Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/9

Nguồn VnEconomy| 11/09/2009 07:00

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 11/9.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/9

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 11/9.

Theo nhận định của AVSC, thị trường cần kiểm tra ngưỡng 547 điểm một lần trước khi có cơ hội để bứt phá - Nguồn: VNDS.

Thị trường sẽ phải trải qua những đợt rung - lắc

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Phiên ngày 10/9, khối ngoại tiếp tục duy trì xu hướng trái ngược trên hai sàn trong những phiên gần đây khi họ đã bán ròng phiên thứ 3 liên tiếp trên HOSE với tổng giá trị 13 tỷ đồng và mua ròng trên HNX với 19 tỷ đồng.

Động thái này của nhà đầu tư nước ngoài cho thấy nhóm này có thể đang nhận định VN-Index đã tăng quá cao trong thời gian vừa qua nên đã bán ra để chốt lời và mua vào rải rác ở các vùng giá thấp khi thị trường điều chỉnh, trong khi HNX có mức tăng thấp hơn nên vẫn còn khả năng tăng tiếp trong ngắn hạn.

Phiên tăng điểm nhẹ ngày 10/9 cho thấy tâm lý thị trường đã dần đi vào bình ổn trước những tin không tích cực về ICV thoái vốn trong thời gian qua. Thị trường đã có cái nhìn rõ ràng hơn về vấn đề này nên không có dấu hiệu bán tháo hoảng loạn.

Ngược lại, những thông tin hỗ trợ tích cực từ thế giới như báo cáo của FED về sự bình ổn và phát triển kinh tế trở lại trên hầu hết các tiểu bang của Mỹ, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Úc tăng, kỳ vọng tăng trưởng về sức cầu của hàng hóa trên thế giới khi đồng USD giảm và giá dầu thô tăng trở lại, đang mang lại niềm tin cho nhà đầu tư.

Điều này mang lại những phản ứng tích cực và lạc quan trước những tin tốt và sự kiên định, bình tĩnh trước những tin xấu. Theo chúng tôi, đây là một tín hiệu quan trọng cho thấy thị trường đã dần đi vào ổn định, mặc dù về ngắn hạn, những tín hiệu kỹ thuật cho thấy thị trường sẽ phải trải qua những đợt rung - lắc để vượt qua các mốc quan trọng”.

Trong ngắn hạn xu thế của thị trường chưa rõ ràng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Với diễn biến hiện tại của thị trường chứng khoán trong nước, tính thanh khoản luôn được duy trì ở mức cao, khả năng điều chỉnh sâu của thị trường là khá thấp.

Bên cạnh đó thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp đang hoàn tất báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 (được dự báo là tiếp tục khả quan và đang tốt dần lên theo đà hồi phục của nền kinh tế) sẽ là yếu tố hỗ trợ thị trường trong thời gian tới.

Trong thời điểm hiện tại, đối với nhà đầu tư ngắn hạn, chúng tôi không khuyến
nghị giải ngân thêm do rủi ro trong ngắn hạn của thị trường khá cao và trong ngắn hạn xu thế của thị trường chưa rõ ràng.

Tuy nhiên đối với nhà đầu tư trung và dài hạn, việc xem xét mua vào mỗi khi thị trường điều chỉnh là một chiến lược đáng được xem xét do triển vọng hồi phục của kinh tế trong nước cũng như thế giới ngày càng rõ ràng.

Một số nhóm ngành có thể xem xét giải ngân như nhóm cổ phiếu tài chính, ngân hàng, nhóm cổ phiếu vật liệu cơ bản, nhóm cổ phiếu có liên quan đến sản xuất, xuất khẩu…”.

Thị trường đang trong tâm lý lưỡng lự

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Có thể nói nhà đầu tư đang quen dần với kịch bản thị trường mở cửa không khả quan và hồi phục dần vào cuối phiên hay ngược lại với biên độ hẹp. Đây là đặc trưng khá điển hình của thị trường đang trong tâm lý lưỡng lự không xác định được xu hướng sau một giai đoạn hồi phục khá dài.

Như chúng tôi đã bình luận, nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ duy trì trạng thái này trong một vài phiên nữa cho đến khi xuất hiện các yếu tố mới có tác động tích cực mạnh hơn tới tâm lý nhà đầu tư.

Trong ngắn hạn có vẻ như tin tức từ thị trường chứng khoán thế giới sẽ đóng một vai trò quan trọng”.

VN-Index cần thử thách ngưỡng 547 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Nhìn chung diễn biến của phiên giao dịch ngày 10/9 khá tích cực, dòng tiền trong thị trường vẫn khá ổn định. Hiện nay với tâm lý khá tin tưởng vào sự hồi phục của thị trường vào cuối năm nên khi thị trường giảm đáng kể là những lệnh mua bắt đáy với khối lượng lớn được đưa vào thị trường.

Theo chúng tôi thị trường cần kiểm tra ngưỡng 547 điểm một lần trước khi có cơ hội để bứt phá.

Sau vài lần kiểm chứng, chúng tôi đánh giá thị trường trong tháng 9 này khá ổn định. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua vào. Nhóm các cổ phiếu ngành bất động sản và vật liệu xây dựng sẽ một lần nữa thu hút được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư”.

Nhà đầu tư lướt sóng nên hết sức thận trọng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

"Chưa có nhiều sự thay đổi về căn bản trên thị trường trong giai đoạn này khi sự phân hóa diễn ra và nhóm cổ phiếu lớn trong xu thế điều chỉnh giảm. Đây là thời điểm sự quan tâm sẽ tập trung vào việc ”mua gì, bán gì” hơn là việc chỉ số đi về đâu.

Chúng tôi nghĩ rằng điều này sẽ vẫn diễn ra trong vài phiên sắp tới cho tới khi một xu thế rõ ràng của thị trường được xác lập. VN-Index khó có thể giảm sâu khi cầu tại khu vực 500-510 điểm là khá tốt, nhưng cũng chưa thể tăng mạnh nếu nhóm cổ phiếu tài chính vẫn trong tình trạng hiện tại.

Do đó chiến lược hợp lý lúc này là bảo toàn trạng thái dài hạn và tìm kiếm những cơ hội tốt khác để đầu tư. Còn đối với nhà đầu tư lướt sóng, hết sức thận trọng với thị trường giai đoạn này, nếu đã tính toán sai thì việc cân nhắc bán ra ngay cả các trạng thái đang lỗ cũng thật sự cần thiết".

Có thể tăng điểm phiên cuối tuần

(Công ty Cổ phần Chứng khoán EuroCapital)

“Chúng tôi nhận thấy những phiên gần đây diễn biến dịch chuyển của VN-Index có sự đan xen khi sau một phiên giảm là một phiên tăng điểm, kết quả đóng cửa của chỉ số này có sự tăng giảm không lớn và chỉ có thể được khẳng định vào cuối ngày giao dịch đã phần nào cho thấy sự cân bằng của thị trường vào thời điểm hiện tại. Do đó khả năng VN-Index vượt đỉnh cũ ngay trong phiên cuối tuần là không cao.

Tuy nhiên, thời điểm này hầu hết các chỉ báo kỹ thuật đều ủng hộ cho một phiên tăng điểm tiếp theo của VN-Index. Với tâm lý khá vững vàng của giới đầu tư nói chung hiện nay, chúng tôi cũng đánh giá khá lạc quan về khả năng tăng điểm của chỉ số này trong phiên giao dịch cuối tuần”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO