Nhận định TTCK ngày 16/7: VN-Index sẽ đi lên theo dạng "sideway up" trong ngắn hạn

P.V| 16/07/2019 06:00

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 15/7, VN-Index giảm 2,87 điểm xuống 972,53 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 0,24 điểm xuống 105,61 điểm.

Nhận định TTCK ngày 16/7: VN-Index sẽ đi lên theo dạng

Thị trường hôm nay được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: VN-Index sẽ đi lên theo dạng "sidewayup" trong ngắn hạn

"Thị trường được dự báo sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ 965-970 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Về tổng thể xu thế thị trường trong thời gian tới, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm cho rằng, VN-Index sẽ đi lên theo dạng "sideway up" trong ngắn hạn. Điểm tích cực hỗ trợ thị trường trong giai đoạn này vẫn là việc khối ngoại tiếp tục đẩy mạnh hoạt động mua ròng mạnh. 

Về diễn biến các nhóm ngành, dòng tiền vẫn hướng sự quan tâm đến các ngành được hưởng lợi từ các yếu tố vĩ mô như bđs khu công nghiệp, dệt may, thủy sản. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 45-55% cổ phiếu trong giai đoạn này. Các nhịp điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn, tập trung vào nhóm cổ phiếu blue-chips, vốn hóa lớn và các cổ phiếu có kết quả lợi nhuận tích cực trong quý II".

VCSC: Các chỉ số chứng khoán hai sàn có thể tăng điểm trở lại

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức tích cực khi ngưỡng hỗ trợ MA10 của chỉ số VN-Index tại 971 điểm và MA5 của HNX-Index tại 105,6 điểm chưa bị vi phạm. Trong khi đó, tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN-Index bị chuyển xuống mức Trung tính với kháng cự MA100 tại 974 điểm. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch của phiên giảm điểm này không cao và VN-Index còn cơ hội để cải thiện lại tín hiệu. 

Dự báo trong phiên ngày 16/7/2019, các chỉ số chứng khoán hai sàn có thể tăng điểm trở lại để VN-Index kiểm định lại đường MA100 tại 974 điểm và HNX-Index kiểm định kháng cự MA200 tại 106 điểm một lần nữa. Trong trường hợp hai chỉ số không thể vượt qua kháng cự với nền tảng thanh khoản yếu, thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh sâu hơn về phía cuối tuần. Các hỗ trợ phía dưới của chỉ số VN-Index là vùng 971 điểm (MA10) và 964 điểm (MA20, MA50)".

SHS: VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại

"VN-Index giảm điểm nhẹ vào phiên đầu tuần với thanh khoản suy giảm và thấp hơn mức trung bình 20 phiên. Bên cạnh đó, ngưỡng hỗ trợ 970 điểm vẫn được giữ vững, điều này cho thấy phiên giảm này chỉ là điều chỉnh bình thường và không quá đáng lo ngại. Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh lịch sử trong phiên cuối tuần trước. Tuy nhiên, điều này dường như không có tác động tích cực nào đến thị trường Việt Nam, nhất là trong bối cảnh mà dòng tiền chảy vào thị trường là quá yếu. 

Khối ngoại vẫn duy trì mua ròng nhẹ, cùng với việc basis của hợp đồng tương lai VN30 tháng 7/2019 vẫn dương hơn 5 điểm trong bối cảnh chỉ còn ba ngày nữa là đáo hạn cho thấy nhà đầu tư vẫn lạc quan về thị trường. Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 16/7/2019, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại với mục tiêu là ngưỡng kháng cự tâm lý gần nhất tại 980 điểm. Nhà đầu tư có thể canh mua vào nếu thị trường có những nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 965-970 điểm (MA20 - cạnh trên kênh giảm giá) và canh chốt lời nếu thị trường tiến vào vùng kháng cự 990-1.000 điểm".

KBSV: Khả năng duy trì xu hướng hồi phục ngắn hạn

"Thị trường diễn biến giằng co và điều chỉnh nhẹ với số mã tăng/giảm khá cân bằng. Về tổng thể, áp lực bán không quá mạnh thể hiện qua thanh khoản sụt giảm, trong khi dòng tiền vẫn hướng đến các cổ phiếu có KQKD tích cực, cũng như có câu chuyện riêng hỗ trợ.

Chúng tôi cho rằng diễn biến của các chỉ số chính đang tạm thời không phản ánh đầy đủ cũng như không gây nhiều ảnh hưởng đến xu hướng của từng mã cổ phiếu riêng lẻ. Mặc dù đang chịu áp lực điều chỉnh nhưng các chỉ báo động lượng vẫn đang nghiêng về khả năng duy trì xu hướng hồi phục ngắn hạn.

Do đó, ngoài các vị thế nắm giữ kỳ vọng vào sóng hồi phục trung hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị đẩy mạnh hoạt động trading ngắn hạn theo chiều mua trước tại hỗ trợ, bán sau tại kháng cự với từng mã cổ phiếu mục tiêu riêng biệt".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 16/7: VN-Index sẽ đi lên theo dạng "sideway up" trong ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO