Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 26-29/4

25/04/2010 04:42

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ ngày 26-29/4.

Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 26-29/4

giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ ngày 26-29/4.

Dự báo tuần sau, AVS cho rằng, nhiều khả năng HNX-Index sẽ điều chỉnh đầu tuần. VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ - Nguồn ảnh: VNDS

Thị trường sẽ tăng trưởng vững chắc hơn

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

“Theo thống kê của chúng tôi, nhiều cổ phiếu penny có hệ số P/E là 20-40 là, tùy vào mức độ “nóng” trong thời gian vừa qua trong khi mức P/E phổ biến của blue-chip là quanh 10 lần.

Như vậy, với sự hậu thuẫn của nền tảng vĩ mô thuận lợi và sự quan tâm trở lại với các giá trị cơ bản, các blue-chip tích lũy đã hội đủ điều kiện cần và đủ về dòng tiền và tâm lý để bước vào giai đoạn tăng trưởng.

Ở một khía cạnh khác, sự chuyển hướng của dòng tiền từ penny sang các blue-chip cũng phù hợp với nhu cầu đảm bảo sự an toàn của danh mục sau một thời gian quay vòng liên tục với các cổ phiếu “hot”.

Vì vậy, sau khi vượt mốc 520 điểm, cơ hội vẫn đang mở ra với các nhà đầu tư với việc tăng dần tỷ trọng blue-chip trong danh mục chào đón chu kỳ tăng giá của nhóm này hướng tới chinh phục mốc 540 điểm tiếp theo.

Về phân tích kỹ thuật, phiên giao dịch với khối lượng lớn trong hôm 22/4 đã giúp chỉ số VN-Index vượt qua được kênh kháng cự dài hạn được thiết lập bởi đỉnh của năm 2007 và đỉnh của tháng 10/2009.

Vì vậy, chúng tôi cho rằng, khi xu thế tăng điểm trở lại được bắt đầu bằng cổ phiếu blue-chip sẽ là một xu thế tăng trưởng mới vững chắc hơn của thị trường. Kết quả còn chờ đợi sự khẳng định bởi các thông tin về kết quả kinh doanh quý 1, song bằng cách nhìn toàn diện, sau khi chinh phục mốc 540 điểm một cách thuyết phục, đích gần nhất của thị trường, theo chúng tôi có thể là 580 điểm”.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVS)

“Hôm 22/4, khối ngoại cũng giao dịch sôi động hơn khi mua ròng 179 tỷ đồng trên HOSE và 32 tỷ đồng trên HNX. Tính chung cả tuần qua khối ngoại đã mua ròng đến 367 tỷ đồng trên cả hai sàn và vẫn tập trung mua chủ yếu là cổ phiếu có vốn hóa lớn như HAG, VIC, HPG, SSI, SJS, PVI, STL.

Các thông tin về kinh tế vĩ mô dường như đang hỗ trợ đà tăng điểm cho thị trường cuối tháng 4 đầu tháng 5. Ngoài ra, lãi suất liên ngân hàng và lãi suất huy động đều đang trong xu hướng giảm.

Bên cạnh đó, trong buổi họp ngày 20/4, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Ngân hàng Nhà nước theo dõi xử lý kịp thời, phấn đấu đưa lãi suất huy động khoảng 10%/năm và cho vay 12-13%/năm, góp phần khuyến khích xuất khẩu và hạn chế nhập siêu.

Trong thời gian gần đây, diễn biến hai sàn có xu hướng trái ngược nhau và HNX-Index hiện đã tăng cao hơn nhiều nếu so sánh tương quan với VN-Index.

Dự báo tuần sau, AVS cho rằng, nhiều khả năng HNX-Index sẽ điều chỉnh đầu tuần. VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ. Dòng tiền đầu cơ vẫn tiếp tục chuyển động trên thị trường và không loại trừ khả năng sẽ chuyển dịch giữa HOSE và HNX.

AVS khuyến nghị, nhà đầu tư nên chốt lời những cổ phiếu nhỏ đã tăng mạnh, nâng cao tỷ lệ tiền mặt và theo dõi kỹ quá trình điều chỉnh trên HNX đầu tuần”.

Khối lượng giao dịch cao báo hiệu sự khởi sắc của thị trường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)

“Điều tích cực nhất trong phiên hôm 22/4 có lẽ là việc khối lượng giao dịch đạt cao trước một kỳ nghỉ cuối tuần dài, là một điều bất ngờ và báo hiệu sự khởi sắc của thị trường trong tuần sau khi giao dịch trở lại.

Tất nhiên là trong vài tháng trước đây, VN-Index đã tăng đến ngưỡng này nhưng sau đó đã không thể tăng tiếp và do đó, thi trường cần thêm một vài phiên tăng nữa để chắc chắn là tình trạng giao dịch trầm lắng diễn ra trong suốt 4 tháng qua thực sự chấm dứt.

Tuy nhiên, hôm 22/4, có vẻ như các nhà đầu tư đã rất quyết tâm mua vào và đây thực sự là một dấu hiệu tích cực”.

Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Chỉ số CPI tháng 4 đã được công bố và chỉ tăng 0,14% so với tháng trước, đây là mức tăng CPI theo tháng thấp nhất kể từ tháng 3/2009. Như vậy lạm phát của Việt Nam hiện thời đang ở mức 4,27% so với tháng 12/2009.

Với mức tăng của CPI tháng 4 thì Ngân hàng Nhà nước có cơ sở để thực hiện chính sách tiền tệ theo hướng cởi mở hơn và nhiều khả năng lãi suất sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. Tuy vậy, cũng cần lưu ý rằng Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ khó mạnh tay trong việc cung ứng tiền ra nền kinh tế nhằm để kiểm soát lạm phát ở mức chấp nhận được trong năm 2010.

Dòng tiền đã quay trở lại các cổ phiếu blue-chip vốn bị lãng quên trong một thời gian dài. Việc cổ phiếu blue-chip tăng điểm mạnh đã đẩy chỉ số VN-Index tăng lên một cách nhanh chóng và rất có thể đà tăng này sẽ gặp chướng ngại vật rất lớn tại mức cản 540 điểm trong tuần tới.

Nhiều doanh nghiệp đã công bố kết quả kinh doanh quý 1 và chúng tôi nhận thấy nhiều doanh nghiệp vẫn có kết quả kinh doanh tốt. Thị trường tuần tới sẽ có sự phân hóa và cổ phiếu của doanh nghiệp có kết quả kinh doanh khả quan cùng với thông tin hỗ trợ khác như: cổ tức, dự án tiềm năng… sẽ tiếp tục tăng điểm.

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong tuần tới nhưng mức tăng sẽ chậm lại. Nhà đầu tư có thể chốt lãi tại những mã đã đạt lợi nhuận kỳ vọng và cơ cấu danh mục qua những mã có kết quả kinh doanh tốt nhưng chưa tăng nhiều”.

Blue-chip sẽ giúp VN-Index tiếp tục đi lên

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

“Theo chúng tôi, sau nhiều phiên tăng điểm liên tiếp thì khả năng thị trường điều chỉnh trên sàn HNX trong tuần sau sẽ khá cao. Nhà đầu tư cần thận trọng với những cổ phiếu đã tăng trần nhiều phiên trong thời gian vừa qua.

Những nhà đầu tư đã có lãi ở nhóm cổ phiếu penny nên cân nhắc hiện thực hóa lợi nhuận và chuyển sang dòng cổ phiếu blue-chip.

Trong khi đó sự 'bừng tỉnh' sau thời gian dài 'ngủ đông' của nhóm cổ phiếu blue-chip sẽ giúp chỉ số VN-Index tiếp tục đi lên cùng với sự gia tăng của khối lượng và khối lượng giao dịch”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 26-29/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO