Ngân hàng: Thảm đỏ đón người

ĐÀO KIM| 03/07/2009 02:54

Hầu hết ngân hàng (NH) đều công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm đạt tốt, vượt kế hoạch nhiều chỉ tiêu. Lãnh đạo các NH khẳng định hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng vào sự tăng trưởng trong hai quý cuối năm. Nhiều NH đang tiếp tục mở rộng chi nhánh, phòng giao dịch và những ngày cuối tháng 6, đã mở đợt thu hút nhân lực.

Ngân hàng: Thảm đỏ đón người

Hầu hết ngân hàng (NH) đều công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm đạt tốt, vượt kế hoạch nhiều chỉ tiêu. Lãnh đạo các NH khẳng định hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng vào sự tăng trưởng trong hai quý cuối năm. Nhiều NH đang tiếp tục mở rộng chi nhánh, phòng giao dịch và những ngày cuối tháng 6, đã mở đợt thu hút nhân lực.

Ưu tiên nhân sự về tỉnh

Thông tin tuyển dụng nhân sự của các NH dồn dập được đăng tải. NH đua nhau phủ kín các địa phương nên đa số đều tuyển dụng nhân sự cho chi nhánh, phòng giao dịch (CN/PGD) ở các tỉnh, thành nhiều hơn nhân sự làm việc tại TP.HCM. Một số NH tuyển cả nhóm nhân sự đủ cho việc lập một CN/PGD. Chẳng hạn, NH Phát triển Nhà TP.HCM (HDBank) đang tuyển dụng nhân sự để làm việc tại Hà Nội, Phan Thiết, Nha Trang, Vinh, Đà Nẵng, Long An, Đồng Nai và Cần Thơ, gồm giám đốc, phó giám đốc, trưởng, phó phòng giao dịch, kiểm soát viên chi nhánh, trưởng nhóm và chuyên viên quan hệ khách hàng, quản lý rủi ro, viên kinh doanh tiền tệ đến chuyên viên tin học, giao dịch viên, nhân viên bảo vệ. HDBank chào đón cán bộ quản lý cấp cao, cấp trung đã từng công tác trong lĩnh vực NH. NH Kỹ Thương VN (Techcombank) đặt mục tiêu phát triển mạnh ở khu vực phía Nam, đã tiếp nhận 2.000 hồ sơ tuyển dụng cho các CN/PGD ở Lâm Đồng, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Tiền Giang, Dắk Lắk và TP.HCM.

NH Techcombank nhận hồ sơ tuyển dụng tại Ngày hội nghề nghiệp của trường Đại học Kinh tế TP.HCM

NH Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đăng tuyển chuyên viên đối ngoại, biên tập viên. NH Đông Á (DongA Bank) vừa bổ sung nhân sự vào vị trí lập trình viên chịu trách nhiệm phụ trách và phát triển ít nhất một module (phân hệ) nghiệp vụ của NH, tiếp nhận và xử lý các lỗi xảy ra trên module, soạn thảo quy trình và hướng dẫn công việc của module nghiệp vụ. Ngân hàng Xuất nhập khẩu (Eximbank) muốn phát triển sản phẩm thẻ NH nên tuyển nhân viên tiếp thị thẻ, phát hành thẻ và quản lý thẻ. Ngân hàng Á Châu (ACB) đang tuyển nhân viên thẩm định tài sản làm việc tại Thái Nguyên, Bắc Giang, Nam Định, Thanh Hóa.

NH là loại hình DN có nhiều hoạt động, sản phẩm, dịch vụ khá phức tạp, vì vậy, để tránh mất thời gian cho cả người tuyển dụng lẫn người tìm việc, nhiều NH mô tả yêu cầu công việc, đặt những điều kiện rõ ràng. Khi tuyển lập trình viên, DongA Bank đưa ra yêu cầu ứng viên tốt nghiệp đại học chuyên ngành CNTT, phải thành thạo về hệ điều hành Windows, Linux, mạng và các ngôn ngữ lập trình Oracle, Java, Database Oracle. Ngân hàng Nam Việt (Navibank) mong tìm được ứng viên giám đốc chi nhánh Long An là người có khả năng xây dựng chiến lược kinh doanh, đề xuất phương án phát triển từng thời kỳ cho NH tại địa phương. ACB đòi hỏi nhân viên thẩm định tài sản trung thực, cẩn trọng, nắm vững các quy định pháp luật về đất đai, dân sự, kinh tế cũng như các quy định của ACB liên quan đến công tác thẩm định tài sản.

Xây dựng đội ngũ trẻ, năng động và "ưa nhìn"

Nếu như trước đây khi tuyển dụng, các NH thường nhắm đến những người học chuyên ngành NH thì hiện nay đã mở rộng cơ hội cho người học kinh tế, quản trị kinh doanh, marketing, thẩm định giá, báo chí... Đặc biệt, khi sự cạnh tranh tiếp thị sản phẩm, dịch vụ NH cần nhanh hơn thì những người học chuyên ngành marketing lại tỏ ra khá thích hợp làm việc tại NH. Một số NH như NH Ngoại thương chi nhánh Bình Dương, Techcombank, Phương Đông (OCB)... tuyển cả sinh viên năm cuối đại học, tốt nghiệp cao đẳng nhưng có năng lực tốt. Thế nên, sinh viên mới tốt nghiệp hay chuẩn bị tốt nghiệp đều tranh thủ chen chân vào ngành NH. Việc ưu tiên tuyển nhân sự làm việc tại các tỉnh với mức lương tương đương tại TP.HCM hoặc Hà Nội đã khiến nhiều sinh viên mới tốt nghiệp đại học, cao đẳng quyết định về lại quê mình làm việc với cơ hội thăng tiến rộng mở hơn. Ông Trần Hoài Phương, Phó tổng giám đốc Techcombank cho biết: NH hướng đến tuyển chọn nhân sự năng lực tốt từ các trường đại học tại TP.HCM và khuyến khích các sinh viên có hộ khẩu ở tỉnh về các chi nhánh Techcombank ở các tỉnh làm việc.

Điều mới mẻ trong tuyển dụng nhân viên của các NH là ngoài việc xây dựng đội ngũ trẻ, năng động, còn quan tâm tiêu chuẩn “ưa nhìn”. Những điều kiện về chiều cao từ 1,55m trở lên, giọng nói rõ ràng, dễ nghe, phát âm chuẩn, vẻ mặt tươi tắn, làm việc nhanh nhẹn, biết cách giao tiếp... được ghi rõ trong thông báo tuyển dụng. Cũng dễ hiểu, cạnh tranh giữa các NH ngày càng gay gắt, khách hàng có quá nhiều chọn lựa để được phục vụ tốt nhất, cho nên nhân viên phải tạo ấn tượng đẹp ngay lần giao dịch đầu tiên thì khách hàng mới thiện cảm, mới đến với NH thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngân hàng: Thảm đỏ đón người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO