Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/1

15/01/2010 06:40

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 15/

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/1

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 15/1.

BVSC không quá lạc quan về xu hướng trong ngắn hạn của VN-Index, tuy nhiên về trung hạn thì vẫn đánh giá cao xu hướng tăng trưởng của thị trường - Nguồn: VNDS.

Khả năng tăng điểm sẽ mạnh hơn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Hôm 14/1, khối lượng khớp lệnh trên HNX bằng 86% khối lượng khớp lệnh trên HOSE. Đây là một kỷ lục vì thông thường tỷ lệ này thường chỉ khoảng 50%. Chúng tôi cho rằng nhiều nhà đầu tư có thể e ngại ngưỡng kháng cự mạnh 540 của VN-Index trong quá trình tăng điểm nên dòng tiền chuyển sang HNX. Mặt khác, HNX sắp đón nhận tin liên thông giao dịch trực tuyến thực hiện đầu tháng 2, sẽ tăng tốc độ giao dịch lên đáng kể.

Nhà đầu tư nước ngoài giao dịch khá trầm lắng khi tổng giá trị mua bán trên cả hai sàn chỉ đạt 186 tỷ đồng. Những ngày qua, nhà đầu tư nước ngoài cũng có xu hướng mua trên sàn HNX nhiều hơn trên sàn HOSE.

Sáng ngày 14/1, trên VnEconomy đã có cuộc giao lưu trực tuyến về triển vọng doanh nghiệp FDI, qua đó cho thấy triển vọng FDI khá tích cực trong năm 2010. Ngoài ra, một số công ty chứng khoán đã công bố lợi nhuận 2009 khá tốt, là tin tích cực cho thị trường.

Chúng tôi cho rằng đà giảm điểm đã kết thúc và khả năng tăng điểm sẽ mạnh hơn trong những phiên tiếp theo. Nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và xem xét giải ngân thêm vào các nhóm cổ phiếu tiềm năng. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên quan tâm đến HNX nhiều hơn vì lý do dòng tiền và tốc độ tăng giá”.

Thị trường có thể tiếp tục tăng trong ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)

"Trước mắt, chúng ta không cần phải quá lo ngại trước sự suy giảm của khối lượng giao dịch. Và với việc lượng đặt mua đạt trên 10 triệu đơn vị vào cuối phiên ngày 14/1 cho thấy tâm lý thị trường vẫn khá lạc quan.

Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm là thị trường có thể tiếp tục tăng trong ngắn hạn nhưng không chắc chắn rằng các chỉ số có thể bứt phá qua các đỉnh được thiết lập gần đây trong bối cảnh tính thanh khoản trong hệ thống ngân hàng vẫn thấp.

Trong tuần tới, sẽ có những thông tin về chỉ số CPI của tháng 1 và quan điểm của chúng tôi là CPI tháng 1 sẽ tăng dưới mức 1,38% so với tháng 12. Điều này có thể là một nhân tố tích cực đối với tâm lý của các nhà đầu tư vì với mức tăng không quá cao của CPI thì việc tăng lãi suất cơ bản có lẽ sẽ không xảy ra ngay. Chúng tôi vẫn cho rằng lãi suất sẽ tăng trong quý 1 nhưng vẫn còn 2 tháng nữa để điều này xảy ra".

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giằng co

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

"Với bối cảnh hiện tại, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giằng co trong một vài phiên tới và chưa xác định rõ xu hướng ngắn hạn. Bên cạnh đó, mặc dù thị trường đang được hỗ trợ bởi những thông tin khá khả quan về tình hình kết quả kinh doanh năm 2009 của các doanh nghiệp, song nhà đầu tư còn khá hoài nghi đối với những chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước sắp tới do sự hạn chế thông tin cũng như định hướng rõ ràng.

Tâm lý trên sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới thị trường cho đến khi có những số liệu về tình hình CPI tháng 1 và quyết định liệu có điều chỉnh lãi suất cơ bản của Ngân hàng Nhà nước.

Vì vậy, chúng tôi không quá lạc quan về xu hướng trong ngắn hạn của VN-Index, tuy nhiên về trung hạn, chúng tôi vẫn đánh giá cao xu hướng tăng trưởng của thị trường. Nắm giữ và tranh thủ giải ngân gia tăng tỷ trọng cổ phiếu mỗi khi thị trường có điều chỉnh là một chiến lược hiệu quả đối với nhà đầu tư trung hạn trong giai đoạn sắp tới".

Vẫn đang chờ thông tin tích cực để hình thành xu hướng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Việc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng chấm dứt hoạt động cho vay để kinh doanh vàng trên sàn vàng, sẽ làm cho thanh khoản trên sàn vàng nhanh chóng sụt giảm.

Việc đóng cửa sàn vàng được kỳ vọng sẽ tạo ra một sự chuyển dịch dòng tiền vào thị trường chứng khoán và tạo yếu tố tích cực đến tâm lý nhà đầu tư. Bên cạnh đó, cùng với việc báo cáo kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp đang dần hé lộ, chúng tôi cho rằng thị trường vẫn đang chờ đợi thêm một số thông tin tích cực từ phía vĩ mô để hình thành một xu hướng rõ ràng hơn.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư ngoài việc chú ý đến ngành thép, nên quan tâm đến cổ phiếu ngành cao su do giá cao su được dự báo sẽ tiếp tục tăng cao trong quý 1. Đây là tin tốt cho ngành cao su Việt Nam, nước có sản lượng cao su đứng thứ 5 thế giới”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO