Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/1

14/01/2010 06:48

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 14/1.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/1

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 14/1.

BVSC nhận định thị trường đang thiên về khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm trong một vài phiên kế tiếp với một vùng kháng cự nhẹ tại 525-530 điểm - Nguồn: VNDS.

Thiên về khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Mặc dù vẫn còn sớm để lạc quan nhưng VN-Index đã vượt qua được một thời khắc khó khăn trong ngắn hạn. Hiện chúng tôi thiên về khả năng thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm trong một vài phiên kế tiếp với một vùng kháng cự nhẹ tại 525-530 điểm.

Nếu có diễn biến thuận lợi trong phiên ngày 14/1 khi VN-Index tăng mạnh ngay từ đầu phiên giao dịch và duy trì đà tăng về cuối phiên, thị trường được kỳ vọng sẽ có thể đạt đến đích gần nhất tại 560 điểm trong nhịp hồi phục này.

Hiện tại khi xu thế tăng trung hạn đang được duy trì, các nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đầu tư của mình và tránh các quyết định vội vàng. Sau khi đã giải ngân và kiên nhẫn nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong giai đoạn vừa qua, các nhà đầu tư cần giữ vững lợi thế này, điều mà chúng ta đã không dễ gì có được”.

Thị trường có vẻ đã đạt đỉnh ở mức cao tuần trước

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)

"Đợt giảm vừa rồi đã thu hút các nhà đầu tư trở lại thị trường và mua vào cổ phiếu với lượng đặt mua hôm 13/1 đã đạt mốc 10 triệu đơn vị. Điều này sẽ giúp thị trường tăng điểm ít nhất là vào thời điểm mở cửa của phiên giao dịch ngày 14/1.

Tuy nhiên, với việc chỉ số CPI tháng 1 sẽ được công bố trong tuần sau và kỳ vọng vào khả năng tăng lãi suất cơ bản trong quý 1 thì thị trường có vẻ như đã đạt đỉnh ở những mức cao chúng ta đã chứng kiến tuần trước.

Vì vậy, trong khi chúng tôi thấy khả năng trong vài phiên tới thị trường có thể tăng điểm thì cũng cần phải theo dõi thêm những động thái của chính sách tiền tệ từ phía Ngân hàng Nhà nước trước khi cho rằng các chỉ số có thể bứt phá".

VN-Index có thể sẽ hình thành đợt sóng tăng mới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Trong phiên ngày 13/1, nhà đầu tư nước ngoài cũng đã gia tăng việc mua ròng trên HOSE với tổng giá trị là 71,5 tỷ đồng, tăng 9% so với phiên trước đó. Trong khi đó, giá trị mua ròng trên HNX đạt thấp với tổng giá trị là 4,1 tỷ đồng. Đây là phiên mua ròng thứ ba liên tiếp của khối này. Các mã mua ròng có giá trị lớn là BVH, DIG, HAG, SJS.

Quan sát diễn biến giao dịch, chúng tôi nhận thấy có khá nhiều lệnh mua lớn được đưa vào, đặc biệt các lệnh mua chặn giá sàn trong suốt nửa đầu phiên giao dịch. Đây là dấu hiệu tích cực của lực lượng bắt đáy, sẵn sàng giải ngân, đặc biệt khi có tín hiệu đảo chiều bắt nguồn từ các cổ phiếu blue-chip BVH và PVF.

Với lực cầu mạnh mẽ ngày 13/1, chúng tôi cho rằng tâm lý nhà đầu tư đã có phần lạc quan hơn và sẽ giảm bớt hiện tượng cắt lỗ bằng mọi giá trong các phiên tiếp theo.

VN-Index có thể đang hình thành một đợt sóng mới. Tuy nhiên, khi các thông tin vĩ mô chưa rõ ràng và chưa có thông tin mới hỗ trợ, thì chưa thể khẳng định chắc chắn về đợt sóng tăng này. VN-Index đã đảo chiều khi tiến về ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật 480 điểm, tuy nhiên ngưỡng 540 điểm vẫn là ngưỡng kháng cự mạnh khi VN-Index 4 lần chưa vượt qua được.

Do vậy, chúng tôi cho rằng tham gia lướt sóng thời điểm này sẽ gặp nhiều rủi ro. Nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ các thông tin vĩ mô trong nước, đồng thời chờ đợi các tín hiệu kỹ thuật rõ ràng hơn để xem xét quyết định giải ngân”.

Nên chú ý đến cổ phiếu ngành thép

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Một lần nữa chúng tôi lại thấy những tin đồn không có cơ sở đã tác động mạnh đến tâm lý nhà đầu tư khi hầu như không có thông tin mới về kinh tế vĩ mô hay kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp được công bố trong tuần này.

Tuy vậy, thị trường đã có những “rung lắc” khá mạnh. Nắm bắt những cơ hội đó, nhiều nhà đầu tư có thể dễ dàng đạt được lợi nhuận 10% ngay trong phiên.

Những nhà đầu tư khác nên lưu ý những cổ phiếu đã đề cập ở trên, nguyên nhân chính là do một phần rủi ro đã được bù đắp bởi 10% lợi nhuận trong phiên, nên cho dù VN-Index có giảm hai phiên tiếp nữa thì những nhà đầu tư này cũng chưa bị lỗ và do đó không có khuynh hướng bán tháo những cổ phiếu này ngay lập tức khi chứng khoán về tài khoản ngày T+4.

Bên cạnh đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư cũng nên chú ý đến ngành thép khi sản xuất công nghiệp tăng trở lại và nhu cầu mở rộng đầu tư vào nhà máy mới của nhiều doanh nghiệp sẽ gia tăng. Những nhà cung cấp thép sẽ không chỉ hưởng lợi từ việc thị trường tiêu thụ tăng mà còn từ việc giá thép tiếp tục xu hướng tăng từ quý 3/2009 đến nay”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO