Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/10

12/10/2011 06:16

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 12/10.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/10

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 12/10.

Nhà đầu tư lướt sóng nên kiên nhẫn chờ đợi

Theo FPT, nhiều khả năng sẽ xuất hiện sự tháo chạy của nhà đầu tư trên thị trường nếu ngưỡng hỗ trợ 415 điểm và sâu hơn là 410 điểm tiếp tục bị phá vỡ - VNDirect.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Thị trường thế giới tăng điểm trở lại nhưng lực cầu vẫn khá thận trọng với xu hướng thị trường hiện tại. Số mã giảm giá vẫn chiếm tỷ trọng cao, hơn thế nữa MSN, VIC, BVH sau phiên tăng giá lại giảm trở lại khiến chỉ số có mức đóng cửa gần mức thấp nhất trong phiên tạo nên cây nến Black Candle.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm chỉ số VN-Index có thể tiếp tục kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 416 điểm trong các phiên giao dịch tới. Nhà đầu tư lướt sóng nên kiên nhẫn chờ đợi xu hướng tăng giá thực sự hình thành mới nên tham gia trở lại thị trường. Trong trường hợp ngưỡng hỗ trợ 416 điểm bị phá vỡ, vùng hỗ trợ kế tiếp ở 400 - 406 điểm”.

Nhiều khả năng sẽ xuất hiện sự tháo chạy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Quan sát diễn biến thị trường, VN-Index đã lình xình đi ngang trong khu vực 415 – 420 điểm suốt gần một tuần trở lại đây. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư trên thị trường đang ở trạng thái chờ đợi và cầm chừng. Trong khi đó, dòng tiền tiếp tục đứng ngoài thị trường bởi sự thiếu vắng thông tin hỗ trợ cần thiết và diễn biến khá phức tạp của giá vàng, lãi suất.

Trong bối cảnh nhiều yếu tố tiêu cực đang đè nặng lên diễn biến thị trường như hiện nay, khả năng duy trì được kênh đi ngang trong biên độ hẹp của VN-Index sẽ trở nên khó khăn hơn do áp lực giảm điểm vẫn đang có chiều hướng gia tăng.

Trước mắt, VN-Index đang được hỗ trợ khá hiệu quả bởi ngưỡng hỗ trợ 415 điểm. Tuy nhiên, ngưỡng hỗ trợ này đang dần trở nên kém bền vững do sự kiên nhẫn của nhà đầu tư đang mất dần bởi những thông tin tiêu cực đang lần lượt được công bố. Trong khi đó, những thông tin có khả năng hỗ trợ thị trường vẫn khá mờ nhạt và chưa thể sớm xuất hiện trong thời gian tới. Theo đó, nhiều khả năng sẽ xuất hiện sự tháo chạy của nhà đầu tư trên thị trường nếu ngưỡng hỗ trợ 415 điểm và sâu hơn là 410 điểm tiếp tục bị phá vỡ.

FPTS khuyến nghị, nhà đầu tư nên tiếp tục tăng cường tỷ lệ nắm giữ tiền mặt trong khi chờ đợi tín hiệu của một xu hướng tích cực hơn”.

Xu hướng lớn là xuống

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Càng về cuối phiên giao dịch thị áp lực cung trên thị trường càng tăng. Thanh khoản không được cải thiện nhiều. Thị trường đang hình thành một mặt bằng giá mới và chưa có dấu hiệu nào cho thấy thị trường sẽ phục hồi.

Ngưỡng hộ trợ 69 - 71 vẫn là một ngưỡng mạnh như chúng tôi đã đề cập ở những bản tin trước. khi chưa có phiên tăng điểm kèm theo khối lượng lớn, do đó nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục đứng ngoài thị trường.

Thị trường sẽ tiếp tục trong xu hướng lớn là xuống, các tín hiệu phân tích kĩ thuật chưa cho thấy thị trường có chuyển biến tích cực nên tư tiếp tục quan sát và hạn chế giải ngân. Nhà đầu tư nên tham khảo các bản tin tiếp theo của VNDirect để có quyết định đầu tư phù hợp nhất”.

Hạn chế giải ngân

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Thị trường vẫn chưa tìm ra điểm sáng về vĩ mô sắp tới khi tin tốt xấu liên tục tác động ngược chiều nhau.

Về mặt kỹ thuật, HNX-Index vẫn tiếp tục quá trình “cố gắng” tạo đáy ngắn hạn, khi mức dao động trong một biên độ hẹp chưa bị phá vỡ. Mặt khác quá trình này nếu xét trên đồ thị tuần, thì có thể thấy giai đoạn hiện tại đang trong quá trình hình thành vai phải của mô hình vai đầu vai đảo ngược.

Nếu như quá trình này hoàn thành, và đi lên bứt phá ra khỏi đường viền cổ thì khả năng cao chứng khoán đã tạo đáy dài hạn. Do vậy, khi chưa có những
tín hiệu thật sự rõ ràng, nhà đầu tư nên hạn chế giải ngân”.

Chưa thích hợp để mạo hiểm bắt đáy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Thị trường đang cho thấy đặc điểm của một xu hướng đi xuống khi phản ứng yếu với những thông tin tốt trong khi khá nhạy cảm với những thông tin xấu. Trong khi diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán thế giới không mang tính hỗ trợ nhiều cho thị trường, thì những thông tin tiêu cực trong nước liên quan tới kết quả kinh doanh quý 3 của các công ty chứng khoán và hiện tượng nhiều công ty không đảm bảo chỉ tiêu an toàn tài chính theo thông tư số 226/2010/TT-BTC đã ảnh hưởng khá tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư.

Phiên giao dịch ngày 11/10 cũng cho thấy kịch bản hồi phục đầu phiên sau đó đuối sức đã lặp lại cùng với thanh khoản tiếp tục ở mức thấp. Dưới góc độ kỹ thuật, lý do chính để tiếp tục kỳ vọng vào sóng hồi phục là việc VN-Index chưa phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 415, tương ứng với HNX-Index là 69.5.

Tuy nhiên, những tín hiệu kỹ thuật khác đa phần đã xác nhận khả năng sụt giảm trong một vài phiên tới. Chính vì vậy, chúng tôi cho rằng đây chưa phải là thời điểm thích hợp để mạo hiểm bắt đáy”.

Thanh khoản thị trường tiếp tục khó khăn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

“Trên thị trường ngân hàng nguồn tiền đang có xu hướng thắt chặt lại với các biểu hiện như lãi suất liên ngân hàng tăng mạnh với các kỳ hạn < 3 tháng và qua đêm, tạm dừng gia hạn các hợp đồng tín dụng đã kí và yêu cầu tăng cường rà soát rủi ro đối với đơn vị của mình.

Chúng tôi cho rằng hiện nay các ngân hàng đang trong giai đoạn rất thận trọng và gần như sẽ chặt chẽ lại các quy trình tín dụng và hạn chế lại hầu hết các nguồn tiền dễ dãi.

Các hoạt đòn bẩy đối với các công ty chứng khoán do vậy cũng gặp khó khăn trước mắt. Dự báo thanh khoản thị trường tiếp tục khó khăn do ảnh hưởng bởi từ cả yếu tố hành vi lẫn vĩ mô”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO