Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/1

07/01/2010 06:36

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 7/1

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/1

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 7/1.

VCSC cho rằng, với sự phân hóa giữa các cổ phiếu trong quyết định đầu tư, cùng với ngưỡng kháng cự 540 điểm, thị trường có khả năng điều chỉnh nhẹ trong các phiên sắp tới - Nguồn: VNDS.

Nhịp điều chỉnh của thị trường có thể còn diễn ra

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Nhịp điều chỉnh của thị trường có thể còn diễn ra vào phiên ngày 7/1 và VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục giằng co mạnh trong phiên. Tuy nhiên, như đã nhận định, chúng tôi cho rằng đây chỉ là một nhịp điều chỉnh ngắn của thị trường và VN-Index có một vùng hỗ trợ tại 515 - 520 điểm.

Thị trường được nhận định nhiều khả năng sẽ sớm hồi phục trở lại với một ngưỡng kháng cự kế tiếp tại xung quanh 560 điểm.

Như vậy, các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng lớn cổ phiếu qua đợt điều chỉnh này, đặc biệt là những mã cổ phiếu dẫn đầu thị trường với lượng dư mua lớn. Đây cũng được xem là cơ hội tham gia thị trường cho những nhà đầu tư chậm chân trong nhịp tăng trước.

Việc tái cơ cấu danh mục đầu tư cũng có thể được cân nhắc nhưng đòi hỏi nhà đầu tư phải có một chiến lược rõ ràng, giải ngân nhanh và luôn đảm bảo duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao trong danh mục”.

Giữ quan điểm lạc quan đối với thị trường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)

“Tính thanh khoản chung trên toàn hệ thống ngân hàng là một yếu tố quan trọng để đánh giá tâm lý chung trên thị trườngchứng khoán trong tương lai. Chúng tôi nhận thấy rằng các ngân hàng đã cho vay trở lại nhưng lãi suất cho vay vẫn ở mức cao cho thấy tính thanh khoản của hệ thống đã được cải thiện hơn một chút nhưng vẫn chưa đủ thanh khoản để giúp giảm lãi suất cho vay.

Lãi suất cho vay qua đêm đã ổn định trở lại nhưng các ngân hàng không thể dựa vào thị trường liên ngân hàng để huy động vốn tài trợ cho hoạt động cho vay trong tương lai, mà phải dựa vào vốn huy động từ tiền gửi. Điều này cho thấy hai vấn đề: thứ nhất là Ngân hàng Nhà nước vẫn giữ quan điểm chính sách tiền tệ chặt và thứ hai là chúng ta cần phải theo dõi sát sao tăng trưởng huy động vốn trong tháng 1 này.

Tuy nhiên, một tín hiệu lạc quan là giá trị VNĐ có vẻ như đang rất ổn định với các báo cáo cho thấy có nhiều giao dịch đang diễn ra ở mức tỷ giá sát với trần tỷ giá.

Trước mắt, chúng tôi giữ quan điểm lạc quan đối với thị trường với việc các chỉ số chứng khoán đang gặp phải ít kháng cự, đồng thời chính sách tiền tệ đang dần bắt đầu hậu thuẫn cho thị trường (cho dù mức độ hậu thuẫn thể hiện từ từ và diễn ra theo nhiều giai đoạn)”.

VN-Index sẽ tiếp tục thử thách ngưỡng 540 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Động thái của nhà đầu tư nước ngoài vẫn khá tích cực trên HNX, đây là phiên thứ hai liên tiếp mua ròng mạnh nhất trong vòng một tháng qua khi đạt 14,19 tỷ đồng. Trên HOSE nhà đầu tư nước ngoài vẫn giao dịch thận trọng: tuy họ mua ròng 24,67 tỷ đồng nhưng giá trị giao dịch lại ở mức thấp.

Cả hai phiên giao dịch gần đây, khi VN-Index bật lên sát mức 540 điểm là ngay lập tức quay đầu giảm trở lại, như vậy, đây là một ngưỡng kháng cự khá mạnh và sẽ tiếp tục thử thách VN-Index trong những phiên giao dịch tới.

Chúng tôi cho rằng đây là cơ hội tốt để mua và tái cơ cấu danh mục đón đầu xu hướng tăng điểm sắp tới”.

Thị trường có khả năng điều chỉnh trong các phiên tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Với mức 534,4 điểm hiện tại, VN-Index đã có sự phục hồi khá ấn tượng với mức tăng 23% trong vòng 2 tuần vừa qua khi tăng đến 100 điểm kể từ mức thấp nhất gần đây là 434 điểm.

Sự hồi phục của tính thanh khoản trong những phiên giao dịch đầu năm mới đã đem lại sự hưng phấn và tiếp sức cho đà tăng điểm của thị trường. Tuy nhiên, còn quá sớm để có thể khẳng định mức thanh khoản cao này vẫn tiếp tục được duy trì.

Hơn nữa, với sự phân hóa giữa các cổ phiếu trong quyết định đầu tư, cùng với ngưỡng kháng cự 540 điểm, thị trường có khả năng điều chỉnh nhẹ trong các phiên sắp tới.

Chúng tôi cho rằng đây là cơ hội để tiếp tục tích lũy cổ phiếu tốt thuộc các ngành tiềm năng, với khuyến nghị đặc biệt dành cho các công ty xuất khẩu dựa trên dự phóng của chúng tôi về kết quả kinh doanh quý 4/2009 khả quan của các doanh nghiệp này nhờ vào giá xuất khẩu hồi phục tốt và biến động tỷ giá trong thời gian qua”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO