Nhận định TTCK 8/8: Thị trường sẽ có xu hướng hồi phục nhẹ trở lại

P.V| 07/08/2019 00:00

Kết thúc phiên giao dịch 7/8/2019, VN-Index tăng 1,32 điểm (+0,14%) lên 965,93 điểm; HNX-Index tham chiếu ở mức 101,89 điểm.

Nhận định TTCK 8/8: Thị trường sẽ có xu hướng hồi phục nhẹ trở lại

BVSC: VN-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 955-960 điểm

VN-Index sẽ vẫn nhận được sự hỗ trợ từ vùng 955-960 điểm và được kỳ vọng sẽ tiếp tục hồi phục trong những phiên còn lại của tuần. Trong kịch bản hồi phục, chỉ số sẽ phải lấp lại khoảng trống giảm điểm đã mở ra ngày hôm trước tương ứng với vùng 973-978 điểm.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, diễn biến thị trường sẽ còn gặp các nhịp rung lắc mạnh trong phiên và nếu thị trường để mất vùng hỗ trợ trên thì nhiều khả năng chỉ số sẽ giảm về các vùng hỗ trợ sâu hơn trong ngắn hạn. Điểm tiêu cực hiện tại đối với thị trường vẫn là việc khối ngoại chuyển sang bán ròng trong những phiên gần đây.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu trong giai đoạn này. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể canh các nhịp hồi phục của thị trường để bán hạ tỷ trọng. Các hoạt động mua mới chỉ nên thực hiện trong các phiên thị trường giảm mạnh về các vùng hỗ trợ chúng tôi đề cập ở trên. Tập trung vào các cổ phiếu cơ bản tốt, vốn hóa lớn và các nhóm ngành được hưởng lợi từ vĩ mô như thủy sản, bất động sản khu công nghiệp, công nghệ thông tin…

VCSC: Thị trường sẽ có xu hướng hồi phục nhẹ trở lại

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức tiêu cực đối với VN-Index, VN30 hay HNX-Index với kháng cự MA5 nằm tại 973 điểm, 873 điểm và 102,5 điểm. Mặc dù vậy, sự cân bằng vừa thiết lập cũng như nỗ lực tăng giá cuối phiên để quay trở lại vào bên trong dải Bollinger cho thấy những kỳ vọng phục hồi của VN-Index.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ có xu hướng hồi phục nhẹ trở lại. Chỉ số VN-Index theo đó sẽ kiểm định lại vùng kháng cự MA50, MA100 tại 968-973 điểm. Nếu có thể đóng cửa phía trên mốc 973 điểm, đà hồi phục thậm chí có thể kéo dài hơn lên vùng 980-983 điểm.

Ngược lại, nếu VN-Index một lần nữa thoái lui sau khi kiểm định vùng kháng cự nói trên, đóng cửa thấp hơn mốc 964 điểm, chỉ số sàn HOSE này có thể sẽ phải kiểm định ngưỡng hỗ trợ MA200 ở mốc 953 điểm.

BSC: VN-Indexsẽ tiếp tục dao động và rung lắc mạnh trong vùng giá 960-975 điểm

Ngay từ đầu phiên, VN-Index hồi phục nhẹ nhờ lực mua gia tăng tại các mã bluechips như VCB, VHM, VNM. Trong phiên chiều, chỉ số dao động quanh mốc tham chiếu chủ yếu do các cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, MWG và VIC, GAS có diễn biến giằng co.

Thừa hưởng đà hồi phục của các thị trường lớn trên thế giới, VN-Index có phiên giao dịch khả quan sau ba phiên giảm điểm liên tiếp khi tâm lí nhà đầu tư trở nên bớt bi quan nhờ động thái trấn an thị trường của NHTW Trung Quốc. Tuy nhiên, trước vùng trũng thông tin trong thời gian tới đây, chỉ số sẽ tiếp tục dao động và rung lắc mạnh trong vùng giá 960-975 điểm. 

SHS: VN-Index có thể hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng kháng cự 968 điểm

Thị trường hồi phục với mức tăng nhẹ, đi kèm với đó là việc thanh khoản suy giảm và thậm chí còn thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy đây chỉ là một phiên hồi phục kỹ thuật. Rủi ro về xu hướng thị trường là vẫn còn đó và các chỉ số có phiên giảm rất nhanh nếu như các cổ phiếu trụ cột không còn duy trì được đà tăng.

Trên biểu đồ kỹ thuật, việc VN-Index tuy hồi phục nhưng vẫn chưa vượt qua được ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 968 điểm (MA50) là một tín hiệu tiêu cực với thị trường, nó cho thấy tâm lý thị trường là khá yếu cho dù thị trường Mỹ đã hồi khá mạnh trong đêm qua. Những quyết định mua mới trong thời điểm này vẫn chưa thực sự thích hợp và nhà đầu tư vẫn nên kiên nhẫn theo dõi thị trường thêm.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 8/8/2019, kịch bản tích cực của VN-Index là tiếp tục hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng kháng cự gần nhất tại 968 điểm (MA50). Nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể cân nhắc những nhịp hồi phục về quanh ngưỡng 968 điểm (MA50) để giảm tỷ trọng cổ phiếu. Đối với nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vã bắt đáy trong giai đoạn này, ngưỡng hỗ trợ đáng tin cậy tiếp theo tại 953 điểm (MA200).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK 8/8: Thị trường sẽ có xu hướng hồi phục nhẹ trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO