Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/8

Nguồn VnEconomy| 14/08/2009 08:43

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 14/8.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/8

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 14/8.

VCSC cho rằng thị trường có thể sẽ dao động trong biên độ hẹp vì nhà đầu tư vẫn lưỡng lự xem thị trường có thể trụ vững trên mức 500 điểm trong bao lâu - Nguồn: BVSC.

Chưa thấy có dấu hiệu đáng lo ngại nào

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Phiên hôm 13/8, VN-Index đã vượt qua ngưỡng cản tâm lý 500 điểm. Tuy duy trì đà tăng điểm trong cả phiên nhưng thị trường vẫn khá giằng co khi lượng cung tiếp tục tăng lên.

Khối ngoại đã có phiên bán ròng thứ 2 liên tiếp khi ngày 13/8 họ bán ra khá mạnh các mã cổ phiếu thuộc các lĩnh vực tài chính, ngân hàng và bất động sản như BVH, ITA, LCG, REE, SJS, SSI, VCB, trong khi vẫn tiếp tục mua ròng một số mã như FPT, PPC, VNM và đặc biệt là HPG.

Rõ ràng, với mức giá hiện tại của cổ phiếu, nhu cầu bán ra chốt lãi là khá cao, thể hiện qua xu thế tăng dần của lượng cung. Tuy nhiên, lượng cầu cũng đang cho thấy nhiều nhà đầu tư vẫn đang tự tin vào đà tăng của thị trường
và giải ngân.

Với diễn biến hiện nay, chúng tôi chưa thấy có dấu hiệu đáng lo ngại nào cho thị trường và khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục giữ cổ phiếu cho tới khi thị trường có dấu hiệu bán ra rõ ràng.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng giữ một quan điểm thận trọng đối với việc giải ngân ngắn hạn trong giai đoạn này bởi đây cũng là vùng nhạy cảm và dễ có phản ứng điều chỉnh của thị trường”.

Thị trường sẽ ở thế giằng co

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Phiên ngày 13/8, khối lượng giao dịch tăng cao với gần 70 triệu đơn vị cho thấy sức mua là khá mạnh nhưng bên bán cũng bắt đầu có dấu hiệu cung hàng ra ở các cổ phiếu có mức tăng quá mạnh trong thời gian qua.

Thị trường phân hóa ở mức khá cao với 66 mã giảm điểm và 85 mã lên điểm. Mặc dù các cổ phiếu thuộc ngành tài chính và ngân hàng như VFMVF1, VFMVF4, HCM, SSI, BVS, PVF, STB, ACB có sức cầu tăng mạnh vào ngày 13/8, nhưng một số các cổ phiếu ngành bất động sản lại giảm giá hoặc chững lại như LCG, SJS, NTL. Nhóm ngành bánh kẹo BBC, KDC, NKD sau những phiên tăng điểm mạnh cũng quay đầu giảm điểm.

Trong khi chờ đợi đề xuất của Hội đồng Tư vấn tiền tệ Quốc gia được chấp thuận, các cổ phiếu ngành tài chính, ngân hàng sẽ tiếp tục có những khởi sắc nhất định, tuy nhiên sự phân hóa của toàn thị trường sẽ tiếp tục ở mức cao.

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ ở thế giằng co vào phiên giao dịch ngày 14/8 và các nhà đầu tư chỉ nên lựa chọn những cổ phiếu có tính thanh khoản tốt hoặc mới khởi động đà tăng để giao dịch”.

Thị trường có thể sẽ dao động trong biên độ hẹp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSB)

“Thị trường Việt Nam đã phản ứng tốt trước xu hướng tăng mạnh của thị trường Mỹ khi bản báo cáo tháng 6 của FED cho thấy thêm bằng chứng về cuộc khủng hoảng kinh tế đang gần kết thúc.

Các nhà đầu tư cũng đã chuyển hướng đầu tư, chốt lời những cổ phiếu nhỏ đã thu lợi nhuận lớn trong những ngày vừa qua và chuyển sang mua các cổ phiếu blue-chip như HAG, ITA, REE và PVF.

Nếu dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào các blue-chip trong các ngày tới, thị trường sẽ được củng cố bền vững hơn. Ngoài ra, không có sự kiện nào thật sự nổi bật trong tương lai gần có thể làm thị trường sụt giảm mạnh, ít nhất là cho đến khi thông tin chính thức về gói kích cầu thứ 2 được công bố.

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ dao động trong biên độ hẹp vì nhà đầu tư vẫn lưỡng lự xem thị trường có thể trụ vững trên mức 500 điểm trong bao lâu.

Tuần tới sẽ có hai sự kiện nổi bật đó là việc DIG và PHR chào sàn. Điều này sẽ là yếu tố tích cực cho sự tăng trưởng của thị trường vì đây là hai công ty lớn và đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Nếu hai mã trên chào sàn thành công với lượng mua lớn, rất có thể thị trường sẽ có thêm động lực để tiếp tục đi lên”.

Vùng 510-515 điểm đang là ngưỡng kháng cự tiếp theo

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Dòng tiền trở lại ngày càng chắc chắn khi qui mô lệnh mua bán luôn nghiêng về phía các lệnh mua. Đứng trên quan điểm kĩ thuật chúng tôi ghi nhận tín hiệu tích cực khi khối lượng giao dịch tăng trong xu thế tăng điểm.

Điều này chứng tỏ thị trường đang rất vững vàng trước áp lực chốt lãi khi vượt 500 điểm. Vùng 510-515 điểm đang là ngưỡng kháng cự tiếp theo của chỉ số VN-Index.

Nhóm cổ phiếu chúng tôi đánh giá có cơ hội tăng giá lớn nhất trong đợt sóng tiếp theo của thị trường chính là nhóm cổ phiếu tài chính, ngân hàng, khi đã có giai đọan tích lũy đủ lâu trong thời gian qua.

Bên cạnh đó là những hé mở về việc có thể có gói kích cầu thứ hai, giúp khơi thông hơn nữa dòng vốn từ ngân hàng đến với các doanh nghiệp. Đây nếu là sự thật sẽ có tác động rất tích cực đến sự phục hồi kinh tế bền vững trong dài hạn”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO