Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/7

07/07/2010 06:14

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 7/7.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/7

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 7/7.

Nhà đầu tư lướt sóng nên giữ danh mục chờ cơ hội tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

AVS dự báo thị trường ngày 7/7 có thể sẽ dao động trong biên độ hẹp và thử thách vùng hỗ trợ 495 -500 điểm - Nguồn ảnh: VNDS.

“VN-Index chưa đủ mạnh để vượt qua được đường trung bình động 20 ngày SMA-20 và lùi trở lại ở trạng thái tích lũy. Cây nến ngày 6/7 có vẻ xấu đi, tuy vậy, một mô hình đảo chiều tăng điểm Falling Wedge đang dần hình thành (ngược lại với mẫu hình giảm điểm Rising Wedge đã hình thành vào hơn hai tuần trước).

Chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư dài hạn có thể tận dụng cơ hội hiệu chỉnh để mua vào với vùng giá thấp. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn hoặc lướt sóng có thể duy trì trạng thái danh mục hiện tại để chờ cơ hội tăng điểm.

Trong trường hợp có xác suất thấp là mẫu hình tăng điểm bị phá vỡ, có thể xem xét bán dần ra để duy trì trang thái tiền mặt cao hơn nếu VN-Index giảm sâu duới mức 495 điểm kèm khối lượng giao dịch gia tăng”.

VN-Index có thể thử thách vùng hỗ trợ 495 -500 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVS)

“Khối nhà đầu tư nước ngoài đã quay trở lại mua ròng trên sàn HNX với giá trị mua ròng đạt 9,4 tỷ đồng. Trên sàn HOSE khối này tiếp tục mua ròng với giá trị 36,5 tỷ đồng và tập trung các mã blue-chip như FPT, SSI, PVD.

Việc các ngân hàng thống nhất hạ lãi suất huy động về 11%-11,2%/năm là tốt cho nền kinh tế và thị trường chứng khoán, nhưng các ngân hàng sẽ gặp khó khăn về lợi nhuận nhất là trong giai đoạn hạ lãi suất này vì vẫn còn nguồn vốn huy động trong giai đoạn lãi suất cao nhưng lại phải giảm ngay lãi suất cho vay.

Như vậy, lợi nhuận từ hoạt động tín dụng trong quý 2 và 3 của ngân hàng sẽ tăng trưởng không tốt có lẽ sẽ làm cho các cổ phiếu ngành ngân hàng khó tăng trưởng.

Hiện tại trong nước chưa có nhiều thông tin hỗ trợ. Nhưng vĩ mô thế giới còn chứa đựng nhiều rủi ro tiềm ẩn. AVS dự báo thị trường ngày 7/7 có thể sẽ dao động trong biên độ hẹp và thử thách vùng hỗ trợ 495 -500 điểm. Nhà đầu tư nên theo dõi sát tình hình vĩ mô và chứng khoán thế giới để có quyết định đầu tư hợp lý”.

Thận trọng với hoạt động đầu tư trong giai đoạn này

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Đến thời điểm 5h chiều ngày 6/7, các thị trường chứng khoán thế giới đều đang tăng điểm mạnh - các chỉ số châu Âu tăng gần 2% trong khi các chỉ số châu Á cũng tăng hơn 1%.

Chúng tôi cho rằng đây sẽ là một tác động tích cực đến tâm lý thị trường trong phiên giao dịch ngày 7/7, khi mà diễn biến VN-Index hiện cho thấy tương quan khá chặt chẽ với tình hình thế giới. Tuy nhiên, vẫn chưa xuất hiện một xu hướng rõ ràng cho VN-Index trong cả ngắn hạn và trung hạn.

Do đó, chúng tôi giữ khuyến nghị thận trọng đối với hoạt động đầu tư trong giai đoạn này. Nhà đầu tư giá trị có thể tiếp tục tích lũy các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt khi VN-Index giảm xuống mức hỗ trợ mạnh 480-500 điểm”.

Rủi ro giảm giá ở thời điểm hiện tại là thấp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Thị trường đang được hỗ trợ bởi kinh tế vĩ mô ổn định và các nỗ lực giảm lãi suất cho vay của các ngân hàng.

Nếu như các tin tức tiêu cực hiện giờ là tương đối ngắn hạn và dường như đã được phản ánh vào giá, thì tin về mức lãi suất tối đa cho vay VND đối với các đối tượng khác tại các ngân hàng thương mại nhà nước hiện giảm xuống 14%/năm và tại nhóm bốn ngân hàng thương mại cổ phần gồm Habubank, Maritime Bank, Sacombank và ACB hiện chỉ còn tối đa 15,8%/năm, là tin tức hỗ trợ thị trường trong cả ngắn, trung và dài hạn.

Do đó, chúng tôi bảo lưu quan điểm về rủi ro giảm giá ở thời điểm hiện tại là thấp và nhà đầu tư nên tích lũy cổ phiếu cho các mục tiêu trung và dài hạn”.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ chuyển động tích cực hơn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc tế Việt Nam - VIS)

“Một lần nữa, mốc 500 điểm đã tỏ ra là ngưỡng hỗ trợ mạnh, khi VN-Index chạm mốc này lập tức lực cầu bắt đáy đã xuất hiện mạnh. Trên cơ sở những thông tin mà chúng tôi có được, phiên giảm điểm này chỉ là phản ứng bình thường do những lo ngại của các nhà đầu tư trước một vài thông tin không mấy tích cực đến từ các nền kinh tế lớn trên thế giới.

Tuy nhiên, các yếu tố trong nước vẫn đang trong chiều hướng ổn định, vì thế mặc dù không thể tăng mạnh nhưng khả năng thị trường tiếp tục giảm sâu cũng rất khó xảy ra.

Ngoài ra, kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết sắp được công bố sẽ là bệ đỡ tâm lý cho không ít nhà đầu tư trên thị trường trong các phiên tới.

Do đó, khả năng thị trường vẫn tiếp tục dao động ở ngưỡng trên 500 điểm trong các phiên giao dịch nửa đầu tháng 7 là khá lớn. Theo chúng tôi, phiên giao dịch ngày 7/7/2010, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ có những bước chuyển động tích cực hơn”.

Thị trường nhiều khả năng sẽ tăng nhẹ trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Sự sụt giảm nhiều phiên liên tục của chứng khoán toàn cầu đã khiến cho bên bán mất kiên nhẫn và họ đã bán ra mạnh với giá thấp trong phiên giao dịch ngày 6/7. Tuy vậy, lực cầu vẫn được duy trì ở mức cao tại nhiều mã cổ phiếu blue-chip giúp cho chúng tôi có chút lạc quan về xu thế của thị trường.

Dòng tiền của thị trường chưa có nhiều cải thiện và là nguyên nhân cản trở sự tăng trưởng của thị trường. Tuy vậy, việc bán tháo, cắt lỗ trong giai đoạn này là không nên vì thị trường có thể tăng lại bất kỳ lúc nào.

Thông tin kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của một vài doanh nghiệp đã hé lộ và nhìn chung vẫn khả quan, điều này sẽ khiến cho thị trường có sự phân hóa, cổ phiếu của những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt sẽ hỗ trợ thị trường.

Thị trường ngày 7/7 nhiều khả năng sẽ tăng nhẹ trở lại, nhà đầu tư nên chọn cổ phiếu vừa và nhỏ có nền tảng kinh doanh tốt, hơn là mua theo những mã cổ phiếu làm giá đã tăng nhiều phiên với rủi ro cao”.

Không nhiều cơ hội cho VN-Index tạo sóng tăng rõ nét

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Với những diễn biến hiện tại, chúng tôi cho rằng sẽ không có nhiều cơ hội cho VN-Index có thể tạo được một sóng tăng rõ nét và vượt qua được ngưỡng cản then chốt tại 516 điểm trong ngắn hạn.

Thị trường có thể sẽ cần thêm thời gian điều chỉnh tích lũy, quay xuống thử thách lại vùng hỗ trợ 493-497 điểm trước khi hồi phục trở lại.

Vùng hỗ trợ 493-497 điểm cũng là điểm giải ngân cho các nhà đầu tư có mức độ chấp nhận rủi ro cao đối với các mã cổ phiếu đã sụt giảm về quanh các ngưỡng hỗ trợ. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và tránh mua đuổi theo các cổ phiếu đã tăng được trên 3 nhịp trong giai đoạn vừa qua”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO