Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/7

09/07/2010 06:15

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 9/7

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/7

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 9/7.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tăng nhẹ hoặc dao động đi ngang

Theo VIS, thị trường trong một vài phiên giao dịch sắp tới sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp, xen kẽ với đó sẽ là cơ hội cơ cấu danh mục đầu tư - Nguồn ảnh: VNDS.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Stochastic Oscillator sau khi rơi xuống vùng bán quá mức đã tăng nhẹ trở lại. Cây nến ngày 8/7 tiếp tục vận động trong mẫu hình đảo chiều tăng điểm Falling Wedge. Để xác nhận tín hiệu đảo chiều tăng điểm rõ rệt ,VN-Index phải vượt qua được cạnh trên của mẫu hình ở quanh mốc 503-504 điểm và xác suất thành công của mẫu hình như các mẫu hình tuơng tự đã thiết lập trong 6 tháng trở lại đây là 75%.

Chúng tôi cho rằng VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng nhẹ hoặc dao động đi ngang trong phiên giao dịch ngày 9/7. Các nhà đầu tư có thể lựa chọn các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quí 2 khả quan hoặc các cổ phiếu có sức cầu mạnh đang tích lũy để mua vào. Tuy nhiên, việc sử dụng đòn bẩy tài chính ở giai đoạn hiện tại nên được hạn chế”.

Nhà đầu tư ngắn hạn có lẽ sẽ bắt đầu mua vào

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)

“Trong khi các nhà đầu tư còn có tâm lý chưa rõ ràng về xu hướng thị trường, thì thị trường có lẽ sẽ lình xình hoặc tiếp tục giảm một chút nữa trừ khi các thị trường chứng khoán quốc tế tăng mạnh.

Tuy nhiên, tình trạng này sẽ chỉ kéo dài đến tuần sau và khi đó, xu hướng của thị trường sẽ được thể hiện rõ ràng.

Với khả năng thị trường sẽ tăng trong ngắn hạn sau đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có lẽ sẽ bắt đầu mua vào khi thị trường giảm kể từ cuối tuần này”.

Thiên về khả năng thị trường đi ngang

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVS)

“Khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn, tuy nhiên giá trị và khối lượng mua vào vẫn thể hiện tâm lý thận trọng của khối này. Giá trị mua ròng trên sàn HOSE đạt 29,7 tỷ đồng. Trên sàn HNX khối này mua ròng 2,3 tỷ đồng.

Hiện nay, một số nhà đầu tư đang lo ngại sự thoái vốn của quỹ VEIL - do Dragon Capital quản lý - khi sắp đến ngày đại hội cổ đông của quỹ trong tuần sau (12/7). Theo chúng tôi, việc VEIL đóng quỹ và bán tài sản là tình huống tương đối khó do cần đạt tới 75% tỉ lệ biểu quyết.

Trong trường hợp xấu nhất không vượt qua được đợt bỏ phiếu, Dragon Capital sẽ bán dần danh mục của mình theo phương thức thỏa thuận cho các nhà đầu tư lớn khác giống như STB trước đây và có thể diễn ra trong thời gian 1 - 2 năm. Vì thế, theo chúng tôi thông tin này chỉ có tác dụng về mặt tâm lý tạm thời và không tác động mạnh đến thị trường.

Chúng tôi dự báo Dow Jones có thể vẫn tiếp tục phục hồi do dự báo kết quả kinh doanh quý 2/2010 thuận lợi và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán Việt Nam. AVS dự báo thị trường ngày 9/7 sẽ đi ngang trong biên độ hẹp. Nhà đầu tư dài hạn có thể xem xét giải ngân từng phần ở những cổ phiếu cơ bản tốt trong danh mục sẵn có”.

Nên hạn chế giao dịch

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Tăng điểm nhẹ trong ngày 8/7 VN-Index vẫn chưa thể vượt qua mức kháng cự 500 điểm cũng chính là đáy dưới của kênh xu thế. Điều này cho thấy VN-Index đang nằm ở vùng rất nhạy cảm về xu thế. Mức hỗ trợ gần nhất của VN-Index ở 480 điểm và mức kháng cự nhẹ tại 500 điểm. Các đường trung bình giá, MACD, Shtochastic Oscilator đều chỉ ra một xu hướng đi xuống nhẹ của chỉ số.

Như vậy, chỉ số đã có phiên phục hồi sau khi xuống dưới đường Bollinger band. Nhiều khả năng VN-Index sẽ quay trở lại kênh xu thế cũ và tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp với khối lượng giao dịch thấp thêm một thời gian nữa. Trong trường hợp VN-Index giảm xuống dưới kênh xu thế kèm khối lượng giao dịch gia tăng sẽ đưa VN-Index vào một chu kỳ giảm giá.

Nhà đầu tư vào thời điểm này nên hạn chế giao dịch, không sử dụng đòn bẩy để bảo vệ sức mua khi thị trường có tín hiệu tích cực hơn. Các quyết định mua nên thực hiện vào các phiên giảm điểm và bán vào các phiên tăng điểm của thị trường. Nhà đầu tư nên chú trọng vào việc chọn lựa các mã có giá trị hấp dẫn và dòng tiền mạnh để giải ngân”.

Thị trường sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc tế Việt Nam - VIS)

“Với những lo ngại về cuộc họp đại hội cổ đông của quỹ VEIL thuộc Dragon Capital trong thời gian sắp tới, đặc biệt là vấn đề quyết định hướng đi sắp tới của quỹ VEIL, đã làm cho nhiều nhà đầu tư mạnh tay bán ra mỗi khi thị trường tăng mạnh.

Hiện tại, những diễn biến có liên quan đến Dragon Capital đang chi phối khá mạnh đến các quyết định giao dịch của nhà đầu tư, do đó, một khi kinh tế trong nước chưa có các thông tin hỗ trợ đủ mạnh thì việc gia tăng lượng tiền đổ vào thị trường chứng khoán là điều khá khó khăn.

Theo chúng tôi, thị trường trong một vài phiên giao dịch sắp tới sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp, xen kẽ với đó sẽ là cơ hội cơ cấu danh mục đầu tư của nhiều nhà đầu tư trước khi kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết được công bố”.

Thị trường sẽ giảm nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Hiện tại, kinh tế vĩ mô trong nước đang theo chiều hướng tích cực. Tăng trưởng GDP nhiều khả năng sẽ đạt 6,5% và lạm phát sẽ được giữ dưới 2 con số.

Bên cạnh đó, lãi suất huy động và cho vay tại nhiều ngân hàng thương mại đã giảm xuống mặc dù mức giảm là chưa nhiều và chưa áp dụng rộng rãi cho mọi đối tượng. Tuy vậy, có vẻ như những thông tin này không được nhà đầu tư đón nhận một cách tích cực.

Mặc dù tăng điểm nhưng thị trường lại đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày, điều này kết hợp với nhiều chỉ báo kỹ thuật khác như: MACD, Aroon, Stochastic cho thấy khả năng xu hướng giảm điểm có thể sẽ còn tiếp tục.

Chúng tôi dự đoán thị trường sẽ giảm nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần. Tuy vậy, sự hạn chế của nguồn cung giá thấp cùng với lực cầu bắt đáy sẽ giúp cho thị trường không giảm điểm sâu, 495 điểm sẽ là ngưỡng hỗ trợ mạnh của thị trường trong phiên giao dịch ngày 9/7”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được  trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO