Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/7

08/07/2010 01:24

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 8/7.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/7

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 8/7.

Thị trường đang ở giai đoạn khó khăn

AVS khuyến nghị nhà đầu tư dài hạn có thể xem xét giải ngân từng phần ở những cổ phiếu cơ bản tốt trên nền cổ phiếu sẵn có - Nguồn ảnh: VNDS.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVS)

“Khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn, tuy nhiên, giá trị mua đã thể hiện tâm lý thận trọng của khối này khi giá trị mua ròng trên HOSE chỉ còn 18,8 tỷ đồng, giảm 49% so với phiên ngày 6/7. Trên sàn HNX khối này mua ròng 3,9 tỷ đồng.

Một số nhà đầu tư có thể hoang mang khi ngưỡng 500 điểm phá vỡ, tuy nhiên, AVS cho rằng ngưỡng 495 và xa hơn 480 điểm là ngưỡng hỗ trợ mạnh của VN-Index. Sau thời gian giảm mạnh vừa qua, chúng tôi cho rằng Dow Jones có thể phục hồi trong vài phiên tới và điều này sẽ giúp ổn định tâm lý nhà đầu tư.

Quan sát giao dịch, chúng tôi nhận thấy thanh khoản thấp trong thời gian đầu của phiên giao dịch thể hiện tâm lý nhà đầu tư vẫn đang thận trọng và chờ đợi VN-Index tiếp cận ngưỡng 500. Khi ngưỡng này bị xuyên thủng thì người bán sẵn sàng bán ra với giá thấp làm VN-Index càng giảm về cuối phiên.

Do đó, AVS khuyến nghị nhà đầu tư dài hạn có thể xem xét giải ngân từng phần ở những cổ phiếu cơ bản tốt trên nền cổ phiếu sẵn có. Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể tiếp tục thực hiện chiến lược mua đỏ bán xanh nhưng với khối lượng vừa phải, do dòng tiền hiện tại tương đối yếu. Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và theo dõi kỹ tình hình thế giới”.

Nhà đầu tư trung và dài hạn nên tận dụng cơ hội giải ngân

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“VN-Index đóng cửa ở 496,91 điểm khiến cho chỉ số này rơi quá xuống dưới Lower Band ở mức -8,3%, Stochastic Oscillator cũng rơi xuống vùng bán quá mức Oversold và là mức sâu nhất trong vòng hơn 3 tháng qua.

Như vậy xét về ngắn hạn thị trường đang ở trạng thái bán quá mức và chúng tôi cho rằng thị trường sẽ sớm hồi phục trở lại. Vùng hỗ trợ tiếp theo cho chỉ số VN-Index ở mức 490-495 điểm. Các nhà đầu tư có khung thời gian kỳ vọng lợi nhuận trung và dài hạn nên tận dụng cơ hội để tiếp tục giải ngân”.

Kỳ vọng thị trường sẽ xoay quanh ngưỡng 495 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Đồ thị kỹ thuật hiện tại đang cho mô hình không mấy tích cực, nhiều chỉ báo như: Aroon, MACD, Stochastic… đều cho dấu hiệu bán ra. Thị trường đang ở rất gần ngưỡng hỗ trợ 495 điểm, tương ứng Fibonacci 38,2%. Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ biến động xoay quanh ngưỡng hỗ trợ này vào phiên giao dịch ngày 8/7.

Thị trường chứng khoán Việt Nam hiện tại vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng nếu nhà đầu tư không bị áp lực về tài chính thì nên hạn chế bán ra vào thời điểm này vì giá cổ phiếu hiện tại là quá thấp.

Nhà đầu tư ưa thích rủi ro, nhà đầu dài hạn có thể chọn lọc mua vào cổ phiếu với kết quả kinh doanh khả quan trong quý 2/2010 tại vùng giá thấp trong những phiên thị trường giảm điểm, cổ phiếu các ngành: đường, thép, bất động sản, xây dựng, cao su nên được chú ý”.

Không nên sử dụng đến đòn bẩy tài chính

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc tế Việt Nam - VIS)

“Rủi ro hiện tăng dần với các nhà đầu tư ngắn hạn. Các yếu tố vĩ mô trong nước vẫn đang trong chiều hướng hỗ trợ thị trường, nhưng diễn biến phức tạp tại một số nền kinh tế lớn trên thế giới đã tác động mạnh đến tâm lý của nhiều nhà đầu tư trong nước.

Ở thời điểm hiện tại, khi mà dấu hiệu khởi sắc trên các thị trường chứng khoán thế giới như Hoa Kỳ, châu Á chưa được rõ ràng, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư không nên sử dụng đến đòn bẩy tài chính.

Thật rất khó xác định xu hướng của thị trường khi mà tâm lý nhà đầu tư hiện đang phụ thuộc quá nhiều vào các yếu tố bên ngoài. Tuy nhiên, ngưỡng hỗ trợ gần nhất theo chúng tôi đang nằm trong vùng 493-495 điểm. Nên nếu diễn biến của thị trường thế giới không quá xấu, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ giằng co trong khu vực này trong một vài phiên tới.

Theo chúng tôi, nhà đầu tư ngắn hạn cần theo dõi sát hơn những diễn biến của thị trường thế giới để có những quyết định mua bán hợp lý ở thời điểm hiện nay”.

Có thể mua tích lũy dần khi VN-Index giảm xuống 480 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Thị trường đang có một số lo ngại khi còn chưa đến 1 tuần nữa phiên họp quyết định số phận của quỹ đầu tư Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL), một trong những quỹ lớn nhất do Dragon Capital quản lý liệu có phải bị thoái vốn hay không. Sự kiện này sẽ tác động phần nào đến tâm lý nhà đầu tư.

Do vậy, trong ngắn hạn thị trường vẫn đang chờ đợi những thông tin tích cực từ tình hình kinh tế vĩ mô trong nước cũng như thế giới để xác lập xu hướng rõ ràng hơn.

Chúng tôi cho rằng, thị trường Việt Nam vẫn có thể đem lại một số cơ hội đầu tư hấp dẫn từ những cổ phiếu hướng đến phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và nhà đầu tư có thể mua tích lũy dần các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt khi VN-Index giảm xuống ngưỡng hỗ trợ 480”.

Vùng 493-497 điểm được xem là điểm giải ngân

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Trong phiên ngày 8/7, lực cầu nhiều khả năng sẽ được cải thiện tại đây và diễn biến giằng co sẽ diễn ra. Tín hiệu tích cực về xu thế sẽ xuất hiện trở lại nếu thị trường có một phiên dao động mạnh trong phiên trước khi đóng cửa tại mức điểm gần với hoặc cao hơn mức điểm mở cửa.

Trong trường hợp tiêu cực, nếu VN-Index sụt giảm về cuối phiên và không có một nỗ lực hồi phục đáng kể nào trong phiên, thị trường sẽ có thể quay xuống thử thách lại ngưỡng hỗ trợ mạnh tại 480 điểm trước khi hồi phục.

Vùng hỗ trợ 493-497 điểm được xem là điểm giải ngân cho các nhà đầu tư có mức độ chấp nhận rủi ro cao đối với các mã cổ phiếu đã sụt giảm về quanh các ngưỡng hỗ trợ. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và tránh mua đuổi theo các cổ phiếu đã tăng được trên 3 nhịp trong giai đoạn vừa qua”.

Bảo lưu quan điểm lạc quan trong trung và dài hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Nhà đầu tư vào thời điểm này nên hạn chế giao dịch, không sử dụng đòn bẩy để bảo vệ sức mua khi thị trường có tín hiệu tích cực hơn, tránh cắt lỗ quá sớm vì trong bối cảnh khối lượng giao dịch thấp như hiện nay thì xác suất VN-Index bật lại sau khi chạm vào đường Bollinger band phía dưới là rất cao.

Việc cắt lỗ nên thực hiện vào những lúc thị trường tăng điểm và giải ngân thêm nên chờ đợi các dấu hiệu đảo chiều của chỉ số. Chúng tôi bảo lưu quan điểm lạc quan về thị trường trong trung và dài hạn”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO