Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/3

30/03/2011 06:16

giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 30/3.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/3

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 30/3.

Từ ngày 14/3, đà giảm điểm vẫn có thể tiếp diễn

Théo SSI, nếu như chỉ số VN-Index không vượt qua được vùng 458-460 điểm vào các phiên giao dịch kế tiếp, khả năng đà giảm điểm kể từ ngày 14/3 có thể sẽ vẫn tiếp diễn - Nguồn ảnh: VNDirect.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

"Phiên tăng điểm trước đó không có sự hậu thuẫn của khối lượng giao dịch đã không kéo dài được đà hồi phục mới được khởi động. Chúng tôi cho rằng, nếu như chỉ số VN-Index không vượt qua được vùng 458-460 điểm vào các phiên giao dịch kế tiếp, khả năng đà giảm điểm kể từ ngày 14/3 có thể sẽ vẫn tiếp diễn".

Không nên bán tháo nếu thị trường giảm sâu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Hiện tại vùng 453-455- sự kết hợp của kênh giữa kênh hồi quy dài hạn và kênh dưới của kênh giảm ngắn hạn- vẫn tiếp tục là vùng hỗ trợ cho VN-Index trong phiên giao dịch ngày mai và nếu test thành công vùng hỗ trợ này khi mô hình hai đáy nhỏ vẫn có cơ hội được hình thành trong vài phiên tới. Các đường MA 14, 20, 50 đang hướng xuống sẽ làm tăng thêm lực cản cho sự tăng giá của VN-Index. Dải Bollinger, RSI, MFI tiếp tục ủng hộ cho xu thế đi ngang của VN-Index. Phiên tới, khả năng test vùng hỗ trợ 453-455 của VN-Index là khá cao.

Nếu như không có thông tin hỗ trợ tích cực, lực cầu của khối ngoại vẫn ở mức thấp thì khả năng xuất hiện phiên giảm mạnh sẽ đến sớm. Tuy nhiên, giá trị giao dịch tăng khá tốt trong phiên hôm nay cũng cho thấy lực cầu giá thấp vẫn khá mạnh và khả năng các chỉ số giảm mạnh nhiều phiên rất khó xảy ra. Do đó, nếu xuất hiện phiên giảm sâu, nhà đầu tư không nên bán tháo với bất kỳ giá nào, bởi những nhà đầu tư bán tháo sẽ là những nhà đầu tư chịu nhiều thiệt thòi nhất".

Tiếp tục lình xình

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

"Mặc dù đầu phiên, thị trường cầm cự trên mức 460 điểm một phần lớn nhờ các cổ phiếu trụ cột xanh đỡ thị trường. Tuy nhiên, áp lực áp mạnh ở mức giá cao, lấn áp lực cầu bắt đáy đã khiến cho các cổ phiếu đa phần giảm điểm. Các cổ phiếu điều chỉnh là điều đã được dự báo trước và chủ yếu là điều chỉnh kỹ thuật.

Nhìn chung lực cầu bắt đáy vẫn trải rộng trên các cổ phiếu đã trấn an được tâm lý thị trường tại thời điểm cuối phiên. Trên phương diện kỹ thuật, chỉ số VNindex vẫn đang trong xu hướng đi ngang và có chiều hướng suy giảm. Theo Woori CBV, thị trường sẽ tiếp tục giao dịch lình xình khi thiếu các thông tin hỗ trợ. Với lực cầu bắt đáy tỏ ra khá mạnh mẽ thì thị trường giảm điểm sâu là khó xảy ra".

Vẫn chưa nên bắt đáy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

"Thanh khoản thị trường giảm trong phiên tăng điểm hôm qua và tăng trong phiên giảm điểm ngày hôm nay cho thấy lực lượng bán đang thắng thế, xu hướng giảm của thị trường thể hiện rõ ràng hơn. Tại HOSE, trạng thái cân bằng xung quanh mốc 460 mà thị trường thiết lập trong vòng hơn một tháng trở lại đây đang có xu hướng bị phá vỡ.

Bên sàn Hà Nội, đường giá trong 7 phiên giao dịch gần đây bám sát đường kênh xu thế giảm. Suốt từ giữa tháng 12 năm ngoái đến nay, đường giá chưa một lần bứt lên khỏi kênh giảm giá này, bất chấp có những lúc tăng điểm 3, 4 phiên liên tiếp.

Mặc dù thị trường đang ở mặt bằng giá rất rẻ nhưng hầu hết những cổ phiếu dẫn dắt thị trường lại hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, những ngành sẽ bị ảnh hưởng rất mạnh từ chính sách thắt chặt tiền tệ. Về mặt vĩ mô, chúng tôi chưa thấy tín hiệu tích cực nào có thể hỗ trợ cho xu hướng phục hồi của thị trường. Vì vậy những nhịp nảy lại khi chưa xuất hiện dòng tiền mới vẫn chỉ được coi là điều chỉnh kỹ thuật trong một xu hướng giảm.

Nhà đầu tư nên giữ trạng thái cổ phiếu thấp. Thị trường giai đoạn này có biến động nhưng với biên độ hẹp, việc bắt đáy có nguy cơ bị bào mòn tài khoản do rủi ro T4 cao, vì vậy nên đặt lợi nhuận kỳ vọng mỏng".

Đi ngang càng kéo dài, sụt giảm càng cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

"Thị trường hôm nay có phiên sụt giảm tương đối mạnh với biên độ lớn ở nhiều mã cổ phiếu. Điểm nổi bật phải kể đến sự lao dốc của nhóm cổ phiếu chứng khoán sau thông tin BVS, HPC, SVC và tiếp đó là KLS bị đưa vào diện cảnh báo do có kết quả kinh doanh lỗ trong năm 2010.

Đây không phải là thông tin mới và đa số các nhà đầu tư đều đã biết trước, tuy nhiên cách thị trường phản ứng cho thấy cả hai chỉ số vẫn đang nằm trong xu hướng giảm trung hạn và tâm lý nhà đầu tư vẫn có xu hướng nhạy cảm hơn đối với các thông tin xấu.

Cũng như bản tin trước chúng tôi đã nhận định, giai đoạn đi ngang ngắn hạn càng kéo dài bao nhiêu thì khả năng sụt giảm sau đó của thị trường sẽ càng cao bấy nhiêu".

Nên đứng ngoài thị trường

(Công ty Chứng khoán ACB - ACBS)

VN-Index mất gần hết số điểm tăng trong phiên giao dịch hôm trước do nhà đầu tư tăng cường bán cổ phiếu vào cuối phiên giao dịch hôm qua. Lực bán mạnh cho thấy nhiều nhà đầu tư vẫn còn do dự trong việc trả giá cao để mua cổ phiếu.

Trong thời điểm hiện tại, khi các yếu tố vĩ mô như lãi suất và lạm phát vẫn còn ở mức cao, nhiều nhà đầu tư chọn phương án chốt lời hoặc cắt lỗ trong thời điểm hiện tại để tránh những yếu tố tác động tiêu cực từ các chính sách kiềm chế lạm phát có thể ảnh hưởng đến giá cổ phiếu trong tương lai.

Về mặt phân tích kỹ thuật, hiện tại, VN-Index đang ở 457,88 điểm, vẫn nằm ở vùng hỗ trợ 450-460. Nếu áp lực bán tiếp tục tăng trong các phiên tới thì nhiều khả năng VN-Index sẽ xuyên thủng mức hỗ trợ hiện tại và quay về mức hỗ trợ mạnh 420-430. Đối với HNX-Index, HNX-Index có thể tiếp tục xu hướng giảm ngắn và trung hạn trong các phiên tiếp theo. Nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường lúc này".

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO