Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/10

Nguồn VnEconomy| 07/10/2009 06:59

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 7/10.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/10

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 7/10.

Theo AVSC, dự kiến phiên giao dịch ngày 7/10 thị trường tiếp tục giằng co và có thể tăng điểm vào cuối phiên - Nguồn: BVSC.

Thị trường có thể tăng điểm vào cuối phiên

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Ngày 6/10, lực mua và bán của khối nhà đầu tư nước ngoài tỏ ra khá cân bằng, kết thúc phiên khối này đã bán ròng 562 triệu đồng. Đây là mức bán ròng thấp nhất của họ trong chuỗi bán ròng hơn 20 phiên vừa qua. Tuy nhiên tín hiệu không mấy tích cực là giá trị giao dịch tiếp tục sụt giảm khi trên cả hai sàn đạt 3.269 tỷ đồng, giảm 11,2% so với phiên trước.

Qua phiên giao dịch ngày 5/10 có thể thấy áp lực bán tháo cổ phiếu của nhà đầu tư do sử dụng đòn bẩy tài chính đã không xảy ra mạnh mẽ như dự đoán. Có vẻ như lượng hàng giá rẻ này đã bị bán mạnh ra trong hai phiên giảm điểm mạnh cuối tuần trước, và qua diễn biến của phiên giao dịch ngày 6/10 thì phần nào cũng củng cố thêm giả thuyết này.

Như vậy có thể thấy tâm lý e ngại về việc bán giải chấp cổ phiếu trong thời điểm hiện tại đã không còn đủ mạnh để tác động đến thị trường.

Tuy nhiên chúng tôi vẫn cho rằng trong thời gian tới nếu không có những thông tin vĩ mô nào tích cực hoặc tiêu cực đủ mạnh thì nhiều khả năng thị trường sẽ đi ngang. Thận trọng hơn, thị trường vẫn có thể điều chỉnh giảm nhẹ để tích lũy trước khi đón nhận những thông tin tích cực trong báo cáo lợi nhuận quý 3 để tăng trở lại.

Dự kiến phiên giao dịch ngày 7/10 thị trường tiếp tục giằng co và có thể tăng điểm vào cuối phiên. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể xem xét giải ngân dần vào những cổ phiếu ưa thích ở vùng giá mục tiêu”.

VN-Index có thể có những phiên hồi phục đan xen

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Với diễn biến phiên hôm 6/10, đồ thị giá đã hình thành thêm một ngưỡng hỗ trợ trong ngắn hạn tại 543 điểm và đây được xem là mốc điểm then chốt xác nhận sự hiện diện của sóng 2 lớn Elliott - sóng điều chỉnh.

Như vậy, thị trường sẽ chính thức hình thành sóng 2 lớn nếu VN-Index phá xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 543 điểm với một phiên giảm điểm đáng kể về cuối phiên - khả năng xảy ra đang được đánh giá cao. Trong trường hợp đó ngưỡng hỗ trợ kế tiếp của VN-Index được xác định nằm xung quanh ngưỡng 520 điểm.

Mặc dù VN-Index có thể có những phiên hồi phục đan xen nhưng rủi ro đầu tư ngắn hạn đang đứng ở mức cao và sẽ khá mạo hiểm cho các nhà đầu tư ngắn hạn thực hiện bắt đáy ở thời điểm hiện tại. Việc giải ngân từng phần trong những phiên điều chỉnh sắp tới chỉ thích hợp với những nhà đầu tư cơ bản, có quan điểm đầu tư dài hạn”.

Nên hạn chế giao dịch khi thanh khoản thấp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Thanh khoản thấp là điểm đáng lưu tâm trên thị trường hiện nay, mức giao dịch 6.000 tỷ trên hai sàn của tuần trước chỉ còn duy trì hơn 3.000 tỷ các phiên tuần này.

Sự sụt giảm thanh khoản là điều dễ hiểu khi xu hướng thị trường chưa có gì rõ ràng và nhà đầu tư cũng không cảm thấy vội vàng gì trong quyết định mua hoặc bán. Ngoài ra cũng có thể việc dùng đòn bẩy tài chính không phải là ưu tiên lúc này của nhà đầu tư.

Và tất nhiên trong điều kiện thanh khoản thấp hiện tại thì lời khuyên của chúng tôi dành cho nhà đầu tư cũng sẽ là hạn chế giao dịch, chúng ta có thể thư giãn một chút trong khi chờ đợi những động thái tiếp theo của thị trường.

Có thể một vài mã cổ phiếu đang rơi vào vùng định giá hợp lý và nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân, nhưng chúng ta nên tránh mua đuổi giá trần khi cả thị trường rơi vào trạng thái hưng phấn trong phiên”.

Thị trường sẽ chưa có nhiều thay đổi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán EuroCapital)

“Như vậy, sau 4 phiên giảm điểm liên tiếp và chạm ngưỡng hỗ trợ 23,6% của fibonacci retreatment ,VN-Index đã có sự hồi phục với một phiên tăng nhẹ, chúng tôi nhận thấy những tín hiệu tích cực hơn qua các chỉ báo kỹ thuật sau phiên này và hầu hết đang ở giá trị khá thấp, thể hiện khả năng tiếp tục tăng điểm trở lại của chỉ số này.

Diễn biến này cho thấy có thể mức độ điều chỉnh của VN-Index sẽ không sâu như lo ngại của đa số giới đầu tư, bên cạnh đó chúng tôi cũng nhận thấy một yếu tố tích cực hỗ trợ tâm lý thị thị trường thời điểm này là sự hồi phục vượt mọng đợi của các chỉ số chứng khoán thế giới (Mỹ, châu Âu) sau một tuần giảm mạnh trước đó.

Những yếu tố tích cực đã bắt đầu xuất hiện, tuy nhiên chúng tôi cũng nhận thấy mức độ rủi ro của thị trường hiện nay khi mà thanh khoản thị trường có phần sụt giảm trong 2 ngày giao dịch đầu tuần.

Chính vì vậy chúng tôi cho rằng về cơ bản diễn biến giao dịch phiên tới sẽ chưa có nhiều thay đổi tuy nhiên sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu nói chung và các cổ phiếu nói riêng sẽ ngày càng thể hiện rõ rệt hơn đặc biệt là tại các cổ phiếu đóng vai trò trụ cột thị trường và khả năng tiệp tục tăng điểm của VN-Index được chúng tôi đánh giá khá cao”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO