Nhận định TTCK ngày 2/7: VN-Index sẽ vận động trong vùng điểm 960-980

P.V| 02/07/2019 06:00

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 1/7/2019, VN-Index tăng 15,67 điểm lên 965,61 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,58 điểm lên 104,09 điểm.

Nhận định TTCK ngày 2/7: VN-Index sẽ vận động trong vùng điểm 960-980

Thị trường chứng khoán ngày 3/7/2019 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: VN-Index tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 970-975 điểm

"VN-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 970-975 điểm trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, sau hai phiên hồi phục mạnh từ vùng hỗ trợ 935-940 điểm, thị trường có thể sẽ sớm xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng cản này trong một vài phiên kế tiếp.

Về diễn biến các nhóm ngành, dòng tiền đang có sự trở lại ở nhóm các cổ phiếu vốn hóa lớn, qua đó được kỳ vọng sẽ giúp các cổ phiếu thuộc nhóm này tiếp tục tăng điểm trong những phiên tới. Một số cổ phiếu đáng chú ý như MWG, FPT, VHM, BVH, VJC… Trong khi đó, nhóm ngân hàng với sự dẫn dắt của VCB dự kiến sẽ tiếp tục có diễn biến khởi sắc, đặc biệt là một số cổ phiếu giảm sâu và đang hồi phục trở lại như TCB, VPB, BID… Còn các cổ phiếu dầu khí vẫn đang tiếp cận các vùng cản gần và có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực chốt lời ngắn hạn.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường để nâng tỷ trọng danh mục lên mức 40-45% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện các hoạt động bán trading một phần vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng 970-975 điểm".

KBSV: VN-Index sẽ đủ sức vượt qua vùng cản quanh 965 điểm

Đón nhận thông tin tích cực kết quả của cuộc họp G20 vào cuối tuần trước, cùng với xu hướng chung của thị trường chứng khoán thế giới, TTCK Việt Nam có phiên bật tăng khá mạnh với đà tăng được mở rộng về cuối phiên. Dòng tiền tiếp tục tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn với thanh khoản chưa có nhiều cải thiện.

Như vậy, VN-Index đã ba lần liên tiếp bảo vệ thành công ngưỡng 940 điểm do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn liên tục thay phiên nhau hỗ trợ thị trường. Với hai phiên tăng điểm mạnh mẽ, các chỉ báo kỹ thuật đã trở về vùng giá trị cân bằng trong khi VN-Indexmột lần nữa tiến vào vùng kháng cự ngắn hạn quanh 965 điểm.

Với xung lực tăng điểm khá mạnh trong hai phiên qua, chúng tôi kỳ vọng VN-Index lần này sẽ đủ sức vượt qua vùng cản trên, đồng thời xác lập mô hình ba đáy nhỏ. Trên đồ thị tháng, chúng tôi cũng đang nghiêng về kịch bản phục hồi do độ dốc của ba sóng giảm điểm từ đỉnh tháng 4/2018 đang thoải dần. Ngoài phần tỷ trọng nắm giữ, nhà đầu tư được khuyến nghị đẩy mạnh hoạt động trading ngắn hạn theo chiều mua trước, tại các nhịp chùng trong những phiên tới, và bán sau khi giá cổ phiếu chạm các vùng cản mạnh.

SHS: VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm

"Diễn biến tích cực từ cuộc gặp Mỹ Trung trong khuôn khổ của G20 cùng với việc ký kết hiệp định EVFTA vào cuối tuần qua đã có tác động tích cực đến tâm lý nhà đầu tư trên toàn thị trường. Chỉ số VN-Index (+1,6%) có phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 3 đến nay, tuy nhiên thanh khoản trong phiên hôm nay lại không thực sự thuyết phục.

Trên góc độ kỹ thuật, phiên tăng này đã giúp VN-Index vượt qua ngưỡng kháng cự 963 điểm (MA50) và phía trước của chỉ số sẽ là vùng kháng cự mạnh hơn trong khoảng 970-975 điểm (cạnh trên của kênh giá giảm từ tháng 3 đến nay). Thanh khoản cũng sẽ cần có sự cải thiện để cho thấy sự breakout vùng này (nếu có) là đáng tin cậy.

Trên thị trường phái sinh, các hợp đồng tương lai VN30 đồng loạt tăng mạnh hơn chỉ số cơ sở VN30, qua đó nới rộng basis dương lên thành 12-19 điểm, cho thấy nhà đầu tư vẫn tin vào đà tăng sẽ được tiếp tục.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 2/7/2019, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến thử thách vùng kháng cự trong khoảng 970-975 điểm (cạnh trên của kênh giá giảm). Nhà đầu tư đang giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải nên quan sát kỹ diễn biến thị trường trong phiên tiếp theo và có thể giải ngân thêm nếu VN-Index có sự bứt phá khỏi ngưỡng 975 điểm với động lực tốt".

VCSC: Thị trường có thể tiếp tục quán tính tăng trong phiên sáng

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn được cải thiện lên mức Tích cực đối với VN-Index và VN30 với kháng cự lần lượt tại 967 điểm và 876,5 điểm; tuy vậy chỉ đạt mức Trung tính đối với HNX-Index với kháng cự tại 104,1 điểm. Trong khi đó, tín hiệu kỹ thuật Trung hạn của VN-Index tạm cải thiện lên mức Trung tính với kháng cự MA100 tại 970 điểm và duy trì Tiêu cực đối với hai chỉ số còn lại.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể tiếp tục quán tính tăng trong phiên sáng để VN-Index kiểm định khu vực kháng cự tại 967-970 điểm. Mặc dù vậy, chúng tôi kỳ vọng áp lực bán có thể sẽ gia tăng tại đây để giành lại thế chủ động, giúp thị trường có sự điều chỉnh nhất định về phía cuối phiên. Nhìn rộng hơn, chỉ số VN-Index vẫn chưa thoát ra khỏi kênh sideway với biên độ 940-970 điểm. Do đó, tạm thời chúng tôi chưa khuyến nghị gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu để quan sát việc kiểm định các kháng cự/hỗ trợ của chỉ số sàn HOSE".

BSC: VN-Index sẽ vận động trong vùng điểm 960-980 

"Theo quan điểm của BSC, thị trường có phiên hồi phục mạnh nhờ tâm lý lạc quan của nhà đầu tư trước một loạt các thông tin nổi bật cuối tuần qua như việc Mỹ - Trung đồng ý đình chiến thương mại và lễ ký kết chính thức Hiệp định EVFTA.

Bên cạnh đó, tín hiệu gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC+ cũng có tác động mạnh mẽ đến giá dầu cũng như thị trường trong phiên hôm nay. Các thông tin vĩ mô tích cực kể trên cùng với mong đợi của kết quả kinh doanh quý II sẽ là động lực hỗ trợ nhịp tăng điểm chỉ số VN-Index. BSC dự kiến chỉ số VN-Index sẽ vận động trong vùng điểm 960-980 trong tuần này".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 2/7: VN-Index sẽ vận động trong vùng điểm 960-980
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO