TTCK tuần 17-21/9: Xu hướng tăng điểm, hạn chế mua đuổi?

P.V| 17/09/2018 06:00

Tuần tới, VN-Index có thể tiếp tục diễn biến theo dạng sideway up và dần tiệm cần vùng kháng cự tâm lý 1.000 điểm. Vùng điểm từ 1.000 đến 1.050 khá nhạy cảm và tồn tại nhiều mốc kháng cự nhỏ, do vậy để thử thách vùng điểm này, cần có diễn biến tích lũy, tăng nhẹ trong một vài phiên tiếp theo.

Nhận định TTCK tuần 17-21/9: Xu hướng tăng điểm, hạn chế mua đuổi?

Ảnh: Schaeffer's Investment Research

Những phiên tăng quá mạnh trong vùng 1.000 điểm nếu không duy trì được đà tăng tốt về cuối phiên sẽ tạo ra một mô hình nền xấu và tạo ra sự đứt gẫy về xu hướng. Hiện tại, xu hướng và các nhịp diễn biến của thị trường chưa có gì thay đổi do vậy chiến lược mua bán tiếp tục duy trì, tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 50% cổ phiếu. Hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở các phiên thị trường tăng mạnh. Có thể xem xét bán giảm tỷ trọng khi thị trường có dấu hiệu suy yếu tại vùng kháng cự 1.000-1.020 điểm.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 1.000 - 1.020 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 950-955 điểm.

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Áp lực chốt lời đã và đang diễn ra khi VN-Index dần tiếp cận trở lại vùng kháng cự xung quanh mốc 1.000 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục ở mức cân bằng, tránh hoạt động mua đuổi".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Có thể bứt phá

"Trên quan điểm của BSC, tâm lý lạc quan tiếp tục được duy trì liên tiếp trong 1 tuần và tạo nền tích lũy để bứt phá trong tuần sau".

VDSC: Xu hướng tăng điểm

"Các chỉ số tiếp tục tăng điểm với biên độ khá hẹp và thanh khoản không cao. Xu hướng tăng vẫn đang được duy trì nhưng vẫn chưa thực sự thuyết phục và các chỉ số vẫn đang đối mặt với kháng cự là vùng đỉnh cũ. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi cho tới khi các biến động mạnh hơn xuất hiện".

VCSC: Phân hóa rộng

"Dự báo thị trường sẽ có sự phân hóa rộng trong tuần tới. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ biến động trong sự thận trọng để chờ đợi phiên cơ cấu danh mục mạnh của các quỹ ETF vào cuối tuần, dẫn đến những biến động nhỏ của chỉ số VN-Index và VN30. Trong khi đó, các chỉ số HNX-Index, VNMidcap và đặc biệt là VNSmallcap sẽ có xu hướng tăng trưởng tốt hơn phần còn lại".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 17-21/9: Xu hướng tăng điểm, hạn chế mua đuổi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO