Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/11

Nguồn VnEconomy| 20/11/2009 07:06

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 20/11.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/11

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 20/11.

AVSC dự báo phiên ngày 20/11, thị trường sẽ tiếp tục giằng co và tăng nhẹ về cuối phiên - Nguồn: VNDS.

Thị trường đang hướng đến ngưỡng 580 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Ngưỡng kháng cự 550 điểm đã bị vượt xa sau phiên giao dịch ngày 19/11 khi Thủ tướng chính thức tuyên bố gói kích cầu thứ 2 sẽ được ban hành cụ thể trong tháng 12 để tiếp tục phục hồi tăng trưởng, tuy vậy mục tiêu kiềm chế lạm phát cũng được đưa lên ưu tiên.

Đối với giới đầu tư, thông báo này như một sự bảo đảm về nguồn cung tiền trong hệ thống ngân hàng sẽ không bị thắt chặt, ngược lại sẽ có thêm dòng tiền mới. Nhờ vậy, nỗi lo ngại về nguồn cung tiền bị thắt chặt đã giảm đi rất nhiều, thay vào đó là sự lạc quan để tìm kiếm cơ hội trong thời gian tới.

Báo cáo của HSBC về thị trường Việt Nam có P/E cao rõ ràng không đủ cơ sở để thuyết phục nhà đầu tư nước ngoài khi khối này tiếp tục mua ròng phiên thứ 6 liên tiếp trên HOSE.

Theo VCSC, P/E của VN-Index hiện tại khoảng 15.5x và HNX là 14x, khá rẻ so với những thị trường mới nổi trong khu vực.

Trong khi đó, giá xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng từ 800 - 1.000 đồng/lít kể từ ngày 20/11, sau khi giá dầu thế giới duy trì ở mức trên 75USD/thùng trong thời gian qua. Thêm vào đó, thị trường chứng khoán thế giới cũng đang đứng trước áp lực điều chỉnh giảm khi xu hướng chốt lời gia tăng sau một thời gian tăng điểm khá mạnh. Những thông tin này sẽ có tác động nhất định đến diễn biến của thị trường trong phiên giao dịch tới.

Hiện tại, với thanh khoản đang được cải thiện và tâm lý thị trường khởi sắc hơn, thị trường đang hướng đến ngưỡng 580 điểm.

Cơ hội vẫn còn rất nhiều cho những nhà đầu tư chưa giải ngân dưới ngưỡng 550 điểm trong thời gian vừa qua và những phiên sắp tới có thể là cơ hội tốt để giải ngân ở những mã blue-chip đang ở mức giá thấp, có những thông tin chia tách, cổ tức hoặc lợi nhuận cao.

Nhà đầu tư thận trọng có thể chờ thêm vài phiên nữa để thị trường xác định rõ xu thế và ra quyết định mua bán”.

Kỳ vọng xu hướng tăng cho đến cuối năm 2009

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Phân tích kỹ thuật của chúng tôi cho thấy, các cổ phiếu tài chính - ngân hàng đang ở vùng giá hấp dẫn và sự quay trở lại này là tín hiệu khá tốt cho thị trường.

Sau một thời gian đứng ngoài quan sát thì có vẻ như dòng tiền đã quay trở lại thị trường, khi giá trị giao dịch trên cả hai sàn ngày 19/11 đạt 4.356 tỷ đồng, tăng gần 10% so với ngày 18/11.

Với thông tin về gói kích cầu thứ 2 sẽ được ban hành trong tháng 12 tới, có thể sẽ giúp củng cố niềm tin cho nhà đầu tư. Dự báo phiên ngày 20/11, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục giằng co và tăng nhẹ về cuối phiên.

Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng thị trường sẽ duy trì được xu hướng tăng cho đến cuối năm 2009. Nhà đầu tư cân nhắc mua vào những cổ phiếu tốt trong những phiên điều chỉnh”.

Chờ đợi các dấu hiệu xác nhận xu thế

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Hiện tại thị trường được nhận định là nhiều khả năng đang nằm trong nhịp sóng B trong 3 nhịp ABC của sóng 2 điều chỉnh theo lý thuyết sóng Elliott. VN-Index có một ngưỡng kháng cự gần nhất tại 570 điểm và rất có thể đỉnh của nhịp B sẽ nằm tại xung quanh ngưỡng cản này trước khi thị trường có thêm một nhịp C điều chỉnh để hoàn thiện mô hình.

Với khả năng được đánh giá thấp hơn, nếu VN-Index có thể bứt phá qua ngưỡng cản 570 điểm với một phiên tăng điểm hưng phấn về cuối phiên ngay trong nhịp tăng này, xu thế tăng sẽ được xác lập trở lại cho VN-Index và nhịp C có thể sẽ không xuất hiện.

Khi xu thế tăng chưa được xác lập lại cho VN-Index, các nhà đầu tư ngắn hạn và đầu tư theo xu thế nên kiên nhẫn chờ đợi các dấu hiệu xác nhận xu thế trước khi thực hiện giải ngân mạnh trở lại. Trong khi đó, các nhà đầu tư dài hạn có thể tiếp tục thực hiện mua gom từng bước tại các vùng giá thấp đối với các cổ phiếu tiềm năng trong nhịp điều chỉnh sắp tới của thị trường”.

Thanh khoản đang được cải thiện khá vững chắc

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 4 đóng vai trò quan trọng nhưng nguyên nhân chính có lẽ thông tin chia thưởng đang nhộn nhịp trở lại khi sắp hết năm. Việc quay trở lại với nhóm cổ phiếu có thể đầu cơ theo tin cho thấy nhà đầu tư đã tự tin hơn so với các phiên trước.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng nhẹ giá trị mua ròng thêm 62 tỷ đồng. Với diễn biến mới của phiên giao dich hôm 19/11, thị trường có vẻ đang chuyển biến tích cực nhanh hơn chúng tôi kỳ vọng khi bài toán khó là thanh khoản đang được cải thiện khá vững chắc, ít nhất với sàn HOSE.

Tuy chưa có những dấu hiệu nào cụ thể cho thấy tín dụng sẽ bớt căng thẳng cuối năm nhưng khẳng định mới nhất của Thủ tướng Chính phủ về việc gói kích thích kinh tế sẽ được ban hành trong tháng 12 cho thấy Chính phủ tiếp tục quyết tâm thúc đẩy phát triển kinh tế đang tạo thêm niềm tin cho nhà đầu tư”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO