Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/7

29/07/2009 06:50

Nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 29/7, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/7

Nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 29/7 nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Khối lượng giao dịch hôm 28/7 tiếp tục ở mức cao và các cổ phiếu thuộc nhóm chứng khoán, bất động sản tiếp tục hỗ trợ cho thị trường. Sự điều chỉnh đã xảy ra với nhóm cổ phiếu thuộc nhóm ngành tài chính, ngân hàng.

Ngoài BVH, CTG và VCB - 3 cổ phiếu có dấu hiệu rung lắc rõ trong ngày 27/8, STB cũng đã giảm điểm trong ngày 28/7 sau 2 ngày tăng trần liên tục.

Ngoài ra luồng tiền dường như dừng lại ở nhóm cổ phiếu blue-chip như DPM, HPG, PVD, HAG, FPT, nhóm vốn được tập trung mua nhiều vào thời điểm cuối tháng 6, đầu tháng 7 vừa qua.

Thị trường 28/7 chứng kiến sức mua yếu dần về cuối phiên. Điều này cho thấy khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh vào ngày 29/7 là khá cao”.

Việc điều chỉnh có thể diễn ra trong một vài phiên

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“VN-Index đã không thể vượt qua được mốc 480 điểm sau một vài phiên tăng mạnh. Tuy nhiên tâm lý đầu tư vẫn đang khá tốt được phản ánh qua khối lượng giao dịch cao, các cổ phiếu ảnh hưởng (SSI, PVF, KLS..) vẫn giữ được mức giá trần cùng với việc nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng.

Thị trường có lẽ vẫn còn khả năng tích cực hơn trong ngắn hạn nhưng chúng tôi không kỳ vọng quá nhiều. Theo quan điểm của chúng tôi, việc điều chỉnh có thể diễn ra trong một vài phiên tiếp theo và nhà đầu tư nên cẩn trọng vì thị trường có thể diễn biến rất bất ngờ với những toan tính ngắn hạn”.

Kỳ vọng thị trường sẽ tăng trong các phiên giao dịch cuối tuần

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Phiên giao dịch ngày 28/7, tuy có sự điều chỉnh, nhưng trên phương diện phân tích và các chỉ báo kỹ thuật thì việc thị trường thử thách lại các mức hỗ trợ là điều hoàn toàn bình thường.

Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ thử thách thành công và sẽ trở lại với xu thế hồi phục trong các phiên giao dịch cuối tuần này nếu như yếu tố tâm lý không đè lên thị trường quá nặng.

Với diễn biến hiện tại, chúng tôi vẫn khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì nắm giữ các cổ phiếu có giá trị cơ bản tốt hoặc tranh thủ thị trường trong giai đoạn thanh khoản để cơ cấu lại danh mục”.

Thị trường sẽ quay lại xu thế tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Trong thời gian qua, khối nhà đầu tư nước ngoài đã liên tục mua vào khi VN-Index ở ngưỡng 420 - 440 điểm, nên chúng tôi lo ngại khi VN-Index đi vào vùng 460-480 điểm là khối này sẽ bắt đầu bán ra để chốt lãi.

Tuy nhiên điều này đã không xảy ra, qua đó phần nào cũng cho thấy xu hướng nắm giữ cổ phiếu dài hạn của họ và phiên giao dịch 28/7 khối này tiếp tục mua ròng trên HOSE với 160 tỷ đồng và tại HNX là 12 tỷ đồng.

Theo chúng tôi, phiên giảm điểm của thị trường ngày 28/7 chủ yếu đến từ tâm lý chốt lãi của nhà đầu tư ngắn hạn, và dự kiến thị trường sẽ quay lại xu thế tăng điểm vào ngày 29/7”.

Lựa chọn và nắm giữ những cổ phiếu tốt

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Trong giai đoạn gần đây, các nhà đầu tư nước ngoài dường như đã bắt đầu chiến lược đầu tư dài hạn khi họ liên tục giải ngân vào các mã cổ phiếu yêu thích. Động thái tiếp tục mua ròng tới 174 tỷ trên cả hai sàn của họ trong phiên giao dịch ngày 28/7 sẽ là một sự hỗ trợ tâm lý rất tốt cho các nhà đầu tư trong nước tham gia thị trường.

Bên cạnh đó, tính thanh khoản của thị trường tăng mạnh trong hai phiên giao dịch đầu tuần là một tín hiệu tích cực mà chúng tôi đang chờ đợi. Chúng tôi cho rằng thị trường có lẽ sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm trong trung hạn, miễn là tính thanh khoản vẫn được duy trì ở mức hiện tại.

Xét trong ngắn hạn, phiên giao dịch ngày 28/7 có thể là một sự điều chỉnh sau khi tăng mạnh 3 phiên liên tiếp. Thị trường đang trở nên tốt hơn và xu hướng tăng điểm vẫn có thể được duy trì tuy nhiên vẫn còn một vài yếu tố cản trở và các nhà đầu tư cũng bắt đầu tỏ ra khá thận trọng khi tham gia thị trường.

Chiến lược chúng tôi khuyến nghị vẫn là lựa chọn và nắm giữ những cổ phiếu tốt, đặc biệt là những cổ phiếu bị giảm giá mạnh hơn thị trường trong thời gian qua chỉ vì sự khác biệt giữa cung và cầu”.

Đầu cơ ngắn hạn chịu rủi ro T+4 khá rõ ràng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Sự hưng phấn không thể kéo dài và khi VN-Index chạm tới ngưỡng kháng cự 470 điểm thì chúng ta đã nhìn thấy áp lực chốt lời, cũng như áp lực bán cắt lỗ các cổ phiếu.

Đây chắc chắn vẫn là những áp lực đối với thị trường nếu VN-Index tiếp tục chinh phục những mốc cao hơn, và chúng ta hãy cùng quan sát xem sức cầu hiện tại có đủ sức đưa thị trường vượt lên trên mốc 500 điểm hay không.

Một điều tốt là nhà đầu tư nước ngoài vẫn mua ròng mạnh mẽ, nhưng cần thêm sự hỗ trợ từ những tin tức tốt trên thị trường thế giới mới có thể tạo động lực cho thị trường đi xa hơn.

Trước mắt, đầu cơ ngắn hạn chịu rủi ro T+4 khá rõ ràng lúc này, tuy nhiên lựa chọn một chiến lược dài hơi hơn thì vài phiên tới vẫn có thể cân nhắc việc mua vào cổ phiếu”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO