Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/2

10/02/2010 02:10

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 11/2.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/2

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 11/2.

VCSC cho rằng các nhà đầu tư "không phải đợi cho đến khi sau Tết" để tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn - Nguồn: VNDirect

VN-Index sẽ dao động xoay quanh 490 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Sự mua ròng của khối ngoại đã tác động tích cực đến thị trường trong ngắn hạn là điều không thể phủ nhận, nhất là trong bối cảnh tâm lý nhà đầu tư đang hết sức thận trọng do những tin đồn và sự biến động trên thị trường tiền tệ.

Liệu nhà đầu tư nước ngoài còn có thể duy trì trạng thái mua ròng với khối lượng lớn được bao lâu? Gần đây có nhiều tin đồn liên quan đến việc giải ngân lớn của một số quỹ đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, tuy nhiên điều này là không chắc chắn.

Quan sát những phiên gần đây chúng tôi nhận thấy VNM là mã chứng khoán được nhà đầu tư nước ngoài yêu thích nhất, tuy nhiên “room” còn lại cho VNM là không nhiều (tính đến hết ngày 10/2 còn khoảng 1,9 triệu cổ phiếu).

Ngoài ra, nếu tính từ tháng 12/2009, khối ngoại đã mua ròng hơn 2.250 tỷ đồng, vì vậy nếu không có thông tin gì mới thì chúng tôi lo ngại khả năng mua ròng mạnh của khối này trong thời gian tới là không cao.

Chỉ số VN-Index lại một lần nữa trụ vững tại ngưỡng hỗ trợ 480 điểm, với giá trị giao dịch thấp cùng với tâm lý nghỉ tết thì khả năng thị trường sẽ chỉ dao động nhẹ xoay quanh mốc 490 điểm trong phiên giao dịch ngày 11/2.

Chúng tôi cho rằng thời điểm này nhà đầu tư sẽ không có nhiều động lực để tham gia thị trường, vì vậy nhà đầu tư chỉ nên mua ở mức giá thấp và duy trì tỷ lệ tiền mặt/cổ phiếu ở mức hợp lý”.

Bên bán nhiều khả năng tiếp tục gia tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

"Khối ngoại sau phiên bán ròng hơn 50 tỷ đồng bên sàn HOSE ngày 9/2 đã mua ròng trở lại hơn 32 tỷ đồng vào ngày 10/2, tuy nhiên riêng cổ phiếu VNM họ đã mua ròng tới hơn 35 tỷ đồng.

Với phiên hồi phục khá mạnh nhưng khối lượng giao dịch lại thấp ở cả hai sàn, chúng tôi cho rằng nhiều khả năng bên bán sẽ lại tiếp tục gia tăng trong hai ngày giao dịch cuối tuần.

Cân đối an toàn tỉ lệ tiền mặt, cổ phiếu và giảm bớt các cổ phiếu có tính thanh khoản kém trong danh mục là điều nhiều nhà đầu tư thận trọng sẽ tính đến trước kỳ nghỉ dài".

"Không phải đợi cho đến khi sau Tết"

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Chúng tôi kỳ vọng giao dịch tiếp tục trầm lắng cho hai ngày cuối cùng trước Tết khi các nhà đầu tư nội không còn quá quan tâm đến P/E, giá chứng khoán hay các bảng cân đối kế toán để tập trung hơn cho gia đình, nghỉ ngơi.

Cụm từ "hãy đợi cho đến khi sau Tết" dường như được nghe thường xuyên hơn. Tuy nhiên, phần lớn các thị trường toàn cầu vẫn hoạt động bình thường và chúng tôi hy vọng các nhà đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục tham gia tích cực đến phiên giao dịch cuối cùng của năm để thực hiện chiến lược tích lũy cổ phiếu blue-chip trong các phiên điều chỉnh.

Các cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài yêu thích gồm có DPM, TRC và VNM. Chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư "không phải đợi cho đến khi sau Tết" để tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn vì chúng tôi đồng tình với khuynh hướng chung rằng thị trường sẽ bật dậy một lần nữa sau Tết, khi các doanh nghiệp trở lại hoạt động bình thường.

Chúng tôi dự đoán quý 1 sẽ đem đến kết quả kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm khi giá bán các mặt hàng tiêu dùng tăng cao vào dịp Tết, đồng thời lượng tiêu thụ cũng tốt hơn do yếu tố chu kỳ”.

Không nên mạo hiểm giao dịch

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Trên đồ thị kỹ thuật của VN-Index và HNX-Index có thể thấy các đường MA 5, 20, 100, 200 đang sát gần nhau, hai đường MACD đang ở vị trí giao cắt, ADX đi xuống và thấp dưới 15 và dải Bolinger co lại rất hẹp.

Cả hai chỉ số đều giao động quanh đường trung bình EMA200 và trong khoảng giữa hai đường Fibonacci 23,6% và 38,2%. Đây vẫn là những tín hiệu của xu hướng đi ngang và yếu. Điều này cũng gợi mở cho một thay đổi mạnh trong tương lai.

Tâm lý của các nhà đầu tư gần đây bị ảnh hưởng nhiều của thị trường chứng khoán thế giới, đặc biệt là thị trường Mỹ. Việc các chỉ số Dow Jones, S&P500, Nikkei 225, FTSE 100, DAX đang trên đà phục hồi; nhà đầu tư nước ngoài trở lại mua ròng trên hai sàn và thông tin về lãi suất liên ngân hàng giảm trong tuần qua, đã làm cho thị trường lạc quan trở lại.

Mặc dù vậy các nhà đầu tư cần thận trọng, không nên mạo hiểm tham gia giao dịch vào thời gian còn lại trong tuần khi xu hướng vẫn chưa rõ ràng mà chỉ cơ cấu lại tỷ lệ tiền và cổ phiếu nắm giữ. Chúng ta sẽ chờ đợi các thông tin trong tuần nghỉ Tết để xác định mục tiêu cho tuần giao dịch đầu năm Canh Dần”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO