Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 5-9/12

03/12/2011 06:08

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 5 - 9/12

Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 5-9/12

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 5 - 9/12.

Cần thêm những phiên ngắn hạn đổi chiều

Theo FPTS, tâm lý nhà đầu tư đã có dấu hiệu bình ổn trở lại dựa trên kỳ vọng đáy của thị trường chứng khoán đã rất gần và lãi suất có thể giảm trong thời gian tới - Nguồn ảnh: VNDirect.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Thị trường sau phiên tăng hôm nay thì vẫn chưa thể kết luận được hai chỉ số đảo chiều. HNX-Index vẫn đang đứng khá xa đường kháng cự nối từ đỉnh tháng 9 tới tháng 11. Một số cổ phiếu được thị trường quan tâm, tỏ ra mạnh hơn khi vượt ra đường kháng cự chéo nhưng với những cổ phiếu này khối lượng chưa thật sự tốt và nó cần thêm những phiên xác nhận xu hướng ngắn hạn đổi chiều.

Thị trường chưa cho những tín hiệu thật sự rõ ràng việc tăng điểm chỉ diễn ra vội vàng vào cuối phiên cho thấy dòng tiền vẫn dè chừng. Nhà đầu tư nên chờ thêm các tín hiệu tăng giá và thanh khoản từ thị trường’.

Xu hướng giảm chủ đạo

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Tuần tới, thị trường có thể bị chi phối mạnh bởi các thông tin liên quan đến diễn biến lãi suất, dự báo CPI tháng 12, và khả năng giữ NAV của các quỹ đầu tư. Chúng tôi cho rằng vẫn còn sớm để kỳ vọng vào những chuyển biến rõ nét về tình hình lãi suất và lạm phát trong những tháng cuối năm.

Tuy nhiên, nếu có động thái giữ NAV vào cuối năm tài chính thì đây sẽ là nhân tố có thể tác động đến thị trường trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, BVSC cho rằng đây chỉ là yếu tố mang tính ngắn hạn và thiếu sự bền vững.

Duy trì quan điểm thận trọng, chúng tôi cho rằng khi thị trường vẫn đang nằm trong một xu hướng giảm chủ đạo, những đợt hồi phục ngắn hạn đều được xem là cơ hội để nhà đầu tư cân nhắc tiếp tục giảm tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu”.

Dài hạn vẫn giảm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục trạng thái ít biến động trong vùng giá 376-389 điểm, HNXIndex ít biến động ở vùng giá thấp hơn 1 chút so với vùng giá trước đó ở mức 60.47 - 61.7 điểm. Những vùng dao động kiểu này là những vùng tập hợp tích lũy của cổ phiếu, để chuẩn bị bứt phá hình thành một xu hướng mới. Do đó cần tập trung quan sát để có quyết định đầu tư hợp lý khi giá có 1 phiên bứt lên hoặc xuống kèm thanh khoản gia tăng. Ngoài ra về mặt dài hạn chúng tôi vẫn giữ nguyên bậc giảm.

Giữ nguyên bậc xu hướng giảm giá ở khung thời gian trung dài hạn, nâng bậc xu hướng ngắn hạn lên trạng thái ít biến động”.

Kỳ vọng đáy thị trường đã rất gần

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Mặc dù sức cầu vào thị trường vẫn yếu nhưng đã có tín hiệu cho thấy sức mua đang tăng dần ở nhóm các cổ phiếu thị giá nhỏ. Sức bán cũng đã không còn mạnh mẽ, lượng bán giảm đáng kể. Theo đó, tâm lý nhà đầu tư đã có dấu hiệu bình ổn trở lại dựa trên kỳ vọng đáy của thị trường chứng khoán đã rất gần và lãi suất có thể giảm trong thời gian tới.

Ngoài ra, ngưỡng hỗ trợ 380 điểm tiếp tục được giữ vững và cho thấy khả năng nâng đỡ thị trường khá tốt trong xu hướng giằng co đi ngang trong biên độ hẹp hiện tại. Tuy nhiên, vẫn còn khá sớm để khẳng định đây là tín hiệu cho việc hình thành một xu hướng tích cực hơn của VN-Index trong ngắn hạn.

Mặc dù cơ sở cho việc giảm lãi suất đã xuất hiện do CPI cả năm có khả năng sẽ đứng ở mức 18% và đấu thầu trái phiếu chính phủ gần đây cũng liên tiếp thành công với mức lãi suất chỉ khoảng 12% nhưng những biện pháp, chính sách cụ thể sẽ vẫn chưa thể sớm đi vào thực tiễn. Thực tế, hiện chưa có biện pháp cụ thể nào được đưa ra để phục hồi TTCK cũng như mặt bằng lãi suất vẫn chưa thực giảm.

Về mặt kỹ thuật, VN-Index sẽ cần phải phá vỡ ngưỡng kháng cự mạnh tại 388 điểm để có thể thoát khỏi kênh đi ngang ngắn hạn và hình thành xu hướng vận động mới. Việc VN-Index có thể phá vỡ ngưỡng kháng cực này đòi hỏi phải có sự tham gia và duy trì của dòng tiền vào thị trường cũng như tâm lý đầu tư phải được cải thiện thực sự.

FPTS khuyến nghị, nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn từ vĩ mô và dòng tiền để tránh rủi ro T+. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tranh thủ giai đoạn này để cơ cấu lại danh mục đầu tư, tập trung vào những mã có cơ bản tốt và có tiềm năng thu được lợi ích khi những chính sách, giải pháp hỗ trợ thị trường được chính phủ công bố”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 5-9/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO