Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/6

29/06/2010 06:10

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 29/6

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/6

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 29/6.

VN-Index nhiều khả năng vẫn có xu hướng hồi phục nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

AVS cho rằng, VN-Index có nhiều khả năng sẽ tăng điểm nhẹ và tiếp tục thử thách ngưỡng kháng cự mạnh 515 điểm - Nguồn ảnh: VNDS.

“Stochastic Oscillator đi vào vùng bán quá mức (Oversold) và OBV có sự đảo chiều tích cực trở lại. Cây nến ngay hôm 28/6 là một cây nến trắng White Candle kết hợp với cây nến ngày thứ Sáu tuần trước tạo nên mẫu hình đảo chiều Tweezer Bottom. Tuy nhiên, chúng ta cần sự xác nhận của VN-Index tăng lên trên đường trung bình động 20 ngày SMA-20 ở mốc 507,53 điểm vào những phiên giao dịch kế tiếp.

Thị trường đã hồi phục nhẹ trở lại nhanh hơn dự báo của chúng tôi. Dòng tiền có vẻ vẫn tiếp tục kỳ vọng vào mùa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quí 2. Nếu không có thêm những thông tin gì quá đột biến, chúng tôi cho rằng VN-Index nhiều khả năng vẫn có xu hướng hồi phục nhích nhẹ dần lên trong những phiên giao dịch tới. Các mốc kháng cự lần lượt là 509 điểm và 513 điểm”.

Dòng tiền vẫn chờ cơ hội tham gia thị trường chứng khoán

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

“Trong ngắn hạn, việc theo dõi chặt chẽ các diễn biến thị trường tại ngưỡng 505 điểm và 515 điểm là cơ sở quan trọng xác định mô hình giảm giá hay tăng giá. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng, triển vọng trong trung dài hạn của thị trường là khá tích cực.

Sự trầm lắng của thị trường bất động sản, chênh lệch tỷ giá thấp cũng như hạn chế giao dịch trên thị trường vàng khiến chúng tôi tin rằng, dòng tiền vẫn đang chờ đợi cơ hội để tham gia trên thị trường.

Trong đó, kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 2 sẽ tạo nên sức tăng trưởng của các nhóm cổ phiếu. Theo dự đoán của chúng tôi, các doanh nghiệp vốn hóa trung bình thuộc nhóm ngành dệt may, nhiệt điện, dịch vụ cảng biển sẽ trở nên hấp dẫn nhờ kết quả kinh doanh quý 2 khả quan”.

Cơ hội tích lũy cổ phiếu cho nhà đầu tư dài hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVS)

“Khối ngoại vẫn giao dịch tích cực, mua ròng 122 tỷ đồng trên sàn HOSE, những mã cổ phiếu vốn hóa lớn MSN, NBB, OGC, HAG tiếp tục được mua mạnh nhất.

Thông tin tích cực khác từ khía cạnh vĩ mô từ cuối tuần qua là các ngân hàng thương mại lớn đã đạt được đồng thuận giảm lãi suất cho vay VNĐ từ đầu tháng 7 tới xuống còn 12% - 12,5%/năm.

AVS cho rằng, VN-Index có nhiều khả năng sẽ tăng điểm nhẹ và tiếp tục thử thách ngưỡng kháng cự mạnh 515 điểm. Thời điểm hiện tại là cơ hội tích lũy cổ phiếu cho nhà đầu tư dài hạn. Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên có sự thận trọng nhất định trong việc giải ngân và không nên sử dụng tỷ lệ cao đòn bẩy tài chính trong giai đoạn này”.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục tiếp cận 510 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc tế Việt Nam - VIS)

“Tháng 7 sắp tới sẽ là thời điểm công bố kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết, cùng với đà hồi phục của nền kinh tế và xu hướng đang giảm dần của lãi suất, phần lớn các kết quả này được dự báo sẽ khả quan hơn so với quý trước.

Mặc dù có thể không thể làm cho thị trường bứt phá mạnh, nhưng các kết quả này sẽ chính là bệ đỡ tâm lý cho nhà đầu tư trong thời gian tới. Nếu không có những thông tin quá xấu bất ngờ, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục dao động trong một kênh tăng giá với biên độ khá hẹp trong một vài phiên tới.

Theo chúng tôi, phiên giao dịch ngày 29/6/2010, nhiều khả năng chỉ số chứng khoán sàn HOSE sẽ tiếp tục tiếp cận trở lại mốc 510 điểm”.

Xu thế lướt sóng có thể tiếp tục lấn át đầu tư giá trị

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Hoạt động nâng đỡ NAV khi thời điểm chốt NAV quý 2 gần kề (vào ngày cuối tháng 6) đang được xem là một thông tin hỗ trợ quan trọng trong 1-2 phiên tới.

Ngoài ra, việc tăng điểm đồng loạt của khối ngân hàng (EIB, STB, VCB, CTG, ACB) và nhóm tài chính bảo hiểm (PVF, BVH) - nhóm có tỷ trọng lớn trong cơ cấu của hai chỉ số - là nguyên nhân chính giúp thị trường duy trì đà tăng trong phiên đầu tuần.

Do vậy, rất có thể thị trường sẽ duy trì xu hướng tăng nhẹ trong vài phiên tới. Tuy nhiên, hiện tại thị trường còn khá dè dặt và ngưỡng 515 - 520 điểm được xem là ngưỡng khá nhạy cảm khi hoạt động chốt lời có thể sẽ diễn ra nhiều hơn khi thị trường chạm ngưỡng này.

Chiến lược mua khi thị trường giảm và chốt lời khi thị trường tăng điểm nhằm bảo vệ thành quả đầu tư và nguồn vốn đầu tư sẽ tiếp tục khiến thị trường giao động trong ngưỡng hẹp. Do vậy, xu thế lướt sóng có thể tiếp tục lấn át xu thế đầu tư giá trị”.

VN-Index sẽ giao dịch trong biên độ 505- 510 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Hiện tại, nhiều chỉ báo phân tích kỹ thuật chưa cho tín hiệu tích cực, MACD quay đầu giảm dần, RSI đang nằm vùng cân bằng mua - bán, Bollinger Band tiếp tục thu hẹp, Stochastic cho tín hiệu bán ra, đường giá đã nằm dưới đường MA 20 ngày.

Dự báo thị trường trong ngày 29/6 sẽ tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp 505- 510 điểm, diễn biến tích cực có thể xảy ra cục bộ ở một số cổ phiếu được những thông tin hỗ trợ tốt.

Trong thời điểm thị trường còn nhiều thông tin trái chiều thì nhà đầu tư nên cơ cấu lượng tiền mặt/ cổ phiếu ở tỷ lệ hợp lý để có thể chủ động trong việc tham gia thị trường khi có những biến động mạnh bất ngờ”.

VN-Index có nhiều cơ hội tiếp tục đi lên

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Với diễn biến của phiên giao dịch sáng 28/6 và nếu thị trường chứng khoán thế giới không có nhiều biến động bất thường, VN-Index sẽ có nhiều cơ hội tiếp tục đi lên trong một vài phiên tới.

Thông tin kéo mặt bằng lãi suất cho vay xuống 12% và lãi suất huy động xuống 10% kể từ tháng 7 sẽ sớm có tác động tích cực lên thị trường chứng khoán. Và nhiều khả năng thị trường sẽ có phản ứng trước khi quyết định trên được thực hiện.

Ngoài ra, hiện các thông tin dự kiến về kết quả kinh doanh quý 2 của doanh nghiệp đang tương đối khả quan. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư tăng tỷ trọng cổ phiếu và tranh thủ cơ cấu lại danh mục đầu tư”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO