Nhận định TTCK 21/8: VN-Index có thể tăng điểm nhẹ, tiến gần ngưỡng kháng cự quanh 990 điểm

P.V| 20/08/2019 09:00

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/8, VN-Index tăng 3,64 điểm (+0,37%) lên 984,67 điểm; HNX-Index tăng 0,39 điểm (+0,38%) lên 102,98 điểm.

Nhận định TTCK 21/8: VN-Index có thể tăng điểm nhẹ, tiến gần ngưỡng kháng cự quanh 990 điểm

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 980-986 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Trong kịch bản tích cực, chỉ số vượt qua vùng kháng cự quanh 986, xu hướng ngắn hạn của thị trường sẽ tích cực trở lại với kỳ vọng tiến đến thử thách vùng kháng cự tâm lý mạnh 1.000-1.005 điểm trong thời gian tới.

Về diễn biến các nhóm ngành, thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu bđs khu công nghiệp, cảng biển… dự kiến sẽ tiếp tục tăng điểm trong một vài phiên tiếp theo. Nhóm ngân hàng và dầu khí (BID, MBB, PVD, PVS, GAS…) đang có diễn biến tăng điểm như dự báo trước đó của chúng tôi. Đà tăng của nhóm này nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong những phiên còn lại của tuần.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Hoạt động mua lại các vị thế đã bán hoặc mở vị thế mua mới chỉ nên thực hiện trong các nhịp giảm điểm của thị trường và thực hiện giải ngân tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu

SHS: VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm nhẹ, tiến gần ngưỡng kháng cự quanh 990 điểm

Thị trường duy trì được đà tăng nhẹ trong phiên hôm nay với việc VN-Index đã vượt qua được ngưỡng kháng cự ngắn hạn 981 điểm (MA20). Thanh khoản cũng có sự cải thiện, tuy nhiên vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên.

Nhìn trên các chỉ báo kỹ thuật khác có thể thấy là tình hình đang dần có những cải thiện như: RSI đã vượt qua được ngưỡng trung tính 50 điểm và MACD đang thu hẹp dần khoảng cách với đường tín hiệu và có thể sẽ cắt lên trong các phiên tiếp theo.

Ở góc nhìn tiêu cực, khối ngoại bán ròng trên hai sàn với khoảng 90 tỷ đồng và các hợp đồng tương lai VN30 giảm trở lại trong phiên hôm nay, qua đó nới rộng basis âm lên khoảng 12-15 điểm cho thấy nhà đầu tư chưa thật sự tin vào đà tăng của thị trường. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng thị trường có thể vẫn duy trì được đà tăng với thanh khoản thấp trong phiên tiếp theo.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 21/8/2019, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ nhằm tiến gần ngưỡng kháng cự tiếp theo quanh 990 điểm tương ứng với đỉnh tháng 5/2019. Nhà đầu tư chưa nên vội vàng giải ngân với các vị thế ngắn hạn trong giai đoạn này, cơ cấu danh mục sang các mã trung và dài hạn có nền tảng cơ bản tốt nên được ưu tiên.

KBSV: Hạn chế hoạt động trading ngắn hạn

Thị trường tiếp tục giao dịch giằng co và phân hoá mạnh mặc dù thanh khoản đã cải thiện trở lại. Dòng tiền vẫn ưu tiên tập trung vào các cổ phiếu quen thuộc như FPT MWG PNJ... hay nhóm cổ phiếu khu công nghiệp trong khi các cổ phiếu có tính thị trường cao biến không có nhiều biến động đáng kể.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch hôm nay tạo cây nến nằm trọn vẹn trong khung dao động của phiên hôm trước nên trạng thái thị trường hầu như không thay đổi. Chúng tôi bảo lưu quan điểm thị trường cần thêm thời gian để củng cố vùng giá hiện tại.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị hạn chế hoạt động trading ngắn hạn, chỉ duy trì một phần danh mục với các mã đang chiếm ưu thế trong quá trình phân hóa.

VND: Thị trường đang dần tích cực trở lại

Các chỉ số và nhiều cổ phiếu tiếp tục tăng trong phiên giao dịch hôm nay mặc dù thanh khoản có phần sụt giảm nhưng tâm lý nhà đầu tư đang trở nên tích cực hơn. Đà hồi phục tốt của thị trường chứng khoán quốc tế trong các phiên gần đây phần nào giảm bớt những lo ngại về khủng hoảng như các tuần trước.

Thị trường đang dần tích cực trở lại theo góc nhìn của chúng tôi. Mặc dù áp lực bán của khối ngoại vẫn tiếp tục nhưng dòng tiền đang tự tin tìm kiếm cơ hội ở từng nhóm cổ phiếu. Chúng tôi cho rằng trong bối cảnh các yếu tố bất ổn từ thị trường tài chính quốc tế vẫn tồn tại cùng với áp lực bán ròng của khối ngoại và dòng tiền chưa đủ mạnh thì tình trạng sideway có lẽ còn tiếp diễn.

Tuy nhiên, nhìn một cách khách quan thì dòng tiền được duy trì tốt và các cổ phiếu phân hóa theo từng câu chuyện riêng. Mỗi khi thị trường duy trì được sự phân hóa và sôi động nhất định thì cơ hội vẫn còn và mức độ lan tỏa sẽ giúp nhiều cổ phiếu khác có cơ hội tăng giá.

Chúng tôi vẫn xem đây là môi trường khá lý tưởng cho các nhà đầu tư có khả năng giao dịch ngắn hạn tốt và các nhà đầu tư có thể lựa chọn cổ phiếu để nâng tỷ trọng cổ phiếu theo khẩu vị đầu tư của mình trong các phiên điều chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK 21/8: VN-Index có thể tăng điểm nhẹ, tiến gần ngưỡng kháng cự quanh 990 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO