Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/9

Ngun VnEconomy| 17/09/2009 07:04

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 17/9.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/9

 Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 17/9.

VCBS kỳ vọng thị trường sẽ dao động hẹp và chưa thể vượt được ngưỡng cản 560 cho đến hết tuần - Nguồn: BVSC.

Chưa thể vượt được ngưỡng cản 560 đến hết tuần

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Việc nhóm ngân hàng thu hút sự chú ý của giới đầu tư hôm 16/9 là kết quả tất yếu của thời gian dài tụt lại của nhóm so với nhiều ngành khác cũng như của thị trường chung.

Tuy nhiên khó có thể nói dòng tiền sẽ ở lại với nhóm cổ phiếu này bao lâu bởi yếu tố chính là kết quả kinh doanh cuối năm của nhóm đang chịu sự bất lợi của xu hướng co hẹp chênh lệch lãi suất gần đây.

Chúng tôi cho rằng xu hướng của nhóm sẽ được khẳng định sau khi thị trường có được kết quả kinh doanh quý 3.

Khối đầu tư nước ngoài tiếp tục có phiên bán ròng thứ 8 với giá trị giảm nhẹ so với phiên trước còn 120 tỷ đồng. Lượng bán ròng tập trung lớn tại ngành thép, năng lượng HPG, VSH.

Xu hướng chốt lãi có vẻ đang chiếm ưu thế trong hoạt động của khối dù thế giới đang xuất hiện nhiều thông tin lạc quan hơn hay đánh giá rất khả quan về sự hồi phục kinh tế Việt Nam của HSBC trong báo cáo mới nhất.

Sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng hiện tại đang giúp cho thị trường duy trì được xu thế tăng nhẹ vững chắc hơn là khơi mào cho một đà tăng điểm mạnh như thường thấy trong quá khứ do sự chuyển dịch liên tục của dòng tiền giữa các nhóm cổ phiếu.

Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ dao động hẹp và chưa thể vượt được ngưỡng cản 560 cho đến hết tuần”.

Thị trường sẽ cần một số phiên điều chỉnh để tích lũy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Phiên giao dịch ngày 16/9 đã chứng kiến sự đi xuống của nhóm cổ phiếu thuộc nhóm ngành bất động sản. Nhóm cổ phiếu thuộc nhóm ngành xi măng vẫn tiếp tục chứng tỏ sự hấp dẫn của mình.

Nhóm nhà đầu tư nước ngoài hôm 16/9 có phiên giao dịch trái chiều trên cả hai sàn khi họ bán ròng ở HOSE 137 tỷ đồng trong khi mua ròng ở HNX là 18 tỷ đồng.

Tuy về cuối phiên thị trường chỉ tăng nhẹ nhưng nhìn chung tâm lý của nhà đầu tư vẫn đang khá ổn định. Mặc dù hành động chốt lời trong phiên giao dịch ngày 16/9 diễn ra khá mạnh mẽ nhưng lượng cung này cũng nhanh chóng được hấp thụ bởi lực cầu mạnh và hành động bán tháo khi thị trường đảo chiều không diễn ra.

Ở thời điểm hiện tại hầu như không có những thông tin xấu nào đủ mạnh, tâm lý nhà đầu tư vẫn đang khá tích cực, và dòng tiền trong thị trường vẫn đang được duy trì ổn định. Do đó, việc thị trường giảm sâu vào lúc này là khó xảy ra.

Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm cho rằng thị trường trong thời gian tới có thể sẽ cần một số phiên điều chỉnh để tích lũy trước khi tiến tới đỉnh mới cao hơn”.

Phiên điều chỉnh rất có thể sẽ diễn ra sắp tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Trong khi các chỉ báo kỹ thuật khác vẫn đang duy trì phân kỳ âm với đường giá thì các phiên phân phối với khối lượng lớn sẽ làm giảm động lực đi lên của thị trường và có tác động khá tiêu cực đến xu thế ngắn hạn của VN-Index.

Như vậy các phiên điều chỉnh rất có thể sẽ diễn ra trong khoảng thời gian sắp tới và VN-Index có ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 550 điểm và tiếp đó là 525 điểm. Xu thế tăng trung hạn và sóng 5 Elliott sẽ có nguy cơ kết thúc khi VN-Index giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 525 điểm.

Chúng tôi tiếp tục cho rằng rủi ro đầu tư ngắn hạn đang đứng ở mức cao, các nhà đầu tư ngắn hạn và đầu tư lướt sóng nên hạn chế và hết sức thận trọng trong các quyết định giải ngân ở thời điểm hiện tại”.

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh trước khi vượt 560 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Thị trường vẫn giao dịch tích cực sau hai phiên vượt qua mốc 550 là một tín hiệu tốt cho các nhà đầu tư để tái thẩm định và điều chỉnh danh mục, đón đầu kết quả kinh doanh quý 3.

Thị trường có khả năng sẽ tiếp tục trải qua các phiên điều chỉnh trước khi chinh phục mốc 560 điểm.

Sự điều chỉnh giá của nhóm cổ phiếu bất động sản là một cơ hội tốt để những nhà đầu tư đến sau có thể tham gia vào ngành có tiềm năng lớn này. Các cổ phiếu phòng thủ như thép và xi măng cũng là cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư không thích rủi ro lớn.

Đối với xu hướng bán ròng gần đây của các nhà đầu tư nước ngoài, chúng tôi tin rằng đó là một điều tốt cho thị trường vì nó cải thiện tính thanh khoản của những cổ phiếu trước đó bị một bộ phận nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ với khối lượng lớn. Nhìn chung, các nhận định về thị trường Việt Nam vẫn tích cực vì kỳ vọng theo xu hướng phục hồi của thị trường toàn cầu”.

Thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục duy trì vị thế bán ròng và chúng tôi ghi nhận rằng áp lực bán của họ ngày càng lớn hơn.

Nếu áp lực bán ròng của các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục được duy trì hoàn toàn có khả năng ảnh hưởng đến giá của các cổ phiếu blue-chip trong ngắn hạn.

Trên đồ thị kĩ thuật của chúng tôi đã ghi nhận chỉ số VN-Index ba lần kiểm tra ngưỡng kháng cự 563 điểm nhưng chưa vượt qua được. Một phiên điều chỉnh giảm là hợp lý sau chu kì tăng điểm liên tiếp năm phiên và phiên điều chỉnh đó có khả năng đến vào ngày 17/9”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO