Nhận định TTCK 4/7: VN-Index có thể hồi phục để lấy lại ngưỡng kháng cự quanh 963 điểm

P.V| 04/07/2019 06:00

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 3/7/2019, VN-Index giảm 1,59 điểm xuống 960,39 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,21 điểm lên 103,67 điểm.

Nhận định TTCK 4/7: VN-Index có thể hồi phục để lấy lại ngưỡng kháng cự quanh 963 điểm

Công ty chứng khoán BSC nhận định như sau: "Theo quan điểm của BSC, thị trường có phiên điều chỉnh theo xu hướng chung trong khu vực khi sự hưng phấn về thỏa thuận đình chiến thương mại Mỹ - Trung sớm được thay thế bởi những lo ngại trước chính sách thuế quan của Mỹ bao gồm dự định đánh thuế lên hàng hóa từ EU và thép từ Việt Nam có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc và Đài Loan. 

Với việc thanh khoản chỉ hồi phục nhẹ trong phiên hôm 3/7/2019, tâm lý thị trường vẫn đang khá cẩn trọng và dòng tiền vẫn chưa trở lại thị trường. Nhà đầu tư nên theo dõi thị trường và chỉ đầu tư vào những cổ phiếu cơ bản tốt với nền giá vững chắc".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến TTCK như sau:

BVSC: VN-Index tiếp tục có biến động theo hướng đi ngang

"VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có biến động theo hướng đi ngang trong vùng được giới hạn bởi cận dưới 952-956 điểm và cận trên nằm tại 966-967 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Thị trường cần vượt qua vùng kháng cự quan trọng 965-966 điểm để có thể hướng đến thử thách vùng cản mạnh hơn nằm tại 975-980 điểm, đồng thời mở ra cơ hội hình thành một xu hướng tăng ngắn hạn trong thời gian tới.

Về diễn biến các nhóm ngành, nhóm dầu khí và ngân hàng dự kiến sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh với diễn biến giằng co tương đối khó chịu trong những phiên tới. Bên cạnh một số cổ phiếu vốn hóa lớn đã được chúng tôi đề cập trong các nhận định trước, thì cổ phiếu thuộc các nhóm ngành hưởng lợi từ vĩ mô như dệt may, thủy sản, khu công nghiệp… cũng sẽ thu hút được sự quan tâm của dòng tiền mỗi khi điều chỉnh.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 40-45% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện các hoạt động bán trading một phần vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng cản quanh 975 điểm".

VCSC: Thị trường có thể xuất hiện nhịp tăng điểm

"Tín hiệu kỹ thuật của thị trường không có sự thay đổi so với phiên trước đó. VN-Index, VN30 vẫn duy trì tín hiệu ngắn hạn tích cực với kháng cự gần nhất lần lượt tại 963 điểm và 873,5 điểm trong khi HNX-Index vẫn duy trì tín hiệu tiêu cực. Dự báo trong phiên ngày 4/7/2019, thị trường có thể xuất hiện nhịp tăng điểm để VN-Index kiểm định lại kháng cự MA50 tại 963 điểm. 

Ở kịch bản thông thường, các chỉ báo đang cho thấy khả năng VN-Index sẽ đảo chiều trở lại khi gặp ngưỡng cản này và hướng về kiểm định vùng hỗ trợ tại 955-958 điểm, thậm chí là cận dưới của kênh sideways trung hạn tại 940 điểm. Tuy vậy, nếu VN-Index có thể vượt qua mốc 963 điểm khi đóng cửa, chỉ số này sẽ có cơ hội kiểm định lại cận trên của kênh sideways, cũng là kháng cự Bollinger và đường MA100 tại 970 điểm".

KBSV: Thị trường cần thêm một phiên tăng điểm xác nhận

Thị trường trở lại giao dịch giằng co khi làn sóng phân hoá phát triển mạnh mẽ, thậm chí ảnh hưởng đến cả các cổ phiếu cùng nhóm ngành. Tuy nhiên, hầu hết các cổ phiếu đều biến động với biên độ và thanh khoản thấp. Vùng kháng cự kỹ thuật tiếp tục tạo áp lực với thị trường trong bối cảnh động lượng xu hướng ở mức rất thấp.

Điểm tích cực là các chỉ số đã cho thấy nỗ lực phục hồi về cuối phiên, tạo thành các mẫu hình nến rút chân; nhưng để có thể nhìn nhận cơ hội hồi phục cao hơn, thị trường cần thêm một phiên tăng điểm xác nhận vào ngày 4/7. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trading ngắn hạn một cách linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự nhằm bình quân giá vốn cho danh mục chung.

SHS: VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại

"Trên góc độ kỹ thuật, VN-Index tiếp tục ở dưới ngưỡng kháng cự 963 điểm (MA50) và trong các phiên tiếp theo, VN-Index sẽ cần lấy lại ngưỡng này trước khi có thể nghĩ đến việc tăng điểm để vượt qua vùng kháng cự quan trọng trong khoảng 970-975 điểm (cạnh trên kênh giảm từ tháng 3 đến nay). 

Thị trường sẽ trở nên tích cực hơn nhiều nếu như VN-Index có thể bứt phá khỏi kênh giảm giá kéo dài từ tháng 3 này, xu hướng sẽ trở nên tích cực hơn và VN-Index hoàn toàn có khả năng lấy lại ngưỡng 1.000 điểm ngay trong tháng 7. 

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 4/7, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để cố gắng lấy lại ngưỡng kháng cự quanh 963 điểm (MA50) và xa hơn là vùng kháng cự trong khoảng 970-975 điểm (cạnh trên của kênh giảm từ tháng 3/2019 đến nay). Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và quan sát diễn biến thị trường, có thể nâng tỷ trọng cổ phiếu nếu như VN-Index có sự bứt phá khỏi ngưỡng 975 điểm với động lực tốt".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK 4/7: VN-Index có thể hồi phục để lấy lại ngưỡng kháng cự quanh 963 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO