Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/11

Nguồn VnEconomy| 10/11/2009 08:33

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 11/11.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/11

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 11/11.

VCBS cho rằng nhà đầu tư ngắn hạn có thể đợi thêm để có được những khoản đầu tư với mức giá hấp dẫn hơn - Nguồn: BVSC.

Nên đợi mức giá hấp dẫn hơn

(Công ty Chứng khoan Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Yếu tố hỗ trợ tâm lý hiện tại là việc nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng, tuy với giá trị nhỏ. Động thái của khối ngoại trùng lắp với diễn biến thị trường thế giới và đi ngược với giới đầu tư trong nước, cũng là điều đáng lưu tâm.

Ngoài ra, so với phiên hôm 9/11, sự phân hóa cổ phiếu phiên ngày 10/11 trở nên rõ rệt hơn. Thị trường xuất hiện một vài cổ phiếu đi ngược thị trường như NTL, NTP, nhóm vận tải… Hiện tượng này phần nào cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã ổn định hơn khi không còn bán tháo bằng mọi giá, dù điều này có thể chỉ là tạm thời.

Thị trường đã mất 20% từ đỉnh cao gần nhất, xét trên yếu tố cơ bản, giá nhiều cổ phiếu đã trở về mức hấp dẫn. Theo tính toán của chúng tôi, P/E nhóm 50 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất hiện ở mức 15. Khi thị trường giảm về mức hấp dẫn sẽ lôi kéo dòng tiền trở lại, và sẽ xuất hiện phản ứng tăng giá tự nhiên.

Tuy nhiên yếu tố tâm lý ngắn hạn lại đang đóng vai trò chi phối thị trường và yếu tố này đang trong giai đoạn dao động. Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư ngắn hạn có thể đợi thêm để có được những khoản đầu tư với mức giá hấp dẫn hơn”.

Có thể sẽ có những phiên hồi phục trong vài phiên tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Giá trị giao dịch trên cả hai sàn hôm 10/11 tiếp tục được duy trì ở mức thấp là 3.340 tỷ đồng. Khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục có thêm một phiên mua ròng, khi mua gần 90 tỷ đồng ở HOSE và hơn 11 tỷ đồng ở HNX.

Ngoài thông tin tích cực từ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu bác bỏ tin đồn về việc nới rộng biên độ biến động tỷ giá, thì thông tin lãi suất VND trên thị trường liên ngân hàng bắt đầu giảm, có thể là dấu hiệu cho thấy tính thanh khoản của hệ thống ngân hàng đã được cải thiện.

Phân tích Dow Jones cho thấy chỉ số này đã quay lại xu hướng tăng và hướng tới vùng 10.400 điểm. Tuy nhiên, do những đặc điểm trong nước hiện tại, chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ không còn tương quan chặt chẽ với chỉ số Dow Jones.

Theo chúng tôi, thị trường trong một vài phiên tới có thể sẽ có những phiên hồi phục. Tuy nhiên, với nhà đầu tư có tiêu chí an toàn thì chúng tôi vẫn tiếp tục khuyến nghị nên quan sát chờ đợi cơ hội khi thị trường có những dấu hiệu tăng lại rõ ràng hơn”.

Cơ hội mua vào nếu thị trường giảm mạnh hai phiên nữa

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Trên bình diện chung của các kênh đầu tư khác thì vàng và USD trong giai đoạn vừa qua đã có mức biến động khá hấp dẫn để thu hút dòng tiền từ kênh đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên, với mức biến động chênh lệch xấp xỉ 5% giữa tỷ giá USD niêm yết với thị trường tự do chúng tôi e rằng Ngân hàng Nhà nước sẽ sớm có biện pháp can thiệp cần thiết.

Trên quan điểm phân tích kỹ thuật, VN-Index vẫn đang hướng đến ngưỡng hỗ trợ 525-530 điểm. Tại mốc điểm này thanh khoản của thị trường sẽ tốt hơn và nhiều cổ phiếu trở lại ngưỡng cân bằng.

Nếu thị trường tiếp tục giảm mạnh 2 phiên giao dịch nữa thì đây thật sự là thời điểm tốt để mua cổ phiếu đón đầu cho đợt hồi phục thời gian tới”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO