Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/6

03/06/2010 06:12

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 3/6.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/6

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 3/6.

Thị trường có nhiều cơ hội tăng điểm

AVS cho rằng thị trường vẫn có nhiều cơ hội tăng điểm, khối lượng giao dịch cần cải thiện hơn để đảm bảo rằng nhiều tổ chức cũng tham gia vào thị trường, việc tăng điểm sẽ bền vững hơn - Nguồn ảnh: VNDS.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVS)

“Khối nhà đầu tư nước ngoài giao dịch thận trọng hơn, giá trị mua ròng trên hai sàn đạt 65,1 tỷ đồng và vẫn tập trung vào các cổ phiếu quen thuộc như SJS, DIG, HAG, FPT.

Mới đây, ADB cam kết dành 6 tỷ USD cho Việt Nam vay phân bổ đều trong 3 năm. Điều này một lần nữa cho thấy các tổ chức nước ngoài vẫn đánh giá cao sự ổn định của nền kinh tế Việt Nam.

AVS cho rằng thị trường vẫn có nhiều cơ hội tăng điểm, khối lượng giao dịch cần cải thiện hơn để đảm bảo rằng nhiều tổ chức cũng tham gia vào thị trường, việc tăng điểm sẽ bền vững hơn. Nhà đầu tư có thể giải ngân nhưng chưa nên sử dụng đòn bẩy tài chính và không nên kỳ vọng lợi nhuận cao trong giai đoạn này”.

Trước mắt, nhiều khả năng thị trường sẽ lình xình

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)

“Việc ngày càng có thêm dấu hiệu cho thấy Chính phủ mong muốn giảm lãi suất cũng như đánh giá lạc quan về triển vọng tăng trưởng GDP trong 6 tháng cuối năm của một nhóm nghiên cứu kinh tế vĩ mô nước ngoài, đã đem lại một chút tác dụng tích cực cho tâm lý các nhà đầu tư trên thị trường hôm 2/6.

Trên thực tế, việc không có những tin tức quan trọng được đưa ra trong mấy ngày gần đây đã góp phần dẫn đến việc xu hướng thị trường không được xác định rõ ràng. Tuy nhiên, một tín hiệu tích cực là sự ảnh hưởng của các thị trường chứng khoán thế giới đối với thị trường chứng khoán Việt Nam đã yếu đi trong những phiên gần đây.

Thị trường chứng khoán Việt Nam có xu hướng tách khỏi xu hướng của các thị trường chứng khoán toàn cầu vào những thời gian nhất định và phiên hôm 2/6 đã đánh dấu phiên đầu tiên trong đó thị trường chứng khoán Việt Nam đi ngược với xu thế chung toàn cầu.

Với việc ít các nhà đầu tư tham gia thị trường thì nhiều khả năng trước mắt thị trường sẽ lình xình. Chúng tôi vẫn lạc quan trong trung hạn nhưng vẫn không loại bỏ khả năng thị trường sẽ giảm trong ngắn hạn”.

Bán cao, mua thấp sẽ là chiến thuật hợp lý

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Khối lượng giao dịch không có sự đột phá trong ngày 2/6 và vẫn thấp hơn khối lượng ở vùng đỉnh ngắn hạn 513 điểm. Đường trung bình động 8 ngày SMA-8 vẫn vận động phía dưới SMA -20 và chưa xác nhận cho xu thế tăng điểm tiếp tục. Stochastic Ocsillator lên mốc khá cao 88,99 và có thể sẽ sớm đảo chiều trở lại.

Thị trường chứng khoán thế giới tiếp tục biến động bất lợi và các chỉ báo kỹ thuật đều không hậu thuẫn cho việc tăng điểm mạnh. Các vùng kháng cự 513-516 và 518-524 là những vùng mà lực cung sẽ gia tăng rất mạnh. Bởi vậy, chúng tôi cho rằng chiến thuật bán cao, mua thấp trở lại sẽ là chiến thuật hợp lý và an toàn cho các nhà đầu tư ngắn hạn cho những phiên giao dịch tới”.

Thị trường có thể diễn biến trong biên độ hẹp

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

“Tuy không có sự xuất hiện nhiều của dòng tiền đòn bẩy, nhưng cầu từ phía nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục được duy trì, tập trung vào các mã blue-chip đã giúp thị trường có thêm điểm tựa.

Hiện thị trường đang có dấu hiệu xác lập được được mức cân bằng động dựa trên dòng tiền thực, do vậy theo nhận định của chúng tôi, trong một vài phiên tới những biến động lớn sẽ khó xảy ra.

Chúng tôi cho rằng với bối cảnh hiện tại, thị trường có thể diễn biến trong biên độ hẹp, do vậy việc thực hiện đầu tư lướt sóng sẽ gặp nhiều khó khăn.

Đối với nhà đầu tư cá nhân, chúng tôi giữ quan điểm thận trọng khi giải ngân, đặc biệt khi tham gia giải ngân ở các mã cổ phiếu nhỏ.

Đối với nhà đầu tư tổ chức, với mức giá hiện tại của nhiều cổ phiếu vẫn hấp dẫn để đầu tư với tầm nhìn trung và dài hạn”.

Thị trường có thể biến động quanh mốc 510 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Diễn biến bất lợi từ thị trường chứng khoán thế giới trong thời gian gần đây cùng với lãi suất cho vay cao của khối ngân hàng thương mại đang làm cho giới đầu tư trong nước lo ngại.

Tuy nhiên, trái với tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trong nước, khối ngoại luôn duy trì giá trị mua ròng với mức cao. Mặc dù giá trị mua vào của khối này chỉ chiếm khoảng 10% thị trường nhưng với việc cơ cấu mua vào chủ yếu là các blue-chip đã phần nào giúp thị trường tránh được rủi ro giảm điểm.

Thị trường có thể tiếp tục biến động xoay quanh mốc 510 điểm vào phiên giao dịch ngày 3/6, tuy nhiên chúng tôi vẫn duy trì quan điểm khi cho rằng rủi ro ngắn hạn vẫn còn ở mức cao. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ lệ tiền mặt/cổ phiếu ở mức hợp lý để đề phòng trường hợp thị trường có những diễn biến bất ngờ”.

Nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu trên mức trung bình

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư theo xu thế có thể nắm giữ một tỷ trọng cổ phiếu trên mức trung bình và chờ đợi diễn biến của thị trường tại các ngưỡng cản quan trọng để ra quyết định đầu tư.

Cụ thể, nếu VN-Index có một phiên tăng điểm về cuối phiên và vượt lên trên ngưỡng kháng cự 513,5 điểm, xu thế tăng sẽ chính thức được xác lập và đây cũng là tín hiệu giải ngân với tỷ trọng cao cho các nhà đầu tư.

Ngược lại, ở kịch bản với xác suất xảy ra thấp hơn, nếu thị trường sụt giảm về cuối phiên và rơi xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 503,5 điểm, VN-Index sẽ có thể tiếp tục xu hướng điều chỉnh và đây là tín hiệu bán ra giảm tỷ trọng cổ phiếu nắm giữ xuống mức thấp cho các nhà đầu tư theo xu thế”.

Nhà đầu tư xu thế nên chờ thêm các tín hiệu kỹ thuật

(Công ty Cổ phần Chứng khoán dầu khí - PSI)

“Hai phiên giao dịch gần nhất, VN-Index đều có mức xuất phát là 505,18 điểm và sau đó đóng cửa ở mức cao hơn. Điều này tiếp tục khẳng định vai trò hỗ trợ của khoảng trống (Gap) 497 - 505 điểm trên đồ thị phân tích kỹ thuật.

Chúng tôi vẫn đang chờ đợi những tín hiệu củng cố về khối lượng để khẳng định xu thế đi lên, mặc dù diễn biến này có thể còn kéo dài trong một vài phiên tới.

Sau phiên này, chúng tôi vẫn duy trì những khuyến nghị: nhà đầu tư giá trị có thể tiếp tục mua tích lũy và cơ cấu danh mục; nhà đầu tư xu thế nên chờ đợi thêm các tín hiệu kỹ thuật, đặc biệt là phản ứng của VN-Index tại các vùng hỗ trợ/kháng cự để điều chỉnh tỷ trọng giải ngân (vùng hỗ trợ gần nhất là 497 - 505 điểm trong khi vùng kháng cự ở khoảng 515 - 520 điểm)”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO