Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/10

07/10/2011 07:38

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 7/10.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/10

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 7/10.

Nên hạn chế các quyết định giải ngân

Theo Woori CBV, phiên giao dịch ngày hôm nay đã xuất hiện một vài tín hiệu về việc tạo đáy ngắn hạn bởi sự xuất hiện của 3 cây nến ở 3 phiên sát nhau có giá thấp nhất xấp xỉ nhau - Nguồn ảnh: VNDirect

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Sau 2 phiên lình xình quanh vùng hỗ trợ, thị trường đã thể hiện rõ nhịp nảy lại bằng phiên tăng điểm ngày hôm nay. Thị trường sau một nhịp điều chỉnh dài 15 phiên với mức điều chỉnh khá sâu (hơn 60%) đã tạo sự hấp dẫn đáng kể khiến cho lực cầu trong phiên được củng cố. Tuy nhiên, thanh khoản của các cổ phiếu vẫn chưa thực sự đột biến, chúng tôi đánh giá những tín hiệu tích cực chưa thực sự hội tụ.

Cơ hội kiếm lợi nhuận tại nhịp nảy lại này dành cho những người đã chấp nhận rủi ro rất lớn và chọn đúng cổ phiếu khi giải ngân trong đầu tuần, việc giải ngân trong phiên ngày mai sẽ đối mặt với rủi ro rất lớn, vì vậy nhà đầu tư nên giữ quan điểm thận trọng. Nếu thị trường thực sự tích cực thì sẽ được khẳng định vào tuần sau.

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư kiên nhẫn quan sát thị trường phản ứng với vùng hỗ trợ này như thế nào và hạn chế các quyết định giải ngân trong phiên 7/9”.

Xu thế tăng điểm vẫn mờ nhạt

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

“Theo như những thông tin được công bố, những động thái mạnh mẽ của Ngân hàng Nhà nước gần đây áp dụng lên thị trường vàng và tiền tệ được dự báo sẽ mang đến sự ổn định trên thị trường tiền tệ trong những tháng cuối năm 2011. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán cũng đang phải đối mặt với nguy cơ khối ngoại tiếp tục rút khỏi thị trường Việt Nam bởi tình hình bất ổn của kinh tế thế giới.

Ngoài ra, tình hình giá cả, lãi suất trong những tháng cuối năm thường diễn biến phức tạp nên sự lạc quan vào triển vọng phục hồi của thị trường ở thời điểm hiện tại vẫn còn khá sớm.

Theo quan điểm của FPTS, mặc dù những tín hiệu tích cực được phát đi sau phiên tăng điểm hôm nay nhưng khả năng hình thành xu thế phục hồi vẫn chưa thực sự thuyết phục. Những yếu tố hỗ trợ cần thiết cho một xu thế tăng điểm vẫn khá mờ nhạt và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đà tăng điểm của thị trường sẽ cần phải được kiểm chứng thêm trong những phiên tới. Nhà đầu tư chưa nên vội vàng bắt đáy ở thời điểm hiện tại”.

Có thể cân nhắc tham gia khi điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

“Mức tăng phiên giao dịch hôm nay khá mạnh, tuy nhiên chúng tôi cho rằng phiên điều chỉnh sẽ sớm đến. Kịch bản lạc quan là thị trường đi lên trong một kênh không dốc, với các phiên tăng, giảm xen kẽ.

Đây là kịch bản lạc quan nhất trong 3 lần gần đây các chỉ số chính phản ứng tại mốc fibo 61.8%. Nếu đà tăng được duy trì trong phiên giao dịch tiếp theo, chúng tôi cho rằng kịch bản lạc quan này có nhiều cơ sở, khi đó nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia khi thị trường điều chỉnh.

Thời gian cho kịch bản tăng nhẹ này khoảng 2-3 tuần, sau đó thị trường mới lựa chọn xu hướng mới. Ngay cả với kịch bản này, nhà đầu tư vẫn chưa cần vội vàng tranh mua khi giá không thật hấp dẫn. Nếu đà tăng không thể duy trì trong phiên tới, chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm chờ đợi thêm tín hiệu mới giải ngân”.

Thực hiện trading ngắn hạn: Bán trước, mua sau

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Thị trường phản ứng khá tích cực với thông tin Ủy ban Chứng khoán sẽ thanh tra hoạt động bán khống trên 2 sàn giao dịch và xử lý án điểm một số trường hợp. Hầu hết các cổ phiếu thanh khoản cao đều tăng ngay từ đầu phiên giao dịch và duy trì trên tham chiếu trước khi có sự bứt phá mạnh về cuối phiên. Một số cổ phiếu penny cũng đồng loạt tăng trần, cho thấy sự tham gia trở lại của dòng tiền đầu cơ.

Mặc dù vậy, khả năng đây chỉ là một nhịp hồi phục ngắn hạn vẫn đứng ở mức cao khi sự hồi phục về điểm số của thị trường chưa đi kèm sự gia tăng của tính thanh khoản. Khối lượng khớp lệnh của sàn Tp.HCM và sàn Hà Nội tương ứng đạt 30 và 33 triệu cổ phiếu, chỉ ở mức trung bình của 4 tuần gần đây.

Thêm vào đó, những nguy cơ của kinh tế thế giới, chưa cho tín hiệu bình ổn, vẫn là yếu tố chi phối chính và mang tính quyết định đến xu hướng trung dài hạn của thị trường. Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát diễn biến các phiên kế tiếp và vẫn có thể áp dụng chiến lược bám theo xu hướng chính, thực hiện trading ngắn hạn – bán trước, mua sau”.

Chưa nên vội vã giải ngân

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Không xuất hiện bull trap trong phiên như những phiên trước đó, thị trường đã vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ tới cuối phiên với hơn 130 mã tăng trần. Thanh khoản vẫn giữ ổn định so với những phiên trước đó.

Có khả năng một số thông tin tốt như việc quyết tâm chấn áp giá vàng và việc không để bất cứ Ngân hàng thương mại nào mất thanh khoản đã tác động rất tích cực đến tâm lý của các nhà đầu tư.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày hôm nay đã xuất hiện một vài tín hiệu về việc tạo đáy ngắn hạn bởi sự xuất hiện của 3 cây nến ở 3 phiên sát nhau có giá thấp nhất xấp xỉ nhau. Hơn nữa chỉ báo động lượng STO đã bắt đầu phát tín hiệu giao cắt của đường %K và %D tại vùng quá bán, MACD histogram đang ra tăng dần độ lớn về mức zezo.

Những chỉ báo này mới dừng ở mức tín hiệu, xác suất thành công chưa rõ ràng. Vì vậy, nhà đầu tư vẫn chưa nên vội vã giải ngân, đứng ngoài thị trường vào lúc này để chờ những dấu hiệu chắc chắn hơn vẫn là sự lựa chọn hợp lý”.

Đà hồi phục khó kéo dài

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Sau đợt giảm khá sâu, bên bán hạn chế bán giá thấp và cầu phải vào với giá cao trong phiên để mua tạo nên cây nến White Candle tăng điểm nhẹ, bóng nến phía trên cho thấy cung tăng mạnh ở vùng giá cao trong phiên. Mặc dù tăng điểm nhưng khối lượng giao dịch chỉ ở mức 30,46 triệu đơn vị, giảm 12,93% so với phiên trước.

Phiên tăng điểm không quá ngạc nhiên sau sự tăng khá mạnh trở lại của thị trường thế giới, tuy vậy khối lượng giao dịch không gia tăng có thể khiến cho đà hồi phục khó kéo dài. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm với nhà đầu tư lướt sóng chỉ tham gia trở lại thị trường nếu VN-Index hình thành xu hướng tăng giá cùng khối lượng giao dịch gia tăng đáng kể”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO